Tứ kết FA Cup 2023/24: Sức hút 2 trận có Chelsea, Man Utd

Thứ 7, 16/03/2024 | 09:53
0
Chelsea, Man Utd sẽ gặp Leicester City và Liverpool trong 2 trận cầu tối nay trên FPT Play. Tại một giải đấu loại trực tiếp như FA Cup, nhiều bất ngờ có thể xảy ra ngay cả khi đã ở cuối vòng tứ kết.

Trong tối 17/03 (theo giờ Việt Nam), FPT Play sẽ tường thuật trực tiếp hai trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng tứ kết FA Cup 2023/24 giữa Manchester United - Liverpool và Chelsea - Leicester City. Các CLB hứa hẹn bung hết sức để tranh vé đến sân vận động Wembley huyền thoại dự vòng bán kết.

Căng thẳng “derby nước Anh”

Xuyên suốt lịch sử nền bóng đá Anh, các cuộc đối đầu giữa Manchester United và Liverpool luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bởi đây là 2 đội bóng giàu thành tích bậc nhất và là “kỳ phùng địch thủ” trong nhiều năm. Cuộc đọ sức sắp tới lúc 22g30 trên sân Old Trafford giữa “Quỷ đỏ thành Manchester” và “The Kop” tại FA Cup cũng không phải ngoại lệ.

Dù hiện tại được đánh giá có phần yếu thế so với đối thủ, Manchester United đang tỏ ra tự tin với chuỗi trận khá thành công trong thời gian gần đây. Kể từ đầu năm 2024, thầy trò HLV Erik ten Hag đã giành chiến thắng 8/11 trận đấu ở mọi đấu trường.

Sự trở lại của Rasmus Hojlund (áo đỏ) giúp hàng công Manchester United mạnh lên đáng kể. (Ảnh: Naomi Baker/Getty)

Tình hình càng trở nên tích cực hơn với những cổ động viên “Quỷ đỏ” bởi đội bóng nhiều khả năng đón chào sự trở lại của trung phong Rasmus Hojlund sau 4 trận vắng mặt. Trước khi dính chấn thương, chân sút người Đan Mạch đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở Premier League. Việc Hojlund có thể ra sân để kết hợp với những cầu thủ đang có phong độ tốt như Garnacho, Bruno Fernandes sẽ giúp hàng công Man Utd trở nên nguy hiểm hơn.

Thế nhưng, Liverpool là một đối thủ cực kỳ đáng sợ và đem lại cảm giác khó bị ngăn cản. Thầy trò Jurgen Klopp bất bại 9 trận liên tiếp gần đây, vô địch Carabao Cup, xếp nhì bảng ở Premier League (bằng điểm với Arsenal) và mới nhất là đánh bại Sparta Praha để tiến vào tứ kết Europa League. Điều đáng nói là Liverpool vắng rất nhiều trụ cột vì chấn thương, có lúc phải dùng tới những cái tên còn “vô danh” nhưng vẫn rất ổn định.

Liverpool hiện sở hữu phong độ cực cao. (Ảnh: John Powell/Getty)

Những ngôi sao “lành lặn” còn lại của Liverpool như Mohamed Salah, Luis Diaz, Darwin Nunez hay Mac Allister vẫn đủ sức áp đảo Man Utd. Lịch sử cũng ủng hộ “The Kop” khi họ đã ghi ít nhất 3 bàn tại 4/6 lần đối đầu gần nhất với “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, đội bóng của Ten Hag không thể ghi bàn vào lưới đối thủ trong 4/5 trận gần đây.

Rất nhiều lợi thế đang nghiêng về Liverpool. Tuy nhiên trong một trận loại trực tiếp như thế này, nếu Man Utd phòng ngự đủ tốt để cầm hòa được đối thủ và đưa trận đấu đến loạt penalty may rủi, bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra.

Cơ hội tiến sâu của Chelsea

Trước “đại chiến” giữa Man Utd và Liverpool là cuộc đối đầu giữa Chelsea và Leicester City vào lúc 19g45 trên sân Stamford Bridge. Đây là một mùa giải bất ổn của “The Blues” khi hiện tại họ chỉ đang xếp hạng 11 ở Premier League và cách khá xa nhóm dự cúp châu Âu.

