Vì sao Bellingham có thể đưa MU trở lại vinh quang sau 5 năm nữa?

Thứ 7, 11/06/2022 | 10:59
0
Khi Erik Ten Hag bắt đầu triều đại của mình tại MU, một bình minh mới đang ở phía chân trời cho Quỷ đỏ. Và Jude Bellingham sẽ là người mang tới điều đó.
Bóng đá Anh - Vì sao Bellingham có thể đưa MU trở lại vinh quang sau 5 năm nữa?

Dự án của HLV người Hà Lan sẽ đòi hỏi sự cân bằng giữa tuổi trẻ và kinh nghiệm, kỹ năng và sự mạnh mẽ, phát triển và đầu tư. Trong khi đại đa số cầu thủ chỉ có thể cung cấp một thứ, thì có một người có thể làm được cả hai. Đó là Jude Bellingham.

Cầu thủ 18 tuổi người Anh đã nhanh chóng trở thành một trong những cầu thủ triển vọng nhất thế giới, sau khi chuyển đến Borussia Dortmund vào năm 2020 ở tuổi 17. Vụ chuyển nhượng vào thời điểm đó là mức phí kỷ lục đối với một cầu thủ 17 tuổi, với Dortmund trả cho Birmingham City 22,5 triệu bảng.

Kể từ động thái này, Bellingham đã thể hiện loại thuộc tính cần có trong một đội bóng muốn giành các danh hiệu trong nước và châu Âu trong những năm tới.

Tiền vệ trung tâm người Anh đã có 61 lần ra sân ở Bundesliga cũng như 16 lần ra sân ở Champions League trong hai mùa giải khoác áo Dortmund. Những lần xuất hiện này đã dẫn đến tổng cộng 6 bàn thắng và 15 đường kiến ​​tạo trên cả hai giải đấu.

Những con số này đến chủ yếu ở trong mùa giải trước khi Bellingham có 4 bàn thắng và 11 pha kiến ​​tạo. Những con số này tốt hơn cả Scott McTominay và Fred trong mùa giải này, với lần lượt là 2 và 8 bàn thắng + kiến ​​tạo tại 2 giải đấu lớn nhất.

Bóng đá Anh - Vì sao Bellingham có thể đưa MU trở lại vinh quang sau 5 năm nữa? (Hình 2).

Bellingham đã tiến bộ thần tốc dù còn rất trẻ

Mặc dù những con số này có vẻ là tương đối trung bình khi so sánh với những cầu thủ đã ở Old Trafford, nhưng giá trị của Bellingham nằm ở khả năng điều khiển nhịp độ trận đấu và mang lại sự chuyển đổi hiệu quả giữa tấn công và phòng thủ.

Đây là điều mà Man United đã phải vật lộn trong mùa giải trước, với việc thường xuyên gặp vấn đề trong việc di chuyển bóng trên sân vào những khu vực hiệu quả.

Khả năng liên kết lối chơi của Bellingham sẽ bổ sung cho phong cách chơi của Ten Hag. HLV người Hà Lan kiên định với lối chơi xây dựng kiên nhẫn và Bellingham sẽ rất phù hợp với với điều này.

Ngoài ra, sơ đồ 4-3-3 mà Ten Hag ưa chuộng là đội hình được Dortmund sử dụng rất nhiều lần trong suốt mùa giải 21/22. Do đó, Bellingham sẽ có thể tham gia đầy đủ vào hệ thống này và thể hiện khả năng của mình mà không cần phải căng thẳng trong việc làm quen một phong cách mới.

Ngoài việc cách chơi của Bellingham và chiến thuật của Ten Hag có sự tương đồng, hy vọng thành công của thương vụ này còn khả thi hơn nhờ vào tiềm năng của cầu thủ người Anh.

Cầu thủ 18 tuổi này đã tích lũy hai năm kinh nghiệm chơi bóng hàng đầu châu Âu, cũng như một số trận đấu ở Champions League và đội tuyển Anh. Kinh nghiệm này sẽ cho phép anh phát triển nhanh chóng khi bước vào tuổi đôi mươi.

Bóng đá Anh - Vì sao Bellingham có thể đưa MU trở lại vinh quang sau 5 năm nữa? (Hình 3).

NHM MU hy vọng Ten Hag có thể phát huy sở trường đào tạo trẻ nếu Bellingham về MU

Nếu Man United ký hợp đồng với Bellingham vào mùa hè tới, anh sẽ chỉ mới bước sang tuổi 20 khi mùa giải bắt đầu, có nghĩa là MU sẽ có thể hình thành phong cách chơi của anh xung quanh dự án của họ trong những năm tới.

Danh tiếng của Ten Hag trong việc phát triển các cầu thủ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người còn trẻ, càng làm nổi bật bản chất hợp lý của thương vụ này. Tuổi trẻ của Bellingham sẽ tối đa hóa giá trị mà Man United có thể thu được từ anh nếu ký hợp đồng.

Sự phát triển này sẽ có lợi cho Man United trong suốt 5 năm, với việc Bellingham đạt đỉnh cao của mình vào cuối những năm này. Khung thời gian này sẽ cho phép triết lý của Ten Hag nắm bắt rõ ràng về câu lạc bộ và đội hình được đúc kết theo tầm nhìn của anh.

Câu lạc bộ sẽ có thể xây dựng đội hình xung quanh Bellingham ở giữa sân, với các ngôi sao trẻ khác như Anthony Elanga và Jadon Sancho đã có một vị trí vững chắc tại câu lạc bộ. NHM của MU cũng hy vọng rằng khả năng phát triển cầu thủ nổi tiếng của Ten Hag sẽ giúp ích nhiều cho Sancho.

Dự án này sẽ phản ánh một dự án tương tự đã được thực hiện tại Liverpool ở Premier League. The Kop đã đạt được những thành công ở châu Âu và trong nước theo cách tương tự và đó là cấp độ mà Manchester United mong muốn.

Với bất kỳ động thái tiềm năng nào cho Bellingham sẽ diễn ra vào mùa hè sau mùa giải 2022/23, Man United buộc phải đảm bảo có suất dự Champions League ở mùa giải tiếp theo để sở hữu ngôi sao người Anh.

Việc một cầu thủ có khả năng gia nhập Old Trafford tiềm năng cho thấy một tương lai tươi sáng cho Man United dưới thời Ten Hag.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Man United mất sao trẻ người Đức vào tay Dortmund

Thứ 4, 04/05/2022 | 12:29
Tiền đạo Karim Adeyemi của Red Bull Salzburg chuẩn bị gia nhập Dortmund sau khi từ chối đến với Man United.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.