Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Sau khi phát hiện ra bị lừa, ngay lập tức, M.A. gọi điện thoại cho một người bạn hiện đang làm việc tại công an Hà Nội để tham khảo ý kiến. Sau đó, M.A. bàn bạc với cô bạn thân tên Nguyễn Thị H. (SN 1990) để tìm cách lật tẩy bộ mặt thật của tên siêu lừa này.

Trao đổi với chúng tôi, M.A. kể lại: "Đầu tiên, em vẫn liên lạc bình thường với cô gái tên Phương (tức Đồng Phạm Nguyên - PV). Em cố gắng kiềm chế sự giận dữ cũng như tránh những lời nói "hớ" để hắn khỏi nghi ngờ. Kế hoạch của em thành công bước đầu vì hắn vẫn tin tưởng em hoàn toàn chưa biết gì về con người thật và vẫn còn yêu thương hắn. Sau đó, siêu lừa yêu cầu em phải chuyển vào tài khoản ACB 15 triệu đồng trước 7h tối.

Tuy nhiên, em nói rằng, hiện đang ở gần khu vực trường Đại học Quốc gia nên không gần ngân hàng ACB. Nếu đi ngược lên ngân hàng ACB ở Sân bay Nội Bài sẽ rất xa, các ngân hàng đều đã hết giờ làm nên muốn gặp trực tiếp hắn để đưa tiền". Chưa đầy 2 phút sau, Đồng Phạm Nguyên trong vai cô gái tên Phương đã nhắn tin lại cho nạn nhân nói rằng, Abbey hiện đang rất ốm yếu, không thể ra ngoài được. Sẽ có người khác đến gặp M.A. để nhận tiền. Đúng 7h tối, M.A. phải có mặt ở Tòa nhà Indochina (239 Xuân Thủy, Cầu Giấy) để gặp "người đại diện" của Abbey và phải bỏ tiền vào trong một chiếc phong bì.

Trong lúc đó, M.A. cùng người bạn thân tên H. đến trụ sở công an phường Dịch Vọng Hậu (công an quận Cầu Giấy) để trình báo sự việc. Lo sợ nếu không có mặt đúng vào giờ hẹn, siêu lừa sẽ bỏ về mất nên M.A. tìm cách "câu giờ" bằng những tin nhắn mùi mẫn vào máy người tự xưng tên Phương như: "Chị ơi! Em xin chị đấy. Chị cho em gặp Abbey 5 phút thôi. Đưa tiền cho anh xong, em sẽ về ngay. Em nhớ anh ấy lắm!"...

Pháp luật - Vỏ quýt dày có móng tay nhọn

Đồng Phạm Nguyên chụp ảnh cùng một "con mồi".

Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, công an phường Dịch Vọng Hậu đã nhanh chóng cử trung úy Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Mạnh Hải cùng M.A. đến địa điểm hẹn. Khoảng 19h30' ngày 2/11, M.A. đến tòa nhà Indochina như đã hẹn với cô gái tên Phương. Lúc này, lực lượng công an phường Dịch Vọng Hậu đã bố trí cho M.A. một mình đi bộ đến từ xa để hắn không nghi ngờ. Tên "cáo già" Đồng Phạm Nguyên đứng núp cạnh một bức tường của cửa hàng cạnh chỗ hẹn đợi sẵn. Khi thấy M.A. đi một mình, hắn mới nhắn tin địa điểm mình đang đứng đợi cho nạn nhân. Gặp hắn, M.A. vẫn tươi cười rạng rỡ. Cô ôm chặt hắn để tên này không thể chạy thoát. Xác minh được chính xác đối tượng, lực lượng công an đã nhanh chóng tiến hành bắt giữ Đồng Phạm Nguyên và đưa về trụ sở công an phường Dịch Vọng Hậu.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu, đối tượng Nguyên tỏ ra ngoan cố không chịu khai nhận hành vi phạm tội. Hắn liên tục kêu đau đầu vì căn bệnh "u não" và cho biết không sõi tiếng Việt. Trung tá Mạc Đình Thắng, Trưởng công an phường Dịch Vọng Hậu cho hay: "Tại trụ sở công an, đối tượng này khai rằng vừa mới mổ não từ nước ngoài về. Song kết quả từ bệnh viện cho thấy, Nguyên hoàn toàn bình thường, không bị bất cứ bệnh gì. Có lẽ, do Nguyên bị ngắn lưỡi nên có giọng nói lơ lớ khiến người khác tưởng hắn là Việt kiều thật".

Bằng các phương pháp nghiệp vụ của cơ quan điều tra, cuối cùng, Đồng Phạm Nguyên phải cúi đầu nhận tội. Tại cơ quan công an, siêu lừa khai tên thật là Đồng Phạm Nguyên, SN 1986, nguyên quán An Nhơn (Bình Định). Hắn mồ côi cha từ nhỏ và sống với người mẹ bị câm điếc bẩm sinh. Bản thân hắn cũng bị điếc bẩm sinh một bên tai. Do không có công ăn việc làm nên hắn tìm cách lên mạng lập nhiều nick ảo. Hắn giả vờ nói với mọi người rằng mình đang làm cho một tổ chức từ thiện và một tổ chức cưu mang, bảo vệ động vật. Sau đó, tên này giả bị bệnh u não để lừa gạt, chiếm đoạt tài sản.

Được biết, ngay sau khi bắt giữ được đối tượng này, công an phường Dịch Vọng Hậu đã đề nghị M.A. thông báo cho chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên (hiện đang trú tại TP.HCM) toàn bộ sự việc để đăng tải thông tin lên mạng xã hội facebook và diễn đàn yeudongvat.org, thông báo cho các nạn nhân từng bị Đồng Phạm Nguyên lừa đảo đến trụ sở công an phường Dịch Vọng Hậu trình báo. Hiện vụ việc đã được công an phường Dịch Vọng Hậu chuyển lên công an quận Cầu Giấy để tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ.

Đã từng lĩnh hai tiền án vì tội lừa đảo

Năm 2005, khi còn là học sinh lớp 11, Đồng Phạm Nguyên đã từng bị bắt vì trộm cắp xe đạp. Nguyên cũng khai nhận, trước khi bị bắt, y đã có 2 tiền án về tội lừa đảo. Cũng bằng thủ đoạn trên, khi còn "hoạt động" ở TP.HCM, đối tượng này đã cho rất nhiều "con mồi" ăn quả lừa. Số tiền hắn kiếm được từ những vụ lừa đảo là hơn 240 triệu đồng. Bị cộng đồng mạng phát hiện, Nguyên bỏ ra Hà Nội và giở chiêu cũ tiếp tục lấy tiền ăn chơi.

Minh Hường


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.