Ước mơ dang dở của nữ sinh gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ

Ước mơ dang dở của nữ sinh gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ

Thứ 4, 03/08/2016 | 06:47
0
Anna Bui luôn muốn trở thành y tá nhưng sau nhát súng oan nghiệt của bạn trai cũ trong vụ xả súng, ước mơ của cô mãi mãi không thành hiện thực.

Ngày 30/7, tại khu vực ngoại ô thành phố Mukilteo, bang Washington, Mỹ, vụ xả súng khiến 3 người tử vong ngay tại bữa tiệc tại gia đã khiến dư luận nước này không khỏi bàng hoàng.

Nghi phạm gây ra vụ xả súng này là Allen Ivanov. Và theo lời của nghi phạm, trước khi bắn, hắn mới học cách sử dụng súng.

Allen Ivanov mua một khẩu súng trường AR-15 một tuần trước khi thực hiện vụ tấn công. Hôm xảy ra sự việc, hắn cất súng trong xe nên khi đến gần hiện trường, hắn đã quay lại lấy súng và xả súng khi nhìn thấy “cô gái trong mơ” của mình đang ngồi chơi cùng đàn ông khác.

Pháp luật - Ước mơ dang dở của nữ sinh gốc Việt thiệt mạng trong vụ xả súng ở Mỹ

Anna Bui, 19 tuổi, nữ sinh gốc Việt, một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng.

Theo lời Ivanov, 19 tuổi, hắn hẹn hò với Anna Bui, 19 tuổi, nữ sinh gốc Việt, một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng, khoảng 1 năm rưỡi và chấm dứt mối quan hệ hai tháng trước.

Sau chia tay, Ivanov đau khổ khi thấy những cập nhật từ Bui trên Snapchat, cho thấy cô vẫn tiếp tục sống tốt khi không có mình. Nghi phạm sau đó đã nhận ra lỗi lầm và quyết định quay trở lại với Bui.

Tuy nhiên, lúc này Bui đang hẹn hò với người khác. Và điều này khiến Ivanov tức giận nên nảy sinh ý định mua súng để trả thù.

Theo điều tra, Ivanov đến hiện trường vụ án tại Mukilteo vào khoảng 10 giờ tối, đậu xe ở ngoài đường và quan sát. Sau đó Ivanov đột nhập vào nhà, gặp một người bạn và nổi giận. Ivanov quay trở lại xe, đọc hướng dẫn sử dụng khẩu súng, nạp đạn và đi vào nhà theo cửa hông, nấp sau bức tường phía sau phòng khách.

Một khách dự tiệc đã phát hiện ra Ivanov và người này lập tức bị hắn bắn.

Nghi phạm vào nhà, nhìn thấy Bui, hắn liền bắn cô hai phát. Sau đó, Ivanov đi tiếp vào trong nhà, bắn thêm 2 người khác. Lên đến gác mái, Ivanov nhận ra đã hết đạn. Nghi phạ

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.