Vòng loại WC 2022: Muốn giành vé đi tiếp, ĐTQG Việt Nam vẫn cần cải thiện điều gì?

Vòng loại WC 2022: Muốn giành vé đi tiếp, ĐTQG Việt Nam vẫn cần cải thiện điều gì?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 17/10/2019 | 19:45
1
Dù đang có thành tích bất bại với hai chiến thắng và một trận hòa, tuy nhiên thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn cần phải cải thiện nhiều vấn đề nếu như muốn đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022.

Tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang cho thấy sức mạnh của nhà đương kim vô địch AFF Cup khi đang có thành tích bất bại trước những đội bóng cùng khu vực. Cụ thể, chúng ta đã cầm hòa Thái Lan với tỷ số 0-0, giành thắng lợi 1-0 trước Malaysia và 3-1 trước Indonesia.

Thành tích bất bại này, NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm và có quyền hy vọng vào một tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Bởi lẽ, ở ba trận đấu đã qua, các cầu thủ của chúng ta vẫn thể hiện được lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hợp lý. Và điều quan trọng nhất là ĐTQG Việt Nam luôn có những nhân tố biết cách tỏa sáng đúng thời điểm.

Thể thao - Vòng loại WC 2022: Muốn giành vé đi tiếp, ĐTQG Việt Nam vẫn cần cải thiện điều gì?

Dù đang có phong độ và thành tích khá tốt nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn cần cải thiện nhiều điều nếu muốn đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. (Ảnh Phạm Tùng)

Có thể dễ dàng nhận thấy được những điểm sáng mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã làm được sau ba trận đấu đã qua. Đầu tiên là tinh thần thi đấu và khả năng chịu áp lực cực tốt của các cầu thủ. Ở trận đấu với Thái Lan, dù phải thi đấu trên sân khách, chịu một áp lực cực lớn đến từ đội chủ nhà nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn bình tĩnh phòng ngự và tổ chức được nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm. 

Trước hai đối thủ có lối chơi thiên về sức mạnh và tiểu xảo là Malaysia và Indonesia, chúng ta vẫn bình tĩnh thực hiện những đấu pháp mà Ban huấn luyện đề ra. Kết quả là hai chiến thắng trong sự vui sướng của NHM Bóng đá nước nhà.

Tiếp đến, khả năng liên kết và bọc lót cho nhau của các tuyến là rất tốt. Các cầu thủ luôn giữ được cự ly đội hình hợp lý nên việc triển khai tấn công và phối hợp phòng ngự luôn được thực hiện một cách chính xác. Tuy nhiên, đằng sau những mặt tích cực, chúng ta vẫn để lộ ra một số vấn đề cần khắc phục.

Ở vị trí thủ môn, công bằng mà nói, Văn Lâm đang là sự lựa chọn số một cho vị trí trấn giữ khung thành của ĐTQG Việt Nam. Những thành tích mà chúng ta giành được trong suốt thời gian qua có đóng góp không nhỏ của thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga này. 

Tuy nhiên, khả năng ra vào của anh vẫn chưa thực sự hợp lý. Ở trận đấu với Malaysia, thủ thành này đã có ít nhất hai tình huống ra vào không hợp lý khiến ĐTQG Việt Nam thiếu chút nữa phải nhận bàn thua. Đây là điều mà Văn Lâm cần phải khắc phục triệt để ở những trận đấu tới bởi UAE và Thái Lan sở hữu những tiền đạo có khả năng chớp cơ hội cực tốt.

Kế tiếp, hàng thủ của chúng ta dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Quế Ngọc Hải vẫn thi đấu khá chắc chắn nhưng đâu đó vẫn bộc lộ ra sở hở. Bàn thua trong trận đấu với Indonesia là một ví dụ rõ ràng nhất. Tình huống này, cả ba trung vệ của chúng ta đều có mặt trong vòng cấm nhưng vẫn không thể ngăn cản được đối phương ghi bàn.

Cuối cùng chính là khả năng săn bàn của các tiền đạo. Những Công Phượng, Văn Toàn dù vẫn thi đấu cực kỳ năng nổ nhưng những tình huống dứt điểm của họ vẫn không có được sự chính xác cao nhất. Việt Phong khi được vào sân thi đấu cũng không thể hiện được nhiều. Vậy nên HLV Park Hang-seo cần phải có những biện pháp giúp hàng công của chúng ta trở nên sắc bén hơn.

Vòng loại World Cup 2022: Khó lường cục diện bảng G

Thứ 5, 17/10/2019 | 06:00
Dù rằng ĐTQG Việt Nam đang xếp ở một trong hai vị trí dẫn đầu nhưng cục diện của bảng đấu này đang vô cùng khó đoán bởi lẽ trình độ của các đội bóng đang là tương đương nhau, không có đội nào quá vượt trội.

Thầy Park sẽ giúp Việt Nam giải tỏa "cơn khát vàng" đã tồn tại 60 năm qua?

Thứ 4, 16/10/2019 | 20:00
Với sự kỳ vọng của NHM Bóng đá Việt Nam vào tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử, U22 Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều áp lực. Tuy nhiên, với một dàn cầu thủ trẻ chất lượng, có kinh nghiệm thi đấu dày dặn, HLV Park Hang-seo sẽ giúp U22 Việt Nam lên đỉnh tại SEA Games 30 này ?

Cục diện bảng B SEA Games 30: Đâu mới là đối thủ thực sự của thầy trò HLV Park Hang-seo?

Thứ 4, 16/10/2019 | 16:13
Khi kết quả bốc thăm chia bảng của SEA Games 30 được xác định, NHM Bóng đá Việt Nam cảm thấy khá lo lắng bởi chúng ta nằm chung bảng đấu cùng những đội bóng khá mạnh trong khu vực. Tuy nhiên, đội bóng nào mới là đối thủ cạnh tranh một trong hai tấm vé đi tiếp cùng U22 Việt Nam?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

HLV Kim Sang Sik rất gần với chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:18
Dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) chưa công bố, thế nhưng gần như chắc chắn HLV Kim Sang Sik sẽ ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Indonesia nhập tịch thủ thành từng khiến Messi ôm hận

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:51
Indonesia nhập tịch thành công thủ môn Maarten Paes người đang thi đấu cho FC Dallas tại giải nhà nghề Mỹ - MLS

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".