Nicolas Jackson đã ghi bàn trong 3 trận gần nhất. (Ảnh: Ryan Pierse/Getty)

Do đó, vô địch FA Cup là con đường dễ dàng nhất để Chelsea tham dự Europa League mùa giải tới. Để làm được điều đó, trước mắt thầy trò HLV Mauricio Pochettino cần đánh bại Leicester.

Tình hình của Chelsea trong giai đoạn này dần trở nên ổn định hơn. Trong 7 trận đấu gần đây, họ chỉ thất bại đúng 1 lần trước Liverpool tại chung kết Carabao Cup. Mới nhất, “The Blues” xuất sắc vượt qua đối thủ đầy khó chịu Newcastle với tỷ số 3-2. Phong độ cao này được kỳ vọng sẽ tiếp tục giữ vững.

Niềm hy vọng lớn nhất của Chelsea được đặt vào Nicolas Jackson. Chân sút người Senegal đã “nổ súng” liên tiếp trong 3 trận vừa qua. Ngoài ra, anh còn đóng góp nhiều vào lối chơi chung của toàn đội nhờ vào việc tích cực di chuyển, thi đấu rất rộng và chịu khó lùi sâu.

Jamie Vardy có duyên ghi bàn trước Chelsea. (Ảnh: Malcolm Couzens/Getty)

Đối thủ của Chelsea tại tứ kết là Leicester City, đội bóng đang dẫn đầu ở EFL Championship (Hạng nhất Anh). Thế nhưng, thành tích của Leicester trong thời gian qua có dấu hiệu bất ổn, điển hình là trận hòa 2-2 trước đối thủ yếu Hull City khiến “Bầy cáo” bị Leeds United rút ngắn khoảng cách.

Dẫu vậy, đội bóng của HLV Enzo Maresca vẫn quyết tâm chiến đấu đến cùng trước Chelsea. Công bằng mà nói, nguồn nhân lực của đội bóng vùng East Midlands đủ để chơi sòng phẳng trước “The Blues” với nhiều cầu thủ kinh nghiệm như Vestergaard, Conor Coady, Ricardo Pereira, Ndidi, Albrighton và đặc biệt là Jamie Vardy.

Dù đã 37 tuổi, Vardy vẫn cho thấy sự nguy hiểm của mình. Mùa này, anh đã ghi 15 bàn trên mọi mặt trận. Ngoài ra, tiền đạo người Anh còn có duyên với mành lưới Chelsea khi từng 4 lần ghi bàn trước đội bóng London. Bản thân Vardy đặt quyết tâm rất cao ở cuộc chạm trán tới đây.

Liệu rằng Vardy và Leicester City có thể tạo ra cú sốc với chiến thắng hay Chelsea khẳng định đẳng cấp bằng một thế trận áp đảo và ghi nhiều bàn thắng, tất cả sẽ có trên FPT Play. Độc giả tải ứng dụng FPT Play và đăng ký gói dịch vụ SMAX/SVIP/SPORT để tận hưởng nhiều giải thể thao quốc tế và trong nước.

Cùng chuyên mục

"Quỳnh búp bê" Phương Oanh đính chính tin đồn

Thứ 4, 08/05/2024 | 10:22
Mới đây nữ diễn viên Phương Oanh chia sẻ clip mới cùng những tâm sự xoay quanh cuộc sống thường ngày.

Láng giềng Việt Nam xây cây cầu "mỏng như sợi chỉ" vắt ngang núi, xe 45 tấn vẫn phi qua ầm ầm

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Cây cầu dài 245m, rộng chỉ 4,3m nhưng có tải trọng lên tới 45 tấn.

Cách làm chè long nhãn không ngọt gắt, hạt sen không bị vỡ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Một trong những món chè ngon tuyệt lại giải khát “cực đã” vào mùa hè chính là chè long nhãn.

MG HS tiếp tục giảm giá để tìm khách hàng mới

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:54
Mẫu xe Trung Quốc MG HS vừa được giảm giá mạnh lên đến hơn 70 triệu đồng

Ra mắt xe côn tay Yamaha Sniper 155 giá từ hơn 55 triệu đồng

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:53
Xe côn tay hoàn toàn mới 2024 Yamaha Sniper 155 vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á, cuốn hút các tay lái yêu thích dòng xe côn tay thể thao cỡ nhỏ hiện nay.