Từ tuyển thủ quốc gia thành... thợ nhôm kính

Từ tuyển thủ quốc gia thành... thợ nhôm kính

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Trong 2 năm qua, Khánh mất hút bởi sự đe dọa từ các chủ nợ và sau một hành trình dài trốn chạy, Khánh về quê nhà sống ẩn dật và xin làm công nhân cho một ki ốt nhôm kính.

Là cầu thủ trẻ nổi lên từ rất sớm, Đắc Khánh trở thành niềm hy vọng không chỉ của SLNA mà còn của cả Đội tuyển Quốc gia. Thế nhưng, tự tay anh đã vứt đi cả sự nghiệp đáng rất hứa hẹn của mình, tất cả chỉ vì cờ bạc và cá độ bóng đá.

Bóng đá Quốc tế - Từ tuyển thủ quốc gia thành... thợ nhôm kính

Ngôi nhà tồi tàn của gia đình Đắc Khánh

Từ niềm tự hào lớn

Đắc Khánh (SN 1987) lớn lên ở thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An). Đam mê bóng đá từ nhỏ và tài năng của Khánh đã được phát hiện qua các giải phong trào tại địa phương. Năm 15 tuổi, từ biệt bố mẹ, làng xóm, Đắc Khánh khăn gói vào Vinh theo nghiệp đá bóng. Bấy giờ ở SLNA, lứa cầu thủ gồm Văn Bình, Quang Tình, Đình Đồng, Ngọc Anh cũng đang rất tài năng và Khánh được nhập vào để cùng nhau chinh chiến tại các giải trẻ quốc gia. Hòa nhập rất nhanh, Khánh vừa là người anh, người bạn luôn chỉn chu trong lối sống và tập luyện, thi đấu.

Chơi đa năng nên có rất nhiều lợi thế và năm 18 tuổi, Khánh đã được đôn lên đội 1 của SLNA. Rất nhiều mùa giải, vị trí hậu vệ cánh phải của Khánh ở SLNA là bất khả xâm phạm. Hậu vệ này bắt đầu tạo tên tuổi và sau đó anh có tên ở các đội tuyển U quốc gia và nằm trong thành phần U.23 VN chuẩn bị cho SEA Games 25 tổ chức ở Lào.

Tên tuổi của Khánh nổi tiếng khắp cả xứ Nghệ. Tại địa phương anh sinh ra, bố mẹ không giấu được niềm tự hào. Mỗi lần Khánh về thăm nhà là mỗi lần trẻ con xung quanh tập trung kín mít. Chúng muốn được nghe anh Khánh kể chuyện bóng đá, được anh bày cho cách để trở thành cầu thủ nổi tiếng. Thời điểm ấy, dù cái nghèo vẫn còn bủa vây nhưng gia đình nghèo của Khánh luôn đầy ắp tiếng cười xen lẫn niềm hãnh diện vì có một thành viên ưu tú như Khánh.

Khi chưa hết hợp đồng với SLNA, Khánh đã được rất nhiều CLB để ý, trong đó V.Ninh Bình sẵn sàng bỏ ra 5 tỷ đồng để đưa anh về Cố đô Hoa Lư. Tương lai xán lạn đang chờ đón nhưng Khánh đã không ý thức được điều đó để rồi có vết trượt dài.

Thành gánh nặng cho cả gia đình

Nghiệp cầu thủ, thời gian rảnh nhiều lại ở môi trường khá phức tạp như thành phố Vinh nên Khánh đã bị lôi kéo vào bài bạc. Khánh tâm sự rằng, lúc đầu chỉ là những cuộc vui với vài ba trăm ngàn để giết thời gian. Không ngờ nghiện luôn, rồi một ngày không đến các sòng bạc là thấy thiêu thiếu. Cờ bạc chán, Khánh chuyển sang chơi cá độ bóng đá và trở thành con nợ lớn sau kỳ World Cup 2010.

