Từ Wanbi Tuấn Anh, giới trẻ nghĩ về ý nghĩa cuộc sống

Từ Wanbi Tuấn Anh, giới trẻ nghĩ về ý nghĩa cuộc sống

Thứ 3, 23/07/2013 | 20:06
0
"Đọc tin tức về anh Wanbi em càng thấy trân trọng những gì đang có như gia đình, người thân xung quanh. Trước kia có nhiều lần em làm mẹ buồn lòng nhưng giờ thì rất ít, vì em chỉ còn mẹ là người đáng quý nhất trên đời", bạn Lê Ngọc Thục Như, lớp 11, THPT Nguyễn Thi Minh Khai, TP.HCM tâm sự.

Ngay khi vừa nhận được tin Wanbi Tuấn Anh qua đời,một bạn trẻ có nick Hoàng Ngọc đăng dòng dòng trạng thái: “Mình dù không thích nhạc trẻ, không mấy khi nghe Wanbi Tuấn Anh hát nhưng khi nghe tin anh mất khi mới 26 tuổi thấy thật thương xót cho anh. Thật tiếc cho một ca sĩ giỏi, không vướng scandal, vẫn yêu đời khi mắc bệnh hiểm nghèo. Thế mới thấy cuộc sống ngắn ngủi quá, hãy luôn chân thành và yêu thương nhau nhiều hơn”.

Từng một thời gian làm việc với Wanbi Tuấn Anh, bạn Nguyễn Minh Tuấn (25 tuổi, nhân viên thiết kế đồ họa) cảm thấy hụt hẫng khi hay tin. Sau những cảm xúc chia sẻ trên mạng xã hội của mình, Minh Tuấn bộc bạch: “Trước đây mình có trách Wanbi là tại sao đi hát mà không tập luyện gì để phát tướng. Cậu ấy ko nói gì chỉ giải thích là do dạo này ngủ nhiều. Sau này qua anh quản lý mình mới biết đó là di chứng của bệnh. Mình thật sự ngưỡng mộ nghị lực của Wanbi. Cậu ấy đã vượt qua và chịu đựng bệnh tật suốt hơn 4 năm qua mà không để ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Mình thấy cuộc sống này mình thật sự không biết được ngày mai sẽ ra sao nên phải sống và làm những gì mình có thể làm cho gia đình và xã hội”.

Cũng cùng chung suy nghĩ với Minh Tuấn, bạn Phan Khôi (22 tuổi, ngành Kiến trúc, ĐH Yersin) bày tỏ: “Mình đọc tâm sự của anh trước khi mất nói về đam mê ca hát của anh. Anh nói âm nhạc đã cho anh động lực để xua tan suy nghĩ tiêu cực. Nghĩ về bản thân mình thấy cần thay đổi để sống ý nghĩa hơn. Sắp tới mình chắc sẽ đi phượt lên vùng cao nguyên để thực hiện những điều mình đã hứa và chưa làm được với các em trên đó mà mùa hè xanh năm trước mình chưa làm được. Và khi trở về sẽ  quyết tâm làm tốt đồ án tốt nghiệp năm sau để ra trường có những công trình kiến trúc mang tên mình”.

"Wanbi Anh Tuấn mất, em thấy rất tiếc và thương mẹ anh ấy. Mấy năm trước, ba em cũng mất sớm bị ung thư nên em khá đồng cảm. Từ khi ba mất, rồi đọc tin tức về anh Wanbi em càng thấy trân trọng những gì đang có như gia đình, người thân xung quanh. Trước kia có nhiều lần em làm mẹ buồn lòng nhưng giờ thì rất ít, vì em chỉ còn mẹ là người đáng quý nhất trên đời", bạn Lê Ngọc Thục Như, lớp 11, THPT Nguyễn Thi Minh Khai, TP.HCM tâm sự.

Trên mạng xã hội, rất nhiều bạn bày tỏ niềm thương xót, có bạn tự nhắn nhủ với chính bản thân mình, như bạn có nick Facebook Hà Trần Thu viết: "Sao ông trời đã sinh ra một tài năng ca hát như vậy mà lại dành quá, quá ít thời gian để cậu ta toả sáng? Tuy nhiên, mình nghĩ cậu ấy chắc không hối hận về những gì mình đã sống. Phải rồi, nếu sống có ý nghĩa, thì cái chết của chúng ta sẽ không bao giờ là vô nghĩa".

Bạn Đặng Đức Hậu cho rằng: “Nếu coi cuộc đời mỗi con người là một sân khấu thì "sân khấu cuộc đời" nơi chúng ta la diễn viên chính, chúng ta không biết khi nào sân khấu hạ màn mà điều chúng ta quan tâm là hàng giờ, hàng ngày hãy làm tốt nhất có thể vai diễn của mình, đem lại những điều có ích, tốt đẹp cho chính chúng ta và cho mọi người”.

Để thấy cuộc sống đáng trân trọng hơn, bạn cũng có thể xem thêm nhưng clip hay về điều ý nghĩa trong đời.

Clip Dành cho những ai đang chán nản.

Clip Trái tim có nắng.

 

Theo Bưu điện Việt Nam

15 status cuối cùng của Wanbi Tuấn Anh trong những ngày bạo bệnh

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:52
Dù mang trong mình căn bệnh căn bệnh hiểm nghèo, nhưng những status của chàng ca sĩ Wanbi Tuấn Anh luôn tràn đầy lạc quan và niềm tin yêu cuộc sống.

Giới trẻ Anh lại sáng tạo trò chơi mạo hiểm

Thứ 3, 23/07/2013 | 11:16
Những người trẻ liều lĩnh ở Anh đã sáng tạo ra một trò chơi mạo hiểm: Đi bộ qua bến cảng trên một sợi dây dài khoảng 15m mà không có dụng cụ bảo vệ.

Trong bóng tối shisha: Cơn gió độc giới trẻ ôm bàn đèn

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:52
Trong ánh đèn đỏ đổ lên phông màn đỏ ma quái đậm phong cách Arập nằm trên đường Lê Thị Riêng (quận 1), nhóm 4 chàng trai và 2 cô gái xoắn lấy chiếc bàn đèn thời thượng có tên gọi shisha. Từng đứa, từng đứa một thi nhau cầm ống hút của bàn đèn hít lấy hít để "khói tiên" rồi nuốt thẳng để “hơi thần” phê lên tận não đặng thỏa cảm giác đi mây về gió: “Thằng này càng hút càng phê nhưng giá cả thì rẻ rề nên đứa nào cũng mê”.