Vây bắt đối tượng 7 tiền án, tiền sự vận chuyển ma túy

Vây bắt đối tượng 7 tiền án, tiền sự vận chuyển ma túy

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 28/12/2020 | 14:34
0
Ra tù vào tội, Nguyễn Văn Công vô cùng gian xảo và vô cùng tinh quái trong việc vận chuyển ma túy. Nhưng tất cả hành vi đó đều không qua mặt được cơ quan điều tra.

Quá khứ bất hảo

Ngày 28/12, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Công (SN 1991) trú thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc và Lê Quang Thắng (SN 1984) trú xã Hưng Chính, huyện Hưng Nguyên, để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Điều đáng nói, Nguyễn Văn Công là đối tượng có 5 tiền án còn Lê Quang Thắng có 1 tiền án.

Hồ sơ điều tra - Vây bắt đối tượng 7 tiền án, tiền sự vận chuyển ma túy

Đối tượng Nguyễn Văn Công.

Theo đó, trong thời gian qua, các trinh sát Công an huyện Hưng Nguyên phát hiện trên địa bàn có một đối tượng lạ mặt thường xuyên lén lút hoạt động, nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy. Đối tượng này thoắt ẩn thoắt hiện trên địa bàn nhưng thường gặp gỡ những kẻ cộm cán về ma túy.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện đã báo cáo với ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An tiến hành xác lập chuyên án 121M để tập trung triệt phá.

Ngay sau đó, các chiến sĩ dày dặn kinh nghiệm lập tức được huy động, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, thu nhập chứng cứ, tài liệu. Danh tính của những kẻ trong đường dây nhanh chóng được xác định, đó là Nguyễn Văn Công và Lê Quang Thắng.

Mặc dù vậy, quá trình điều tra cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nguyễn Văn Công và Lê Quang Thắng vốn là những kẻ có tiền án, tiền sự về ma túy. Việc vào tù ra tội như “cơm bữa” đã khiến cho chúng có rất nhiều kinh nghiệm trong việc đối phó với công an.

“Lê Quang Thắng có 1 tiền án về ma túy, nằm trong “danh sách đen” theo dõi của cơ quan chức năng. Riêng Nguyễn Văn Công có 3 tiền án về tội Tàng trữ ma túy, 1 tiền án về tội Mua bán trái phép ma túy, 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản. Ngoài ra, hắn còn có 2 tiền sự về sử dụng ma túy và cố ý gây thương tích. Đây là đối tượng vô cùng xảo quyệt khi quy luật sinh hoạt rất khó nắm bắt. Đối tượng sống khép kín, ít giao lưu với người khác, thường xuyên thay đổi điện thoại và phương tiện di chuyển”, một điều tra viên cho biết.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Công vốn không phải là người địa bàn, vì vậy hắn chỉ lén lút hoạt động rồi nhanh chóng rời đi nơi khác nên việc tiến hành theo dõi gặp khó khăn. Lợi dụng đông người, đối tượng đã nhiều lần trốn tránh được cơ quan công an. Hắn rất manh động, sẵn sàng chống trả nếu bị phát hiện.

Trước việc trên, ban chuyên án đã cắt cử nhiều tổ công tác tiến hành theo dõi 24/24 đối tượng Lê Quang Thắng, đồng thời theo dõi di biến động của Nguyễn Văn Công. Dù hoạt động riêng lẻ và có nhiều chiêu bài để lẩn trốn nhưng khi hai đối tượng lén lút gặp nhau đều bị các trinh sát phát hiện. Vì vậy, phương thức hoạt động của hai kẻ này nhanh chóng bị ban chuyên án lật tẩy, chỉ chờ thời cơ để tiến hành bắt giữ.

Kế hoạch táo bạo không ngờ

Phải mất rất nhiều thời gian và công sức, các trinh sát mới phát hiện Lê Quang Thắng và Nguyễn Văn Công đang dự định vận chuyển số “hàng” lớn. Nhận định đây là cơ hội “nghìn năm có một”, ban chuyên án quyết định họp khẩn để lên kế hoạch.

Một phương án nhanh chóng được triển khai, trong đó yêu cầu bí mật và bất ngờ. Đặc biệt, vấn đề an toàn cho các chiến sĩ và người dân được đưa lên hàng đầu. Huyện Hưng Nguyên là địa phương nằm giáp với TP.Vinh. Dân cư đông đúc, nhiều ngả đường tẩu thoát,… là những vấn đề ban chuyên án cẩn thận bàn bạc kỹ lưỡng. Bởi chắc chắn khi đến bước đường cùng chúng sẽ chống trả hoặc lẩn vào đám đông dân cư để lẩn trốn.

Đặc biệt, với nhiều tiền án, tiền sự, cả về ma túy và cố ý gây thương tích, Nguyễn Văn Công là đối tượng được xác định phải “chăm sóc kỹ”. Sự liều lĩnh của hăn đã ngấm vào máu, vì vậy cần phải táo bạo và quyết liệt trong việc bắt giữ. Ngay sau khi phương án được thống nhất, các tổ công tác nhanh chóng được triển khai, chốt chặn các ngả đường mà đối tượng dự kiến sẽ di chuyển.

Hồ sơ điều tra - Vây bắt đối tượng 7 tiền án, tiền sự vận chuyển ma túy (Hình 2).

Cơ quan chức năng tiến hành giám định tang vật.

Vào 18h ngày 23/12, Nguyễn Văn Công xuất hiện tại khối Tân Lâm, phường Hưng Dũng, TP.Vinh với hành vi vô cùng khả nghi. Xác định đối tượng đang tàng trữ ma túy nên khi lọt vào mai phục, các mũi trinh sát ngay lập tức ập vào bắt giữ. Giật mình khi thấy công an, Công đã giãy giụa dự định chống cự nhưng bằng các thế võ các trinh sát nhanh chóng khống chế, khóa tay đối tượng.

Tất cả hành động trên chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, ngay cả người dân xung quanh cũng chưa hiểu việc gì đang xảy ra. Sau đó, đối tượng lập tức được đưa về trụ sở, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Qua kiểm tra, tang vật thu giữ là 600 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 224,135 gam.

Mở rộng điều tra, ngày 24/12, tại phường Đông Vĩnh, TP.Vinh, ban chuyên án tiếp tục bắt giữ Lê Quang Thắng đang có hành vi tàng trữ 200 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan công an, trước tang vật không thể chối cãi, Thắng và Công khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, chuyên án đang được tiếp tục mở rộng, điều tra.

Bắt giữ kẻ bán ma túy cho đám con nghiện đến nhà sử dụng tập thể

Thứ 6, 25/12/2020 | 12:30
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa bắt giữ 1 đối tượng bán ma túy cho đám con nghiện đến nhà sử dụng tập thể.

Đột kích ổ nghiện, thu giữ ma túy và súng

Thứ 5, 24/12/2020 | 16:58
Tại hiện trường, ngoài ma túy, tiền mặt giao dịch, cảnh sát thu giữ 1 khẩu súng, 1 bình xịt hơi cay và 9 dao kiếm, mã tấu.

Bắt quả tang 2 thanh niên đang “giao dịch” ma tuý

Thứ 3, 22/12/2020 | 14:00
Trong lúc đang mua bán ma tuý, Thai và Đức bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt quả tang.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.