Vờ tập lái xe để vận chuyển ma túy

Vờ tập lái xe để vận chuyển ma túy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Tại trụ sở công an tỉnh Sơn La, Bùi Thị Tẹn (SN 1966, ngụ Tân Lạc, Hòa Bình) òa khóc nức nở vì giấc mộng làm giàu bằng ma túy bỗng chốc tan thành mây khói. Ngồi bên cạnh, người tình của Tẹn là Nguyễn Xuân Trung cũng ủ rũ, thiểu não không kém.

"Đội lốt" tập lái

Đối tượng Tẹn ngậm ngùi kể về con đường đã dẫn thị đến kết cục bi thảm ngày hôm nay. Năm 2003, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Tẹn đành khăn gói lên miền ngược Sơn La làm thuê mong có đồng ra đồng vào để cải thiện cuộc sống gia đình, để lại 3 đứa con nhỏ cho chồng chăm bẵm.

Những ngày đầu tìm được công việc nấu cơm cho tốp thợ làm đường ở huyện Bắc Yên, Tẹn chi tiêu tằn tiện, dành dụm được ít tiền để gửi về nhà cho chồng con. Nhưng do sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm nên trong thời gian làm việc ở đây, Tẹn đã phải lòng anh thợ lái máy là Dương Xuân Trung, kém 2 tuổi, quê ở huyện Ý Yên, Nam Định.

Bẵng đi một thời gian, Trung phải vào Nam làm ăn, còn Tẹn trở về Hòa Bình nhưng họ vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau. Gần đây, khi liên lạc với Tẹn, chị ta nói rằng rất muốn học lái xe ô tô. Để chiều người tình, theo lời khai ban đầu của Trung, anh ta đã nhờ em rể thuê xe tự lái đi từ Nam Định lên Hòa Bình đón Tẹn. Suốt từ ngày 21/6 đến 26/6, đôi tình nhân cứ đi lại trên tuyến đường từ Hòa Bình về Hà Nội để Trung dạy lái xe cho Tẹn. Đến ngày 27/6, thì đôi tình nhân rời Hà Nội đi Sơn La. Nhưng cả hai không hề biết, họ đã lọt vào vòng ngắm của tổ trinh sát phòng chống ma túy.

Tan giấc mơ làm giàu bất chính

Theo các trinh sát, khoảng 2 tháng nay, công an huyện Mộc Châu đã chú ý đến sự xuất hiện của cặp tình nhân nêu trên. Chúng thường thuê xe tự lái lên địa bàn huyện Mộc Châu rồi lại trở về xuôi. Trưa 28/6, tổ công tác của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy công an tỉnh Sơn La đã phối hợp với công an huyện Mộc Châu làm nhiệm vụ tại Km 155 trên Quốc lộ 6 thuộc địa phận xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu ( Sơn La) đã phát hiện Tẹn và Trung đi chiếc xe 4 chỗ màu trắng biển kiểm soát 16L- 2375 chạy hướng từ Mộc Châu về Hà Nội. Dừng xe để kiểm tra, lực lượng công an phát hiện bên trong một chiếc bao dứa màu xanh để ở hàng ghế phía sau, trong đó có 6 bánh heroin được bọc gói cẩn thận. Hai đối tượng lập tức được tổ công tác đưa về công an huyện Mộc Châu để đấu tranh làm rõ.

Qua đấu tranh khai thác, hai đối tượng bước đầu khai nhận, đã được một đối tượng lạ mặt ở Hà Nội thuê lên Mộc Châu vận chuyển "hàng trắng" về với giá 50 triệu đồng. Khi đến cao nguyên Mộc Châu, Tẹn đã xuống nhận hàng của một đối tượng tại nương ngô ven đường, sau đó cho vào bao dứa rồi lên xe quay lại Hà Nội. Khi đi đến Km155 thuộc xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu thì bị lực lượng công an Sơn La phát hiện, bắt giữ. Ngoài 6 bánh heroin có trọng lượng 2.133, 88gam cùng chiếc xe tang vật, lực lượng công an còn thu giữ hơn 42 triệu đồng và một số tang vật liên quan khác. Hiện vụ án đang được công an Sơn La tiếp tục điều tra làm rõ.

Lý Bình

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Truy tìm kẻ dùng giấy tờ giả thuê 9 ô tô rồi mang đi cầm cố

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:59
Công an Tp.Phan Thiết và chủ xe đã tìm và thu về được 6 xe ô tô. Hiện còn 3 xe ô tô vẫn đang được truy tìm.

Đồng Nai: Ngày 16/5 sẽ xét xử vụ tài xế xe Thành Bưởi gây tai nạn khiến 5 người tử vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:12
Ngày 16/5, TAND huyện Định Quán sẽ xét xử tài xế và Phó Giám đốc nhà xe Thành Bưởi, trong vụ tai nạn làm 5 người tử vong và 4 người bị thương.

Người chết, kẻ đi tù sau chầu nhậu xem World Cup

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:56
Hai nhóm thanh niên cùng ngồi nhậu trong một quán bia, chỉ vì một vài câu nói qua lại mà xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau, khiến một người bị đâm chết.

Tp.HCM: Thông tin mới vụ gia đình 4 người thương vong

Thứ 2, 13/05/2024 | 16:34
Cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được nguyên nhân khiến cả gia đình 4 người tử vong.

100 cảnh sát giải cứu Phó giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Thứ 2, 13/05/2024 | 15:05
Ngày 13/5, Công an tỉnh Hậu Giang đã giải cứu thành công vụ bắt cóc đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Tấn công người yêu vì…giống diễn viên phim người lớn

Thứ 2, 13/05/2024 | 07:00
Cho rằng bạn trai giống với diễn viên trong một bộ phim “tươi mát”, cô gái đã dùng hung khí tấn công anh này…

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái bị đâm nhiều nhát và tử vong trong đêm

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:58
Mặc cho nạn nhân van xin, nam thanh niên vẫn dùng dao đâm liên tiếp vào người cô gái, gây tử vong.

Túng tiền, nam thanh niên xin lái thử ô tô rồi phóng xe bỏ chạy

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:49
Không có tiền tiêu, đối tượng Lường Văn Nam đã lên kế hoạch cướp chiếc Hyundai Accent của một phụ nữ ở Hà Nội rồi bỏ chạy.