Truyền dữ liệu thông qua

Truyền dữ liệu thông qua "tiếng chim hót kỹ thuật số"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Nước Anh đã phát triển ứng dụng mới cho phép người dùng gửi các tập tin và các đường link trên điện thoại thông minh thông qua "tiếng chim hót kỹ thuật số".

Ứng dụng này nhằm mục đích đơn giản hóa cách người dùng chia sẻ hình ảnh và các tập tin khác giữa các điện thoại thông minh.

Chirp sử dụng sự lan truyền âm thanh trong vòng 2 giây từ thiết bị phát như thể nó được thực hiện bởi một con chim robot. Khi các thiết bị thu bắt được tín hiệu, chúng sẽ tự động tải dữ liệu về.

Phần mềm này được phát triển bởi hệ thống động vật (Animal Systems), một sản phẩm mới từ Đại học Đại học College London (UCL).

Công nghệ - Truyền dữ liệu thông qua 'tiếng chim hót kỹ thuật số'

Đây là một ứng dụng miễn phí, nhưng công ty sẽ được trả một khoản phí cho các dịch vụ add-on (tiện ích được cài thêm vào chương trình để làm tăng những tính năng của chương trình).

Hiện tại, người dùng được giới hạn để gửi hình ảnh, đường link hoặc tin nhắn văn bản dưới 140 ký tự. Những trình diện này sẽ tương tự như Timeline của Facebook.

Các ứng dụng khác như Android Beam, Bump, Datasync và Dropbox cho phép người dùng có thể trao đổi tài liệu thông qua bluetooth, wi-fi hoặc liên kết để lưu trữ dựa trên đám mây.

Nhưng Chirp có lợi thế do nó có thể nhanh chóng gửi dữ liệu tới nhiều thiết bị khác nhau vào cùng một lúc mà không cần phải ghép nối hoặc có một kết nối không dây.

Nếu người nhận vẫn chưa có đang ngoại tuyến thì họ chỉ cẩn nhớ "Chirp" và tải về nội dung về sau đó.

"Chúng tôi chắc chắn công nghệ này là duy nhất", Giám đốc điều hành của công ty Patrick Bergel nói với BBC.

Thanh Vân