Video: Khoảnh khắc cường kích Su-25 của Nga bổ nhào phóng rocket vào mục tiêu Ukraine

Thứ 6, 04/11/2022 | 13:14
0
Một video mới được công bố quay cảnh cường kích Su-25 của Nga bổ nhào phóng rocket trực tiếp vào cứ điểm của quân đội Ukraine ở phía tây vùng Donetsk.

Video được quay ở thành phố Maryinka, vùng Donetsk, theo Eurasian Times. Video dài 54 giây cho thấy hai cường kích Su-25 bay thấp, phóng rocket vào mục tiêu Ukranie.

Điều gây chú ý là các máy bay Nga phóng rocket trực diện theo hướng bổ nhào, thay vì phóng lên trời để tăng tầm tấn công.

Trong chiến dịch quân sự ở Ukraine, cường kích Su-25 của Nga thường sử dụng kỹ thuật tăng tầm phóng để tránh nguy cơ bị Ukraine đáp trả bằng tên lửa phòng không vác vai (MANPAD).

Cường kích Su-25 của Nga còn được gọi là "xe tăng bay".

Máy tính trên chiếc Su-25 sẽ tính toán các yếu tố đường đạn của vũ khí và sức gió, và xem xét phạm vi, độ cao và góc bắn để đưa ra chỉ dẫn cho phi công.

Chiếc Su-25 trong video dường như ở rất gần mục tiêu, nên tấn công bằng cách bổ nhào phóng rocket, tương tự như cách ném bom. Với kỹ thuật này, độ chính xác cao hơn đáng kể nhưng rủi ro cao hơn.

Trong video, hai chiếc Su-25 của Nga đã rời khỏi khu vực một cách an toàn sau khi phóng rocket.

Su-25 còn được gọi là "xe tăng bay", do mẫu máy bay này được bọc giáp dày và chuyên thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu trên mặt đất bằng pháo, bom, tên lửa hoặc rocket.

So với các tiêm kích, Su-25 có tốc độ và trần bay kém hơn, rất dễ trở thành mục tiêu của các hệ thống tên lửa phòng không.

Để tránh bị radar phòng không đối phương phát hiện, Su-25 của Nga thường bay ở tầm thấp khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, chiến thuật này có rủi ro nếu lọt vào tầm bắn của binh sĩ đối phương được trang bị tên lửa phòng không vác vai.

Đăng Nguyễn - Eurasian Times

Cùng chuyên mục

Điều xảy ra ở cường quốc châu Âu khi áp trừng phạt Nga

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Sau các lệnh trừng phạt liên quan đến việc nhập khẩu khí đốt, dầu và than đá Nga, nền kinh tế của quốc gia thuộc EU bị ảnh hưởng nặng nề hơn các thành viên khác trong khối.

Người dân ùn ùn vào trung tâm TP.HCM xem pháo hoa

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:19
Hàng ngàn người đổ về khu vực trung tâm TP.HCM để chờ xem màn bắn pháo hoa tầm cao, đêm 30/4.

"Quái vật làng bóng" giàu kếch xù và tiêu tiền theo cách đặc biệt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Anh là một trong những ngôi sao bóng đá được mọi người yêu mến.

“Nữ tiếp viên quán bar phim Việt” xinh như hoa, mê chạy bộ để có body nuột nà

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:06
Nữ diễn viên Quỳnh Châu vào vai nữ tiếp viên quán bar trong “Người một nhà”.

"Hot girl tạp hoá xứ Thanh" mặc áo tắm, tôn 3 vòng nóng bỏng, hot nhất kỳ nghỉ lễ

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:01
Loạt người đẹp Việt mắc lỗi kém tinh tế vì miếng mút ngực.