Vĩnh biệt Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng

Vĩnh biệt Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng

Thứ 3, 01/01/2013 | 09:45
0
Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng vừa đột ngột qua đời hôm qua, 31/12/2012, trên đường từ TP.HCM đi Vĩnh Long trong dịp nghỉ Tết.

Cộng đồng mạng tối qua đã nhanh chóng lan truyền tin buồn về việc Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng đột ngột qua đời ở độ tuổi 30.

Công nghệ - Vĩnh biệt Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng

Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng người ngồi xe lăn

Nguồn tin từ Trung tâm Nghị lực sống cho hay các thành viên của Trung tâm cũng đang rất bối rối trước sự ra đi của giám đốc Nguyễn Công Hùng. Hiệp sĩ CNTT Nguyễn Công Hùng đã mất trên đường đi từ TP.HCM vào Vĩnh Long trong dịp nghỉ Tết Dương lịch, sau khi vừa có cuộc gặp mặt thân mật với ca sĩ Tuấn Ngọc và nhạc sĩ Phạm Duy. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác của sự ra đi đột ngột này.

Nguyễn Công Hùng sinh năm 1982, quê ở Nghi Lộc, Nghệ An. Năm lên 2 tuổi cậu bé Nguyễn Công Hùng bị một căn bệnh quái ác khiến cậu trở thành người bại liệt toàn thân. Với cơ thể chưa đầy 20 kg, mỗi một lần ốm đau gần như là một lần chiến đấu sinh tử với thần chết, đến năm lớp 7, Nguyễn Công Hùng phải ngậm ngùi giã từ bạn học ở mái trường phổ thông để vật lộn với cơn trọng bệnh nay đây mai đó trên giường bệnh của mọi bệnh viện xa gần.

Tuy nhiên, với những nỗ lực phi thường, năm 2005, Nguyễn Công Hùng đã trở thành Hiệp sĩ CNTT; năm 2006 được bầu chọn là 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quốc. Sau đó, Nguyễn Công Hùng còn được vinh danh nhiều danh hiệu khác nữa.

Cảm thông sâu sắc với những người khuyết tật, Nguyễn Công Hùng đã dành rất nhiều tâm huyết cho việc giúp người khuyết tật khẳng định được mình trong cuộc sống. Nguyễn Công Hùng đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, trở ngại khi gánh vác trọng trách của một Giám đốc Trung tâm đào tạo tin học và ngoại ngữ nhân đạo, và rồi sau này là Trung tâm Nghị lực sống. Từ Trung tâm của Giám đốc Nguyễn Công Hùng, rất nhiều người khuyết tật đã được khơi dậy niềm tin, nghị lực sống, đã tự mình kiếm sống để nuôi bản thân và giúp đỡ gia đình.

Nguyễn Công Hùng đã trở thành một “ngọn lửa ấm” đối với cộng đồng người khuyết tật Việt Nam. “Ngọn lửa” ấy giờ đây đã tắt song rất nhiều ngọn lửa khác đã được nhen lên và bùng cháy, làm sáng mãi cái tên Nguyễn Công Hùng.

Theo ICTNews

Hạnh phúc của chàng "hiệp sĩ công nghệ thông tin một ngón"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Mặc dù bị khiếm khuyết một phần cơ thể, không được may mắn như người bình thường, nhưng chàng trai Nguyễn Công Hùng không xem đó là bất hạnh.