Vụ VTV bị tố vi phạm bản quyền: Tác giả gửi tâm thư cho Tổng GĐ VTV

Vụ VTV bị tố vi phạm bản quyền: Tác giả gửi tâm thư cho Tổng GĐ VTV

Thứ 4, 08/06/2016 | 10:22
0
Cung cấp nhiều bằng chứng đanh thép để chứng minh “đứa con tinh thần” của mình bị xâm phạm thô bạo, đạo diễn, họa sỹ Lưu Tiến yêu cầu VTV có một buổi làm việc để giải quyết triệt để sự việc.

Công văn trả lời của TVAd không hợp lệ?!

Mới đây nhất, ngày 4/6, trả lời phỏng vấn báo Người Đưa Tin bên lề Liên hoan phim hoạt hình Việt Nam - Hàn Quốc (Liên hoan phim có mặt các lãnh đạo đài truyền hình EBS và các hãng phim hoạt hình hàng đầu Hàn Quốc như ICONIX, GIMC, SAMG, DPS,...), đạo diễn Lưu Tiến cho biết, ông đã viết thư gửi TGĐ VTV Trần Bình Minh và phó TGĐ Nguyễn Thành Lương đề nghị VTV nhanh chóng giải quyết vụ việc.

Ngay trước đó, ngày 3/6, tác giả Lưu Mạnh Tiến – người tố chương trình "Hát cùng siêu Chíp" (được phát trên nhiều kênh của VTV2 và VTVDigital) vi phạm bản quyền đã chính thức có thư gửi đến Đài truyền hình Việt Nam (VTV).

Trong nội dung lá thư, ông Tiến đã bày tỏ ý kiến của mình sau khi nhận được công văn của Cục Bản quyền tác giả (BQTG) đính kèm bản sao công văn trả lời của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình(TVAd).

Theo ông Tiến, TVAd (thay mặt VTV) viết công văn giải trình gửi Cục BQTG là không hợp lệ.

“Trách nhiệm giải trình là của VTV, trong đó VTV2 và VTV Digital chịu trách nhiệm chính, vì: chương trình “Hát cùng siêu Chíp” ghi rõ “Bản quyền chương trình thuộc Đài truyền hình Việt Nam”; kênh phát sóng là VTV2 - Ban khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam; chương trình này cũng phát hành trên các phương tiện internet của VTV Digital. Như vậy, không có tài liệu nào thể hiện việc VTV ủy quyền hợp pháp trong việc cung cấp thông tin giải trình cho TVAd”, ông Tiến lập luận.

Không những thế, ngay cả nội dung giải trình của TVAd cũng tỏ ra thiếu minh bạch. Trong giải trình này có liệt kê một số giấy chứng nhận do Cục BQTG cấp cho chương trình nhưng lại không đưa ra bản sao các văn bản (giấy chứng nhận, văn bằng, hợp đồng,..) đầy đủ để chứng minh bản quyền của chương trình "Hát cùng siêu Chíp".

Từ sự nhập nhèm trong xử lý cũng như trả lời của VTV, TVAd, đạo diễn Tiến khẳng định sai phạm

Tag: VTV
Cùng chuyên mục

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.