Túi xách tỷ phú Nga thật đơn giản

Túi xách tỷ phú Nga thật đơn giản

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Khi phóng viên hỏi trong túi của ông có gì, Lebedev chỉ nói rằng: "Tôi chẳng có gì cả, thậm chí còn chẳng có tiền".

Từng là một cựu nhân viên tình báo KGB của Nga, Alexander Lebedev giờ đã là một chủ ngân hàng và người có thế lực trong giới truyền thông với tài sản lên tới khoảng 2,1 tỉ USD.

Công nghệ - Túi xách tỷ phú Nga thật đơn giảnTỷ phú Nga, Alexander Lebedev (Ảnh: Internet)

"Ngày hôm qua tôi kiểm tra tài khoản của mình, tôi có 61 triệu rúp" - Lebedev nói. Con số đó tương đương với 2 triệu USD.

"Tất cả mọi tài sản của tôi đều nằm trong đám ... khoai tây" - Lebedev ám chỉ tới công ty Đất Quốc gia, một nhà sản xuất khoai tây lớn nhất của Nga.

"Thậm chí ngay cả khi tôi cần thì cũng không thể rút tiền ra được" - Lebedev cười hài hước.

Sở dĩ Lebedev nói như vậy vì tài sản của ông nằm chủ yếu nằm trong 1/5 thị phần của hãng hàng không Aeroflot, các cổ phần trong hãng dầu lửa khổng lồ Gazprom, một tổ hợp khách sạn Crimean, và một tập hợp báo tiếng Anh và tiếng Nga - bao gồm cả tờ Independent.

"Lý tưởng nhất là khi tôi có thể đi khắp thế giới mà túi hoàn toàn rỗng" - Lebedev chia sẻ.

Tỷ phú đứng thứ 564 trong bảng xếp hạng toàn cầu của Forbes, đứng thứ 44 của Nga trong năm 2011 thật giản dị với những vật dụng đơn giản và “rẻ tiền”.

Công nghệ - Túi xách tỷ phú Nga thật đơn giản (Hình 2).Đồ dùng trong túi xách của Lebedev (Ảnh: Internet)

1. Túi xách: Trước kia tôi thường sử dụng các loại túi da đẹp mà tôi có thể mang đi cùng. Giờ thì tôi chỉ ném điện thoại và kính vào trong túi là xong.

2. Kính mắt: Lebedev thích kính mắt. Trong tủ đồ của mình, nhà tài phiệt này có 30 đôi kính mắt và kính mát, đều của hãng Paul Smith và Theo.

3. Ví: Trong ví của Lebedev có đầy các hóa đơn nhàu nhĩ chừng vài ngàn rúp. Ông nói: "Những người Nga kiểu mới! Họ cầm tiền mặt đi khắp nơi".

4. Điện thoại: Lebedev chỉ dùng một chiếc điện thoại Nokia đơn giản. "Trông chả có gì bắt mắt cả. Tôi nghĩ là nó dùng còn tốt hơn cả một chiếc Iphone".

5. Máy tính bảng: Tỉ phú này không muốn sử dụng máy tính bảng quá nhiều. Nhưng ông nói "Đó là một đồ vật đầy sự sáng tạo".

6. Vòng đeo tay: Những chiếc vòng đeo tay bằng bạc, gỗ và đá có giá trị từ vài trăm tới vài ngàn USD do các nhà thiết kế Stephen Webster và Loree Robkin chế tác.

Khánh An (Tổng hợp)