Tử vong bất thường sau khi dùng 'thần dược' của lang băm

Tử vong bất thường sau khi dùng 'thần dược' của lang băm

Thứ 5, 10/09/2015 | 15:32
0
Ngày 10/9, ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch UBND xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp xác nhận, cơ quan chức năng vừa khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của một người đàn ông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 18/8, ông Đoàn Văn Hoàng (58 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) đi khám bệnh với kết quả chẩn đoán là u ác tính vách trên hầu mũi và viêm dạ dày.

Với kết quả trên, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đề nghị ông Hoàng phải nhập viện để điều trị. Đến ngày 1/9, ông Hoàng được bệnh viện cho xuất viện và yêu cầu tiếp tục điều trị.

Khi được xuất viện, ông Hoàng và người thân không nghe lời bác sĩ mà nhờ “lang vườn” hốt thuốc uống. Khoảng 12h00’ ngày 8/9, qua người quen, ông Hoàng được “thầy lang” Nguyễn Văn Đỉnh (ngụ Sóc Trăng) đến tận nhà chữa trị. Qua xem mạch, “thầy lang” bán 10 chai thuốc nước màu xanh (không tem nhãn, đựng trong chai nước suối), 1 chai mật ong dung lượng 350 ml và hộp dầu cù là cho người nhà ông Hoàng.

Pháp luật - Tử vong bất thường sau khi dùng 'thần dược' của lang băm

Bà Hoa đang trao đổi cùng PV

Trước khi nhận tiền ra về, “thầy lang” không quên để lại lời dặn “trộn mật ong và thuốc uống cách 2 giờ đồng hồ 1 lần. Sau đó, nếu thấy bệnh nhân đau thì lấy dầu xoa. Làm liên tục như vậy thì bệnh tình của ông Hoàng sẽ khỏi”. Tuy nhiên, đến 22h30’ cùng ngày, ông Hoàng tử vong. Gia đình đã làm đơn tố cáo “thầy lang” Nguyễn Văn Đỉnh.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Lê Kim Hoa (55 tuổi, vợ ông Hoàng) kể: “Sau 12 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, ông Hoàng được về nhà để tiếp tục điều trị. Trong khoảng thời gian này, gia đình được người em chồng giới thiệu “thầy lang” Nguyễn Văn Đỉnh đến tận nhà chữa trị với giá 20 triệu đồng. Dù nhà nghèo, không đất canh tác nhưng vì muốn ông Hoàng khỏi bệnh nên mọi người trong gia đình đều đồng ý chạy tiền nhờ thầy cứu giúp.

Trưa ngày 8/9, “thầy lang” Nguyễn Văn Đỉnh tìm đến nhà và cam đoan sẽ chữa khỏi bệnh cho ông Hoàng. Dù lúc đầu thầy lang đòi 20 triệu nhưng sau đó thấy gia đình quá nghèo, ông này

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.