Tuyên ngôn sống của thiếu nữ bị ung thư

Tuyên ngôn sống của thiếu nữ bị ung thư

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
“Blog của tôi để ghi lại những khoảnh khắc giá với gia đình, bạn bè và những điều tôi muốn làm. Bạn chỉ sống có một lần trên đời. Hãy sống cho xứng đáng”, lời tâm sự xúc động của Pyne, cô bé 15 tuổi mắc bệnh ung thư máu.

4 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu, giờ đây Alice Pyne đang bước vào giai đoạn cuối của căn bệnh quái ác. Dù phải vật lộn đau đớn nhưng cô bé đã lập một trang blog để chia sẻ về những kế hoạch cô ấp ủ và miêu tả cuộc chiến hàng ngày của mình.

Alice (mặc váy đỏ bên trái) cùng gia đình

Pyne dường như sẵn sàng chấp nhận việc mình không có khả năng chiến đấu với căn bệnh cô bé đang mang trong người: “Xin chào, tôi 15 tuổi và đang sống với mẹ và chị gái tại Ulverston. Tôi đang chiến đấu với căn bệnh ung thư gần 4 năm nay và giờ tôi biết bệnh ung thư đang giành ưu thế, có vẻ như tôi khó lòng thắng được chúng trong cuộc đối đầu này”.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15

Tuy nhiên cô bé không hề sợ hãi. Trên blog của mình, Pyne viết: "Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của bạn trên trái đất, Bạn sẽ làm gì?"

Cô bé đã liệt kê một danh sách những điều muốn làm: “Có rất nhiều điều tôi muốn làm trong cuộc sống, có vài điều có thể thực hiện và sẽ có những mong muốn mãi chỉ là giấc mơ”.

Pyne mong được một lần gặp ban nhạc Take That, bơi với… cá mập, thăm cá voi, được chụp hình với Milly, Clarissa, Sammie và Megs, trở thành một huấn luyện viên cá heo, có một ipad màu tím, được một lần xem ban nhạc Take That bằng xương bằng thịt biểu diễn và “làm cho tôi kiểu tóc đẹp nếu bạn có thể”.

Cô bé 15 tuổi có những ước mơ rất đỗi mơ mộng, có những mong muốn lại ngông cuồng. Nhưng trên hết, Pyne mong muốn mọi người tham gia hiến tủy giúp các bệnh nhân như cô. Pyne còn an ủi mọi người rằng: “Tôi đọc thấy ai đó bảo điều đó rất đau đớn. Nhưng sự thực là phần lớn tủy sống được lấy không đau đớn chút nào ngoại trừ vết thâm nhỏ”.

Người bạn thân thiết của Pyne

Chỉ sau 5 ngày, blog của cô bé đã thu hút hơn 1000 người theo dõi. Rất nhiều người nổi tiếng ủng hộ kế hoạch của cô trên Twitter, trong đó có ngôi sao nhạc pop Katy Perry, diễn viên hài Dara O'Briain, diễn viên hài Bill Bailey, cầu thủ bóng đá cựu Robbie Savage và truyền hình diễn Phillip Schofield, Stephen Fry, Richard Fearne Cotton và Madeley.

Ngay cả Thủ tướng Anh, David Cameron cũng tham gia vào kế hoạch của Pyne. Ông chia sẻ: “Tôi rất lấy làm tiếc khi nghe về hoàn cảnh mà Alice đang phải đối mặt. Cô bé thật dũng cảm và là con người thật tuyệt vời. Tôi chắc chắn sẽ thảo luận với nội các để khuyến khích càng nhiều người đăng ký hiến tủy càng tốt”.

B.D

Tag: sống