Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ

Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
0
Tú và chị Nhung đến với nhau bằng tình yêu tuổi trẻ, cưới nhau và có được hai cô con gái. Vậy nhưng, không chí thú làm ăn, mà Tú dính vào tù tội, chỉ một mình chị Nhung nuôi các con.

Liên quan đến vụ trọng án giết người xảy ra vào sáng ngày 16/11 trên địa bàn, Công an quận Hai Bà Hưng, Hà Nội cho biết, Lê Văn Tú (37 tuổi, ở Khoái Châu, Hưng Yên) sau khi bị bắt đã thừa nhận hành vi giết chết người yêu của vợ cũ là anh Trần Văn Hùng (42 tuổi, ở Tô Hiệu, huyện Thường Tín) vì ghen tuông.

Tú và chị Nhung đến với nhau bằng tình yêu tuổi trẻ, cưới nhau và có được hai cô con gái. Vậy nhưng, không chí thú làm ăn, mà Tú dính vào tù tội, chỉ một mình chị Nhung nuôi các con. Chưa hết án cũ, Tú lại phạm tội mới.

Tú có hai tiền án. Trong đó, năm 2002, Tú lĩnh 8 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Thời gian này, người vợ của Tú đã vào tận trại giam để làm đơn ly dị và đã được tòa án giải quyết. Chị Nhung đem hai con lên Hà Nội làm ăn với nghề bán đồ ăn sáng. Cô con gái lớn nghỉ giữa chừng đi làm việc giúp đỡ mẹ để em được học hành.

Pháp luật - Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ

Hình minh họa

Đến tháng 10/2010, Tú mãn hạn tù. Anh ta được người thân giúp đỡ sắm cho chiếc xe máy để chở khách. Thỉnh thoảng Tú về chỗ vợ cũ để thăm hai con gái, muốn nối lại tình xưa nghĩa cũ nhưng chị này không đồng ý.

Tú nghe được chuyện chị Nhung có quan hệ tình cảm với anh Hùng nên tức tối và từng nhắn tin với nội dung đe dọa.

Rạng sáng ngày 16/11, Tú đợi anh Hùng qua ngõ 570 - Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng thì bất ngờ lao vào tấn công. Hai bên giằng co nhau, Tú đã rút dao nhọn thủ sẵn trong người đâm một nhát trúng tim khiến anh Hùng gục chết tại chỗ.

Pháp luật - Vòng xoáy tội lỗi của kẻ giết người yêu vợ cũ (Hình 2).

Lê Văn Tú

Vốn trong thời gian ở tù tại một trại giam trong Thanh Hóa, Tú quen biết nhiều bạn bè xã hội, bạn tù… nên anh ta cũng thường xuyên qua lại. Tú quyết định vào Thanh Hóa để lẩn trốn. Anh ta ở khắp các huyện tại đất xứ Thanh. Mỗi nơi, Tú không ở “ấm chỗ” mà di chuyển nhanh chóng khi thấy động tĩnh. Trong lúc nghi phạm lẩn như “trạch”, các trinh sát vẫn miệt mài rà soát các mối quan hệ xã hội của Tú.

Trưa ngày 25/11, lẫn trong những hành khách trên chiếc ô tô chạy đến thị trấn Bá Thước, Thanh Hóa có nhiều trinh sát cùng đi. Tú đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang che kín mặt. Trong nhiều tiếng đồng hồ, một trinh sát ngồi sát cạnh gã nhưng không tiếp chuyện vì lộ ra người nơi khác.

Khi gần đến bến, khách xuống gần hết, bất ngờ cánh tay nặng trịch đập vào vai Tú khiến hắn giật mình. Nhanh chóng, các trinh sát ập đến khống chế Tú. Trong người gã còn giấu một con dao bấm.

Hiện cơ quan Công an đang hoàn tất các thủ tục để sớm khởi tố đối với Lê Văn Tú.

* Tên vợ cũ của Tú đã được thay đổi.

Thùy Linh


Cùng chuyên mục

Bắt 2 thiếu niên gây ra 3 vụ chém người, cướp tài sản ở Đà Nẵng

Thứ 3, 30/04/2024 | 13:39
Ngày 30/4, Công an TP. Đà Nẵng thông tin, đã bắt 2 nghi phạm dùng hung khí thực hiện các vụ cướp giật tài sản trắng trợn trên đường ở TP. Đà Nẵng.

Khởi tố 2 người gây rối tại UBND xã ở Hà Nội

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:59
Hai người gây rối tại UBND xã Minh Tân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) đã bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đồng Nai: Bắt tạm giữ 2 đối tượng chứa mại dâm

Thứ 3, 30/04/2024 | 10:23
Nhằm lôi kéo khách hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ massage cho nhân viên thực hiện hành vi bán dâm và kích dục.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bắt đối tượng người nước ngoài trộm xe máy ở Đà Lạt

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:00
Sau khi trộm cắp xe máy tại Đà Lạt, đối tượng đang chạy về Tp.Hồ Chí Minh thì bị Công an Lâm Đồng bắt giữ.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.