Vì sao Manchester United nhất định không sa thải Solskjaer?

Vì sao Manchester United nhất định không sa thải Solskjaer?

Thứ 3, 09/11/2021 | 16:45
0
Mặc kệ những kết quả bết bát cũng như sức ép của người hâm mộ, Solskjaer vẫn tại vị ở Manchester United. Vì đâu nên nỗi?

Khi các giải bóng đá trong nước tạm nghỉ để nhường chỗ cho các loạt trận bóng đá quốc tế, đó cũng là thời điểm thích hợp để… sa thải HLV. Bởi khoảng thời gian hai tuần là đủ để các tân HLV có thời gian làm quen với đội bóng mới.

Chủ nhật tuần trước, Daniel Farke bị Norwich City sa thải, dù vừa giúp đội bóng này có chiến thắng đầu tiên ở Premier League. Một ngày sau, đến lượt Dean Smith bị Aston Villa cho ra đường sau chuỗi 5 trận thua liên tiếp.

Chúng ta đều biết cái tên tiếp theo sẽ được đề cập tới. Thua đến 4 và chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận duy nhất ở Premier League, chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer dù không phải loại có thể massage, đang có dấu hiệu rung bần bật. Không phải ngẫu nhiên khi nhà cái Paddy Power chỉ đưa ra tỉ lệ đặt 4 ăn 1 cho kèo Solskjaer bị sa thải trước lễ Giáng sinh.

Tuy nhiên, như cây cổ thụ vẫn ở đó dù cảnh vật ở làng có đổi thay, Solskjaer được dự đoán vẫn sẽ tại vị sau kì nghỉ quốc tế này. Cây viết Daniel Taylor của The Athletic đưa ra đánh giá có thể khiến những người hâm mộ Manchester United đau lòng: “Solskjaer dường như sẽ ở yên một chỗ. Đó là điều không thể chấp nhận ở các đội bóng lớn khác, nhưng lại trở nên hợp lí với Manchester United.”

Bóng đá Anh - Vì sao Manchester United nhất định không sa thải Solskjaer?

Ba người phía sau Ole đã bị sa thải, nhưng Ole vẫn tại vị

Việc United không cố gắng tiếp cận một HLV có chất lượng hàng đầu như Antonio Conte cho thấy Taylor đã đúng. Như chính nhà báo này chỉ ra, “nếu có sự quan tâm thực sự từ Man United, Conte và các cộng sự của ông sẽ biết về điều đó.”

Vậy lí do gì khiến HLV người Na Uy vẫn thoải mái hít thở bầu không khí ở Old Trafford?

Trước hết, như BLV Jamie Carragher nhận định, có thể ban lãnh đạo Manchester United “sợ hãi khi đưa ai đó giống như Louis Van Gaal và Jose Mourinho để thế chỗ Solskjaer. Đó không phải là người của Manchester United.” Điều này không sai nếu dựa trên những gì họ hành động trong quá khứ. Có những CLB tỏ ra rất phù hợp với kiểu lấy ngắn nuôi dài – Real Madrid, Chelsea, Inter Milan hay PSG chẳng hạn, trong khi có những đội bóng khác lại ủng hộ cách làm dài hạn hơn.

Manchester United thuộc trường phái thứ hai; đó là lí do họ trao cho David Moyes, người từng dẫn dắt Everton 13 năm một bản hợp đồng lên tới 6 năm. Ban lãnh đạo đội bóng cố gắng chống lại cám dỗ này khi quay sang những người như Van Gaal hay Mourinho, để rồi cuối cùng lại tìm đến sự ổn định nơi Solskjaer.

Ba năm Solskjaer nắm đội là ba năm đội bóng liên tục ở trong tình trạng của một người ở giữa biển khơi với một tấm ván, không chìm hẳn nhưng liên tục chới với, thiếu ổn định. Nhưng Solskjaer, bằng một cách khó lí giải nào đó, liên tục tự cứu lấy bản thân để tiếp tục tại vị.

Kể từ khi dẫn dắt Manchester United vào tháng 12/2018, Solskjaer giúp Man United bất bại liên tiếp 12 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng, với điểm nhấn là trận thắng khó tin trước PSG để lọt vào tứ kết Champions League. Thế nên dù thua tới 5 trên 9 còn lại ở Premier League, Solskjaer vẫn được giữ lại.

