Vòng loại U23 châu Á: Lộ diện chân sút có thể thay thế Công Phượng

Vòng loại U23 châu Á: Lộ diện chân sút có thể thay thế Công Phượng

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 01/03/2019 | 19:00
0
Để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á diễn ra vào cuối tháng 3 tới đây, ngoài những gương mặt tên tuổi đã khẳng định được bản thân như Tiến Dũng, Quang Hải, Văn Hậu, HLV Park cũng triệu tập khá nhiều cầu thủ vừa tham dự U22 Đông Nam Á. Tuy nhiên, không phải ai trong số đó cũng có cơ hội thi đấu tại vòng loại tới đây.

Trong bảng danh sách sơ bộ mà HLV Park Hang-seo công bố để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp diễn ra, có 9 cầu thủ U22 Việt Nam vừa tham dự giải U22 Đông Nam Á được triệu tập. Đó là những cái tên: Văn Biểu, Y Eli Nie, Việt Anh, Ngô Tùng Quốc, Trần Thanh Sơn, Hoàng Nam, Phan Thanh Hậu, Tiến Dụng và Trần Danh Trung. Tuy nhiên, họ sẽ phải vô cùng quyết tâm và nỗ lực thì mới có cơ hội tham dự vòng loại U23 châu Á.

Thể thao - Vòng loại U23 châu Á: Lộ diện chân sút có thể thay thế Công Phượng

Văn Biểu và Y Eli Nie phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trụ lại U23 Việt Nam.

Trong bảng danh sách lần này, HLV Park Hang-seo triệu tập bốn thủ môn bao gồm Bùi Tiến Dũng, Văn Biểu, Y Eli Nie và Văn Toản. Tuy nhiên, khả năng hai thủ môn trẻ vừa tham dự U22 Đông Nam Á được bắt chính là không cao bởi vị trí trấn giữ khung thành của U23 Việt Nam gần như đã được mặc định là dành cho tân binh của Hà Nội FC là Bùi Tiến Dũng. 

Văn Biểu và Y Eli Nie dù đã thường xuyên thay nhau bắt chính ở giải đấu vừa qua nhưng cả hai vẫn chưa cho thấy được sự yên tâm khi vẫn mắc những sai sót không đáng có. Tại vòng loại U23 châu Á tới đây, nhiều khả năng họ sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Văn Toản để có được một trong hai vị trí thủ môn dự bị cho U23 Việt Nam, đồng nghĩa với một trong ba cái tên sẽ phải ra về.

Thể thao - Vòng loại U23 châu Á: Lộ diện chân sút có thể thay thế Công Phượng (Hình 2).

Tùng Quốc có cơ hội lớn hơn Việt Anh bởi vị trí hậu vệ cánh của U23 Việt Nam đang khá mỏng. 

Ở vị trí hậu vệ, Việt Anh và Tùng Quốc sẽ phải rất nỗ lực để ghi điểm với ông thầy người Hàn Quốc bởi hàng phòng ngự của chúng ta hiện nay đang có những cầu thủ khá chất lượng.

Nếu Tùng Quốc phải cạnh tranh với Tấn Tài cho một vị trí chính thức thì Việt Anh sẽ gặp nhiều khó khăn bởi ở vị trí trung vệ, Tấn Sinh, Đình Trọng và Thành Chung đều là những cái tên đã khẳng định được khả năng khi từng được góp mặt ở các cấp độ ĐTQG. Bên cạnh đó, Văn Hậu cũng chơi rất tốt ở vị trí trung vệ khi cần thiết, nên khả năng cạnh tranh của Việt Anh là không cao. Tuy nhiên, anh vẫn hoàn toàn có cơ hội nếu anh thể hiện được mình trong thời gian sắp tới.

Tuyến Tiền vệ là nơi mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc cảm thấy lo lắng hơn cả, bởi những trụ cột đã cùng ông tham dự VCK U23 châu Á như Xuân Trường hay Đức Huy đã quá tuổi và không thể tham dự, Ông đã triệu tập bốn tuyển thủ U22 là Trần Thanh Sơn, Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam và Bùi Tiến Dụng. Trong bốn cái tên này Thanh Hậu và Tiến Dụng có cơ hội cao bởi cả hai đã chơi khá hay tại giải U22 Đông Nam Á vừa qua. 

Tuy nhiên, dù thi đấu tốt ở giải đấu đã qua nhưng họ cũng sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những tiền vệ tên tuổi khác như Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Trương Văn Thái Quý hay Trọng Đại.

Thể thao - Vòng loại U23 châu Á: Lộ diện chân sút có thể thay thế Công Phượng (Hình 3).

Danh Trung với kỹ thuật cá nhân tốt cùng khả năng săn bàn sắc bén nhiều khả năng sẽ có một vị trí chính thức trong đội hình U23 Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện ở giải U22 Đông Nam Á với kỹ thuật cùng khả năng săn bàn tốt, Danh Trung được kỳ vọng sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Công Phượng. Thế nhưng, Đức Chinh, Thanh Bình, Trần Thành sẽ là những thử thách mà tiền đạo thuộc biên chế của CLB Viettel phải đối mặt. 

Cả Đức Chinh, Tiến Linh, Thanh Bình đều là mẫu tiền đạo cắm và thi đấu không hiệu quả nếu dạt biên, do đó cơ hội của Danh Trung là khá lớn bởi anh có tốc độ, kỹ thuật tốt. Nhiều khả năng Danh Trung sẽ là một trong những cái tên có cơ hội cao để được tham dự vòng loại U23 châu Á tới đây.

U23 Việt Nam công bố danh sách sơ bộ và những điều đáng nguy ngẫm

Thứ 6, 22/02/2019 | 20:41
Sau kỳ tích mà U23 Việt Nam đã giành được diễn ra trên đất Thường Châu hồi tháng 1 năm ngoái, NHM bóng đá Việt Nam lại đặt kỳ vọng rất lớn vào thầy trò HLV Park Hang-seo tại vòng loại U23 châu Á lần này. Tuy nhiên, nhìn vào bản danh sách triệu tập sơ bộ, chúng ta có thể nhận thấy một số điểm đáng chú ý.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".