Vị lương y vượt đèo, lội suối mang dược liệu quý cứu giúp bệnh nhân đau nhức xương khớp

Vị lương y vượt đèo, lội suối mang dược liệu quý cứu giúp bệnh nhân đau nhức xương khớp

Thứ 2, 18/03/2019 | 11:41
0
Hàng ngày vượt đèo lội suối chỉ mong tìm được dược liệu quý hoàn chỉnh bài thuốc Nam cho người bệnh đau nhức xương khớp: thoái hóa, thoát vị, viêm, gai… lương y Triệu Thị Hòa (Ba Vì, Hà Nội) luôn tâm niệm lương y phải như từ mẫu.

Thừa kế từ phương thuốc gia truyền của gia đình, những năm qua, lương y Triệu Thị Hòa đã cứu giúp hàng trăm người chấm dứt chứng bệnh đau nhức xương khớp. Gia đình bà hiện đang nắm giữ cuốn gia phả ghi lại những phương thuốc chữa hàng trăm loại bệnh. Cuốn sách cổ, trong đó có ghi chép nhiều bài thuốc quý, nhiều cách chữa bệnh độc đáo, bí truyền mà gia đình đang lưu giữ đã tồn tại ít nhất 400 năm trước… để bây giờ trở thành bí quyết cứu người.

Hiện nay, các bài thuốc y học cổ truyền của vị lương y tài ba này đã góp phần không nhỏ vào việc điều trị các bệnh mạn tính. Thuốc Nam của Lương y Triệu Thị Hòa vừa an toàn, hiệu quả, mà không hề gây tác dụng phụ.

Lương y Hòa cho biết bài thuốc được lấy từ 100% thảo dược thiên nhiên, được bà cùng người thân đi hái tận trong rừng sâu, sau đó về rửa sạch, băm nhỏ phơi khô dưới nắng trời và bảo quản trong túi ni lông, tuyệt đối không sử dụng chất bảo quản bởi theo bà nói làm như vậy là thất đức. Thuốc của bà bệnh nhân rửa sạch trước khi đun uống là cách mình chứng dễ nhất cho thấy độ an toàn của thuốc là không hề pha trộn thuốc tây hay có chất bảo quản.

Lương y Hòa chia sẻ, trong việc chữa xương khớp, bà điều trị song song giữa thuốc uống và thuốc xoa bóp nhằm tạo được hiệu quả tối đa. Chính vì vậy, có những bệnh nhân mắc bệnh hàng chục năm đều được lương y Hòa cứu giúp một cách hiệu quả.

Truyền thông - Vị lương y vượt đèo, lội suối mang dược liệu quý cứu giúp bệnh nhân đau nhức xương khớp

Sự kết hợp những bí quyết gia truyền độc đáo hữu hiệu, dần dần những thang thuốc thần diệu của bà đã cứu giúp được rất nhiều người bệnh thoát khỏi rất nhiều căn bệnh mãn tính, đặc biệt là căn bệnh đau nhức xương khớp. Ngôi nhà nhỏ nằm trên đỉnh đồi tại xã Ba Vì huyện Ba Vì đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người bệnh.

Nhìn lại chặng đường bà không nhớ nổi đã có biết bao nhiêu bệnh nhân đã từng thoát khỏi “án tử” của bệnh xương khớp dày vò, bệnh nhân từ khắp mọi miền tổ quốc bắc nam có cả.

Có bệnh nhân như ông Phạm Anh Tuấn (Biên Hòa, Đồng Nai) bị bệnh khớp khiến sinh hoạt, công tác gặp trở ngại khó khăn. Lương y Hòa kể rằng, khi đó ông Tuấn cảm thấy rất đau nhức, khó cử động tay, vận động rất khó khăn, các khớp cứng về buổi sáng rất khó chịu, thậm chí khi thăm khám cho ông Tuấn, lương y còn nghe được tiếng động “lắc rắc” khi bệnh nhân di chuyển. Kì diệu là chỉ với 2 tháng uống thuốc, ông Tuấn đã khỏe mạnh và không còn những cơn đau dằn vặt nữa.

Như trường hợp bệnh nhân Vũ Văn Bình (TP. Móng Cái, Quảng Ninh), anh Bình bị thoát vị đĩa đệm đã từng đi mổ 2 lần và chạy chữa nhiều nơi nhưng không khỏi. Qua giới thiệu, anh biết đến Lương y Hòa, vì điều kiện đường sá xa xôi không đến trực tiếp được, anh Bình gọi điện kể tình trạng bệnh tình và xin được gửi thuốc về tận nhà để uống, chính nhờ bài thuốc gia truyền và phương pháp chữa trị khác biệt của Lương y Hòa mà sau 4 tháng anh Bình đã khỏe mạnh, hết đau đớn và có thể làm việc bình thường.

