Vòng xuyến giao thông khó hiểu nhất thế giới

Vòng xuyến giao thông khó hiểu nhất thế giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Khi mới đi qua đây lần đầu, du khách có thể rối trí "không biết đằng nào mà lần" để hiểu và tuân thủ vạch kẻ trên đảo giao thông này.

Vòng xuyến The Magic Roundabout được xây dựng năm 1972 ở Swindon, Anh. Trước khi bùng binh Magic Roundabout được xây dựng, khu vực này là cơn ác mộng đối với người lái xe khi phải tìm cách giao thông giữa biển xe cộ đổ về từ 5 hướng.

Xã hội - Vòng xuyến giao thông khó hiểu nhất thế giới

Vòng xuyến được đặt tên theo serie phim truyền hình trẻ em nổi tiếng thời bấy giờ "The Magic Roundabout".

Đây được coi là giải pháp mang tính cách mạng của Bộ Giao thông Vận tải và Viện Nghiên cứu Đường bộ Anh vào thời điểm đó.

Vòng xuyến giao thông này là sự kết hợp hai vòng xuyến thành một: Vòng xuyến thứ nhất cho phép xe cộ đi theo chiều kim đồng hồ, còn vòng xuyến thứ hai nằm bên trong vòng xuyến thứ nhất, có chiều ngược lại.

Xã hội - Vòng xuyến giao thông khó hiểu nhất thế giới (Hình 2).

Các phương tiện giao thông có thể gia nhập hoặc thoát khỏi vòng xuyến thứ hai (bên trong vòng xuyến thứ nhất) bằng cách đi theo 5 vòng tròn nhỏ đặt tại các vị trí thích hợp.

Xã hội - Vòng xuyến giao thông khó hiểu nhất thế giới (Hình 3).

Magic Roundabout từng được bình chọn là bùng binh rắc rối nhất nước Anh vào năm 2005, 2007. Tuy nhiên, 40 năm qua, Magic Roundabout đã chứng minh được hiệu quả hoạt động của nó bất chấp lưu lượng xe cộ ngày càng tăng.

T.Y