Văn Hậu sang trời Âu: Xin đừng hoài nghi, hãy tin tưởng và ủng hộ hết mình!

Văn Hậu sang trời Âu: Xin đừng hoài nghi, hãy tin tưởng và ủng hộ hết mình!

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 01/09/2019 | 14:00
1
Việc Văn Hậu được CLB SC Heerenveen chiêu mộ là một thành công lớn đối với cầu thủ này nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Vậy nên, thay vì hoài nghi, chúng ta nên đặt trọn niềm tin và ủng hộ khả năng thành công của hậu vệ sinh năm 1999 này.

Việc hậu vệ trẻ Đoàn Văn Hậu chính thức sẽ chia tay Hà Nội FC để đầu quân cho CLB SC Heerenveen (Hà Lan) là minh chứng cho sự tiến bộ rõ rệt và nhanh chóng của cầu thủ này. Đây là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam khi chúng ta lại có thêm một cầu thủ có đủ trình độ, tố chất để thi đấu ở trời Âu dù là giải đấu nào đi chăng nữa.

Bóng đá Việt Nam kể từ khi hội nhập đến nay dù thi đấu rất cố gắng, nỗ lực nhưng kết quả chưa bao giờ  được như ý. Thi đấu ở đấu trường châu lục như Asian Cup...  có lúc như quá sức với các cấp độ ĐTQG Việt Nam. Ở thời điểm đó, chúng ta coi việc thi đấu ở giải đấu châu lục là dịp cọ xát, học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm còn mục tiêu chính của chúng ta vẫn là các giải đấu khu vực như SEA Games hay AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup).

Thể thao - Văn Hậu sang trời Âu: Xin đừng hoài nghi, hãy tin tưởng và ủng hộ hết mình!

Văn Hậu sẽ chuyển đến thi đấu cho CLB SC Heerenveen (Hà Lan) với  bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm.

Tuy nhiên, trong hai năm trở lại đây, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, chúng ta đạt được những thành công ngoài mong đợi ở mọi cấp độ, mọi đấu trường. Sở dĩ có được những thành công trên là bởi ngoài một HLV tài ba bóng đá Việt Nam đã sở hữu một thế hệ cầu thủ thực sự tài năng về mọi mặt.

Lứa cầu thủ tài năng cùng những thành công chói lọi giúp bạn bè quốc tế phải nhìn Việt Nam bằng một con mắt khác. Những chiến thắng vang dội đó là một lời mời chào không thể tốt hơn đối với các đội bóng nước ngoài. Cụ thể, sau Asian Cup 2019, hàng loạt những đội bóng lớn trong khu vực cũng như quốc tế đều để mắt đến những cá nhân xuất sắc nhất bên phía Việt Nam như Văn Lâm, Công Phượng, Xuân Trường hay Quảng Hải và ngỏ ý muốn chiêu mộ.

Công Phượng, Xuân Trường và Văn Lâm là những cái tên đại diện cho bóng đá Việt Nam ra thi đấu ở nước ngoài. Thế nhưng, ngoài Văn Lâm là thành công tại Muangthong United (Thai League) thì Xuân Trường và Công Phượng thi đấu vô cùng chật vật trong màu áo Buriram United và Incheon United để rồi phải về nước sớm.

Công Phượng sau khi về nước một thời gian ngắn, anh lại tiếp tục được CLB Sint-Truiden (Bỉ) chiêu mộ với bản hợp đồng cho mượn 01 năm. Những kỳ vọng của NHM Bóng đá Việt Nam về khả năng thành công của Phượng chưa được đáp ứng khi tiền đạo gốc Đô Lương có rất ít cơ hội được ra sân thi đấu.

Mới đây, thông tin hậu vệ tài năng của ĐTQG Việt Nam Nguyễn Văn Hậu chính thức sẽ sang Hà Lan gia nhập CLB SC Heerenveen được công bố. Điều này khiến NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng phấn khởi và vui sướng. Nhưng cũng có không ít sự hoài nghi về khả năng thành công của cầu thủ trẻ sinh năm 1999 này nơi trời Âu.

Thành công hay thất bại của các cầu thủ Việt Nam tại nước ngoài chỉ các nhau trong gang tấc mà thôi. Sự kỳ vọng rồi hoài nghi của NHM là sức ép vô hình khiến các cầu thủ được ra nước ngoài thi đấu gặp nhiều áp lực khiến họ không thể hiện được chính mình mà Công Phượng là một trong những trường hợp điển hình nhất.

Có thể nói, Văn Hậu là một trong những cầu thủ tài năng, nhân tài thực sự mà bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra được sau nhiều năm. Tài năng của anh đã được khẳng định trọng màu áo của các cấp độ ĐTQG, nên việc được ra nước ngoài thi đấu là không quá ngạc nhiên. Điểm mạnh của Văn Hậu chính là chiều cao tốt, khả năng phòng ngự lẫn tấn công tuyệt vời cùng sự tự tin sẽ giúp anh hoàn toàn có thể thành công ở CLB SC Heerenveen.

Bởi vậy, trong lần xuất ngoại đầu tiên của Văn Hâu, NHM Bóng đá Việt Nam thay vì đưa ra những lời dự đoán, sự hoài nghi chúng ta hãy tin tưởng vào khả năng hòa nhập, thích nghi và thi đấu tốt của các cầu thủ. Chỉ có như vậy, họ mới có thêm động lực và có được điểm tựa vững chắc để tự tin khẳng định bản thân nơi trời Âu.

Cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Như Thành: "Tôi tin Văn Hậu sẽ thành công ở Hà Lan"

Thứ 7, 31/08/2019 | 19:02
Cựu trung vệ ĐTQG Vũ Như Thành khẳng định anh rất tin tưởng vào khả năng hòa nhập và thi đấu thành công của Văn Hậu tại châu Âu.

Chính thức: Nối gót Công Phượng, Văn Hậu thử sức với sân cỏ châu Âu

Thứ 7, 31/08/2019 | 17:31
Chiều 31/8, CLB Hà Nội xác nhận Đoàn Văn Hậu sẽ thi đấu cho SC Heerenveen của Hà Lan trong vòng 1 năm theo dạng hợp đồng cho mượn.

Công Phượng "thông nòng", thầy Park giảm bớt một nỗi lo

Thứ 5, 29/08/2019 | 21:03
Dù Công Phượng chỉ ghi bàn trong một trận đấu với đội U21 Sint-Truidense nhưng từng đó cũng đủ khiến HLV Park Hang-seo tạm thời thở phào bởi tiền đạo người xứ Nghệ đã giải tỏa được cơn khát bàn thắng theo anh khá lâu. Điều này rất có lợi cho Phượng ở trận đấu với ĐTQG Thái Lan vào ngày 5/9 tới đây.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý