Vẽ cực đẹp sau khi mất... nửa bộ não

Vẽ cực đẹp sau khi mất... nửa bộ não

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
Câu chuyện đáng kinh ngạc của Taisia Sidorova, cô gái bị mất nửa bộ não bỗng dưng trở thành một họa sĩ tài ba.

Ba năm trước đây, Taisia Sidorova gặp một tai nạn xe hơi nghiêm trọng khiến hộp sọ của cô bị vỡ, các mảnh xương chèn vào trong não. Để cứu sống cô, các bác sĩ phải cắt bỏ bán cầu não trái và đặt một tấm bảo vệ vào trong đầu cô.

Taisia Sidorova sau tai nạn và mẹ

Khi đó, các bác sĩ còn lo ngại rằng Taisia Sidorova có thể trở thành người tàn tật sau tai nạn này. Bà Irina Sidorova, mẹ của Taisia cho biết khi đó cô đã ở trong trạng thái sống thực vật.

Bán cầu não trái của cô bị cắt và thay vào đó là một tấm bảo vệ vào trong đầu

Tuy nhiên gia đình không từ bỏ hi vọng một ngày cô sẽ hồi phục. Bà Irina thường xuyên ở bên cạnh cô gái, xoa bóp chân tay, nói chuyện và cầu nguyện cho con gái. Và rồi phép lạ đã xảy ra, Taisia Sidorova đã dần hồi phục.

Trong vòng 2 năm, Taisia bắt đầu những hoạt động khôi phục bộ não và nói chuyện trở lại. Đặc biệt là việc dùng bút chì để vẽ. Trước đây, Taisia không hề thích vẽ, nhưng sau tai nạn, cô đã bộc lộ khả năng vẽ khiến nhiều người phải trầm trồ khen ngợi. Những tác phẩm vẽ ở trường học của cô được đánh giá rất cao.

Bác sĩ điều trị cho Taisia Sidorova cho rằng phần còn lại của bộ não cô đã phát triển để bù đắp cho phần bị thiếu và vì thế nó mang lại cho cô một khả năng vẽ đặc biệt.

Thành Vũ