Van Persie là cầu thủ không thể thay thế của Arsenal

Van Persie là cầu thủ không thể thay thế của Arsenal

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Mặc dù dính chấn thương trong loạt trận giao hữu quốc tế, song Van Persie vẫn được Arsene Wenger tung vào sân ngay từ những phút đầu. Và “Người Hà Lan bay” lại một lầ nữa tở sáng giúp Phảo thủ giành 3 điểm ngay trên Anfield.

Với lợi thế sân nhà, Liverpool có thế trận lấn lướt trước Arsenal ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Phút thứ 10, L. Suarez có pha tnagwf tốc, buộc thủ thành Szczesny phải băng ra ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là sau đó, Stewart Downing lại tung ra cú vô lê hụt.

Liverpool tiếp tục thể hiện sự lấn át của mình. Phút 17, Lữ đoàn đỏ được hưởng quả phạt 11m do Szczesny phạm lỗi với Suarez trong vòng cấm. Rất may cho Arsenal là thủ thành người Ba Lan đã xuất sắc cản phá 2 cú dứt điểm liên tiếp của Dirk Kuyt.

Bóng đá Quốc tế - Van Persie là cầu thủ không thể thay thế của Arsenal

Suarez mang về quả phạt 11m cho Liverpool

Tuy nhiên, chỉ 5 phú sau, Liverpool đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Sau cú tăng ngang khó chịu bên cánh phải của Jordan Henderson, trung vệ Laurent Koscielny luống cuống đá phản lưới nhà, 1-0 cho Liverpool.

Sau bàn thua, Arsenal dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, và tới phút 31, nỗ lực của Pháo thủ cũng đã được đền đáp. Từ đường chuyền bên cánh phải của Bacary Sagna, R. Van Persie khóe léo chọn điểm rơi trước khi tung ra cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Pepe Reina.

Cuối hiệp 1, Liverpool liên tiếp tạo ra những đợt tấn công sóng gió về phía khung thành Arsenal. Phút 38, Szczesny xuất sắc cản phá cú dứt điểm sệt của Luis Suarez còn ở phút bù giờ thứ 2, cột dọc lại từ chối bàn thắng của Dirk Kuyt.

Bước sang hiệp 2, Arsenal gặp phải tổn thất lớn khi Mikel Arteta phải rời sân vì chấn thương sau pha va chạm với Jordan Henderson.

Bóng đá Quốc tế - Van Persie là cầu thủ không thể thay thế của Arsenal (Hình 2).

Van Persie lại tỏa sáng giúp Arsenal giành chiến thắng

Mặc dù thiếu vắng Mikel Arteta nhưng hàng tiền vệ Arsenal vẫn thi đấu khá tốt trong hiệp 2. Phút 71, từ đường chọc khe của Alexandre Song, Kieran Gibbs thoát xuống trước khi căng cho Theo Walcott dứt điểm nhưng Pepe Reina đã kịp thời dùng chân phá bóng.

Khi CĐV 2 đội đã ngĩ đến một điểm và chờ đợi đến tiếng còi của trọng tài thì Van Persie lại một lần nữa lên tiếng.

Phút 90+2, từ đường chuyền dài của Alexandre Song, tiền đạo người Hà Lan tung cú sút chính sác hạ gục thủ thành Reina, mang về chiến thắng cho Arsenal ngay trên “Pháo đài bất khả xâm phạm”, Anfield.

Với chiến thắng này, thầy trò Arsene Wenger tạm thời nới rộng khoảng cách lên 3 điểm so với Chelsea, đội chủ sân Stamford Bridge đã thất bại 0-1 trước Bolton ở vòng đấu này. Còn với cá nhân Van Persie, anh đã có bàn thắng thứ 25 tại Premier League mùa này.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.