Hay bệnh nhân Hoàng Thúy Lâm (TP. Vũng Tàu) bị thoái hóa xương khớp, mỗi khi thời tiết trở lạnh là đau đớn không chịu nổi. Mới ngoài 30 tuổi nhưng chị đã từng phải nằm trên giường bệnh do không thể đi lại. Chị còn mắc bệnh thận do sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau quá liều. Những cơn đau đớn dằn vặt khiến chị mất dần niềm tin vào cuộc sống và thực sự bất lực. Năm 2015, nhờ người quen ở gần đó cũng đang uống thuốc của lương y Hòa mách cho, chị vội vàng xin số điện thoại để kể tình trạng bệnh và xin được bốc thuốc về uống. Kỳ diệu chỉ sau 2 tuần đầu uống thuốc, chị bớt đau đớn, có thể tự đi lại, vệ sinh cá nhân. Chị uống hết tháng đầu kèm sử dụng thuốc xoa bóp, bệnh tình đã đỡ rất nhiều. Đến nay, chị Lâm thỉnh thoảng mách người quen bị bệnh đến nhờ lương y bốc thuốc.

Trường hợp anh Trương Văn Hạnh (44 tuổi, Biên Hòa, Đồng Nai) bị thoát vị đĩa đệm nhiều năm nay, gây cho teo một bên chân, những cơn đau hành hạ. Nhiều lúc anh cảm thấy đau tê ở vùng thắt lưng, đau dọc xuống hai chân. Khi đi lại hay vận động nhiều càng khiến cơn đau tăng lên, không đi được, chân thì càng ngày càng teo đi, anh lo lắng đến mất ăn mất ngủ sợ mình bị bại liệt. Sau khi biết mình bị bệnh, anh đã nhiều lần chữa bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng vẫn tuyệt vọng.

“Trong lúc cơn đau hành hạ và tuyệt vọng thì tình cờ có một người bạn đã chữa khỏi giới thiệu lương y Hòa chữa bệnh xương khớp rất hiệu quả. Kèm lời giới thiệu của người bạn được lương y Hòa giới thiệu như thắp sáng niềm tin và thôi thúc tôi tìm đến nhà lương y Hòa. Tôi đọc bệnh và nhờ lương y Hòa kê cho 2 tháng uống thuốc thấy không còn cảm giác đau lưng khi ngồi hay tê mặt ngoài bàn chân như trước nữa. Bắt đầu tập đi lại và cho đến nay tôi đã thuyên giảm được đến 85%, chân bị teo bắt đầu hồi phục dần, nhìn không còn chân nhỏ chân to nữa. Theo lời dặn của Lương y Hòa thuốc nam phục hồi chậm nhưng mà chắc và khỏi lúc nào không hay”, anh chia sẻ.

Lương y cho biết thêm khi thấy đau nhức kéo dài, hoặc âm ỉ thì nên đi khám chữa bệnh ngay. Nếu bệnh phát hiện sớm thì chỉ cần chữa trị một tháng là khỏi. Còn nếu nặng thì phải mất thời gian lâu hơn là hai, ba tháng, hoặc hơn nữa mới khỏi được, vừa tổn hại kinh tế, và mất thời gian điều trị.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc chữa các bệnh về xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa có thể liên hệ theo số điện thoại: 0932.284.890.

Mai Nguyễn

“Thoát chết thần kỳ” nhờ bài thuốc Đông y gia truyền chữa xương khớp Khớp Khang Thọ

Thứ 6, 15/03/2019 | 18:36
Chị N.H.Ngọc (30 tuổi) - bị bệnh viện trả về trong tình trạng viêm đa khớp ở ngón tay, chân, đầu gối viêm sưng to, bị tích nước, da dẻ căng nứt, phải nằm một chỗ, cần hỗ trợ đặc biệt khi vận động.

Tinh hoa đất trời - bí quyết chữa bệnh xương khớp của người dân tộc

Thứ 2, 11/03/2019 | 10:22
Lương y Triệu Thị Hòa – một người con núi rừng đã thụ hưởng những vị thuốc nam được coi là tinh hoa vốn có của đất trời ban tặng, giúp cho hàng ngàn người xóa tan những cơn đau nhức xương khớp mà bệnh nhân bị thoái hóa, thoát vị , viêm, gai gây ra.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.