Bóng đá Quốc tế - Từ tuyển thủ quốc gia thành... thợ nhôm kính (Hình 2).

Đắc Khánh đã tự tay phá hỏng sự nghiệp của mình

Cờ bạc, nợ nần chi phối khiến Khánh sao nhãng chuyện tập luyện, rồi liên tục vi phạm quy chế của đội bóng. Cái gì đến cũng phải đến, khi các anh chị ở thành Vinh liên tục xuất hiện tại trụ sở Câu lạc bộ bóng đá SLNA, với dao và gậy trên tay, đòi Khánh phải trả nợ nếu không sẽ xử theo luật rừng. Thương và cứ nghĩ rằng, Khánh trót dại nên lãnh đạo SLNA và HLV Hữu Thắng đã nhiều lần đứng ra bảo lãnh, xin khất chủ nợ để Khánh có thêm thời gian và cơ hội làm lại.

Lần ấy, sau vụ ra V.Ninh Bình bất thành, SLNA đã đề xuất gia hạn hợp đồng với Khánh, cũng là giúp anh có tiền trang trải nợ nần. Khánh cũng khá ý thức khi về nhà bàn với bố mẹ cắm số đỏ, rồi gom góp được gần 2 tỷ đồng trả hết nợ. Tưởng rằng, mất mát về vật chất lớn như vậy sẽ giúp Khánh ý thức hơn với phần còn lại của sự nghiệp. Nhưng cờ bạc giống như con nghiện và Khánh không chịu đứng ngoài cuộc. Khánh vẫn lén lút tham gia vào thế giới đỏ đen tại địa phương và giống như những lần trước, anh đều thua và tiếp tục thành con nợ. Khó chấp nhận việc Khánh sa đà và nhiều lần làm liên lụy tới CLB, lãnh đạo SLNA đã ra quyết định đuổi hậu vệ này ra khỏi đội.

Một thời gian dài Khánh sống ẩn, bạn bè người thân liên lạc đều không được. Tìm hiểu mới biết, Khánh xin theo một người bạn đi lắp rạp đám cưới, kiếm khoảng 100 ngàn đồng/ngày. Tuy nhiên được một thời gian, Khánh cũng không chịu được và quay về lại quê nhà tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) sống với bố mẹ. Được một người bạn liên hệ, Khánh xin làm công nhân cho một tiệm nhôm kính.

Dù không để bố mẹ phải nuôi mình nhưng chứng kiến anh trở về với món nợ lớn, bố mẹ và người thân không khỏi xót xa. Từ niềm tự hào, Khánh trở thành gánh nặng lớn, khó nói của bố mẹ già, còng lưng đẩy xe kiếm vài chục ngàn/ngày.

Cầu thủ bạc tỷ ném tiền tỷ

Đắc Khánh là một trong những cầu thủ SLNA được đôn lên đội 1 từ rất sớm (18 tuổi). Có cái chân trái rất khéo và sức khỏe dồi dạo, Khánh được SLNA thử sức ở nhiều vị trí khác nhau như hậu vệ cánh, tiền vệ, tiền đạo. Sự ra năng là ưu điểm giúp Khánh ghi điểm rất lớn với không chỉ lãnh đạo SLNA. Năm 2010, V.Ninh Bình sẵn sàng bỏ ra 5 tỷ để đưa anh về. Tuy nhiên, thương vụ đó bất thành vì những mâu thuẫn liên quan giữa 2 CLB. Khánh trở về và tái ký với SLNA bằng một bản hợp đồng trị giá 1,2 tỷ đồng/năm. Có tiền lót tay cộng với tiền cắm sổ đó, Khánh đã trả hết nợ. Nhưng rồi, anh vẫn không dứt ra được khỏi cờ bạc khiến sự nghiệp tiêu tan.

Lê Trần

Kỳ 2: "Mong câu chuyện của em là bài học cho tất cả"


Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?