Mùa giải 19/20, đến đầu tháng 2/2020, Manchester United vẫn đứng ở vị trí thứ 7. Nhưng HLV người Na Uy tiếp tục giải cứu bản thân lần nữa, khi bất bại trong phần còn lại của mùa giải, trong đó có 9 trận thắng, đủ để giúp United dự Champions League mùa sau.

Đến mùa giải năm ngoái, Man United tụt xuống vị trí thứ 15 sau thất bại trước Arsenal đầu tháng 11, chưa kể họ không vượt qua được vòng bảng Champions League vào tháng sau. Nhưng Solskjaer tiếp tục thức tỉnh đúng lúc khi bất bại 13 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng.

Ban lãnh đạo Manchester United do đó nhiều khả năng vẫn đang chờ một cú thức tỉnh nữa của chiến lược gia người Na Uy, dù với việc mua sắm rầm rộ hè vừa rồi, kì vọng ở mùa bóng này sẽ cao hơn hẳn các mùa trước, cũng như đây đã là mùa thứ tư Solskjaer lặp lại điệp khúc lên xuống.

Trong khi đó, BLV của Sky Sports và là cựu cầu thủ của Manchester United, Gary Neville tin rằng Ed Woodward, CEO của United, người sẽ rời đội bóng khi mùa giải này kết thúc, không muốn việc cuối cùng ông ta làm ở United là sa thải Solskjaer. Một phần lí do là vì Woodward chỉ mới trao cho Solskjaer bản hợp đồng ba năm tháng 7 năm nay.

“Woodward biết rằng CEO mới có thể sẽ đổ lỗi cho ông ta chỉ vì sa thải Solskjaer”, Neville nói thêm.

Đó là điều khiến những người muốn có sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện Man United cảm thấy lo lắng. Không phải vì thiếu các ứng viên phù hợp; có hàng chục HLV có kinh nghiệm và sự nhạy bén trong chiến thuật hơn Solskjaer, người mà ai cũng có thể thấy là không thể tệ hơn vào lúc này. Là bởi Manchester United sẽ không có động thái gì để cho huyền thoại của đội bóng nghỉ việc.

Việc Ed Woodward không muốn việc cuối cùng ông làm ở M.U được cho là trái với logic của ông là một trò đùa. Trước hết, số tiền sa thải Solskjaer chắc chắn không thể nhiều như khi họ phải bỏ ra gần 20 triệu bảng để đền bù cho Mourinho và bộ sậu của ông.

Bóng đá Anh - Vì sao Manchester United nhất định không sa thải Solskjaer? (Hình 2).

Bức ảnh giờ khiến nhiều CĐV Manchester United sợ hãi

Nếu nói như cụm từ mà BLV Jamie Redknapp ví von, sa thải Solskjaer giờ không còn giống với việc “bắn chết chú nai Bambi” nữa. Vẫn sẽ có những người ủng hộ HLV 48 tuổi, nhưng đại đa số đều hiểu đến lúc ông cần ra đi.

Việc Woodward lo lắng về việc bị đổ lỗi hay không được kính trọng nữa cũng là điều nực cười. Ông ta cùng với những người chủ của ông, nhà Glazer sẽ là những nhân vật bị chê bai nhiều nhất trong lịch sử đội bóng.

Cuối cùng, sẽ là sai lầm khi một quyết định bóng đá hiển nhiên như thế lại bị trì hoãn chỉ vì cái tôi sợ hãi của một con người.

Trên thực tế, sa thải Solskjaer có thể là cơ hội cuối cùng để Woodward làm được một điều đúng đắn. Nhưng có vẻ như ông có đủ sự kiêu ngạo để nói không với điều này.

Rangnick quan tâm tới việc thay Solskjaer ở Man United

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:41
Theo phóng viên Christian Falk của BILD, Ralf Rangnick quan tâm đến việc dẫn dắt Man United khi vị trí của Ole Gunnar Solskjaer bị lung lay dữ dội.
Cùng chuyên mục

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.
     
Nổi bật trong ngày

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.

ĐT Tây Ban Nha khả năng bị cấm dự VCK Euro 2024

Thứ 3, 30/04/2024 | 11:58
Sự can thiệp của Chính phủ Tây Ban Nha hiện đã khiến UEFA nóng mắt, và khả năng La Roja bị cấm dự VCK Euro là hoàn toàn có thể.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.