Vinachem bán cổ phần, rút khỏi dự án 4 tỷ USD

Vinachem bán cổ phần, rút khỏi dự án 4 tỷ USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinnachem) đã quyết định bán cổ phần và rút khỏi dự án tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn để tập trung vào lĩnh vực kinh doanh chính là các sản phẩm phi dầu khí và phân bón.

Dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu) được Petro Vietnam, Vinachem, Công ty Hóa chất Vina SCG và Công ty TNHH Nhựa và Hóa chất Thái Lan ký hợp đồng liên doanh từ tháng 3/2008, và được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 7/2008.

Xã hội - Vinachem bán cổ phần, rút khỏi dự án 4 tỷ USD

Tại dự án này, Vinachem nắm giữ 11% vốn góp. Và theo kế hoạch, 11% vốn của Vinachem tại tổ hợp hóa dầu Long Sơn sẽ được chuyển nhượng cho các đơn vị khác trong tháng 12.

Được biết, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petro Vietnam) là đơn vị đầu tiên có quyền mua lại số cổ phần của Vinachem. Tuy nhiên, tập đoàn này chưa đưa ra quyết định cuối cùng do gặp phải những khó khăn về mặt tài chính. Hiện Petro Vietnam đang nắm giữ 8% cổ phần tại dự án tổ hợp lọc hóa dầu Long Sơn.

Một thông tin khác cũng cho biết, hiện đối tác Thái Lan cũng đã sẵn sàng mua lại cổ phần của Vinachem tại dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn.

Dự án tổ hợp hóa dầu Long Sơn có tổng mức đầu tư gần 4 tỷ USD, quy mô công suất hơn 3 triệu tấn sản phẩm/năm. Dự án này được xây dựng trên diện tích 400 ha tại khu công nghiệp Long Sơn, cạnh dự án nhà máy lọc dầu Long Sơn.

Khánh An