Vụ án trên không và bi kịch tình tay ba

Vụ án trên không và bi kịch tình tay ba

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Một nữ giáo viên người Bỉ bị kết án 30 năm tù giam vì tội sát hại tình địch. Theo cáo trạng, Els Clottemans cố gắng phá hỏng dây dù của tình dịch, cô Els Van Doren, 38 tuổi, chỉ vì ghen tuông.

Cả hai người phụ nữ đều đem lòng yêu vận động viên nhảy dù người Hà Lan Marcel Somers. Các công tố viên trước đó đã đề nghị mức án tù chung thân cho Clottemans. Tuy nhiên, thẩm phán Michel Jordans cho hay hội đồng xét xử đã xét tới 2 yếu tố giảm nhẹ - tinh thần không ổn định của Clottemans và tuổi đời còn trẻ.

Mối tình tay ba đầy bi kịch ( từ trái qua: hung thủ, kẻ sát gái và nạn nhân)

Tai nạn kinh hoàng

Vào ngày 18/11/2006, tại sân bay Zwarteberg (Bỉ) diễn ra buổi biểu diễn nhảy dù thể thao. 4 vận động viên, 2 nam 2 nữ gồm Els Clottemans, Els Van Doren và Marcel Somers cùng một nam vận động viên nữa lên máy bay để nhảy dù biểu diễn từ độ cao gần 4.000m, 4 người sẽ cùng nắm tay nhau để tạo thành hình ngôi sao. Sau màn xếp hình, các vận động viên tách đội hình ở độ cao khoảng 1.400m, trong khi dù của 3 người kia đều mở thì chỉ có Els Van Doren loay hoay mãi mà không bật được dù chính. Rất bình tĩnh, cô tiếp tục cố mở chiếc dù thứ hai dự phòng, nhưng mọi nỗ lực của cô đều vô ích. Van Doran đã rơi tự do xuống khu vườn ở thị trấn Opglabbeek với tốc độ kinh hoàng: gần 200 km /h. Doren chết ngay tại chỗ!

Tai họa kinh hoàng này đã được chiếc camera gắn trên đầu Els Van Doren ghi lại. Một nhân chứng có tên Wally Elters nói: "Khi tôi đang làm việc thì nghe thấy tiếng ai đó la hét ầm ĩ và chỉ lên bầu trời. Tôi nhìn lên thấy một chấm đen đang lao rất nhanh xuống mặt đất. Bóng đen đó đang giãy giụa và rõ ràng đó là một người. Phía trên đó là 3 chiếc dù đang thả từ từ. Sau đó, chấm đen rơi xuống đất. Thật là một khoảnh khắc kinh hoàng. Trong đoạn phim khủng khiếp nhất, người ta nhìn thấy Van Doren đang cố gắng giật mạnh những dợi dây dù một cách điên cuồng, cố mở dù chính và dù phụ trước khi rơi cắm xuống đất.

Trong đám tang, chị gái của Els Van Doren đau đớn nói: "Em tôi đã làm hết sức mình trong cú nhảy cuối cùng để tự cứu chính mình, nhưng có kẻ nào đó đã không muốn cho em được sống. Theo những nhân viên làm việc ở sân bay Zwarteberg, trường hợp dù chính không mở được rất hiếm khi xảy ra, còn 2 chiếc dù đều không mở được thì chưa từng có tiền lệ. Các nhân viên điều tra sau khi xem xét kỹ chiếc dù đã quyết định vào cuộc bởi họ cho rằng, chiếc dù đã bị kẻ nào đó can thiệp vào trước khi diễn ra màn nhảy dù trình diễn.

Bi kịch mối tình tay ba

Ban đầu Clottemans thoát được sự chú ý của cảnh sát trong lần thẩm vấn đầu tiên do họ đánh giá cao tình bạn của Clottemans với nạn nhân - 10 tháng trước khi án mạng xảy ra, hai người bạn gái này nói chuyện với nhau 200 lần qua điện thoại. Nhưng sau đó Clottemans trở thành nghi can số 1 trong vụ án khi cô ta có ý định tự sát trước khi cuộc hỏi cung lần thứ hai.

Theo các công tố viên, Somers quan hệ tình dục đều đặn với Clottemans vào những đêm thứ Sáu, còn đêm thứ Bảy thì "dành cho" Van Doren. Ngày 10/11/2006, tức một tuần trước khi xảy ra án mạng được coi là đêm định mệnh khi Clottemans đang có mặt trong căn nhà của Somers ở thành phố Eindhoven miền Nam Hà Lan thì Van Doren bất ngờ xuất hiện và bắt gặp Els Van Doren ở đó. Clottemans phải ngủ ở phòng khách trong khi tình địch lại được nằm trong vòng tay của Marcel Somers. Clottemans bị ghen tuông làm cho mù quáng, khi thấy chiếc dù của Van Doren để ở góc phòng, cô ta đã ngấm ngầm phá hoại bằng cách cắt dây an toàn. Hai tuần sau, khi Van Doren sử dụng chiếc dù này, cô đã gặp tai nạn thảm khốc.

Họ lập luận rằng Clottemans có thể nghe thấy tiếng động mà hai người tình đang ân ái với nhau qua bức tường mỏng. Lúc đó hai chiếc dù của Van Doren để trong phòng khách và Clottemans được cho là - do lòng ghen tuông - đã ra tay cắt đứt những sợi dây của dù chính lẫn dù phụ. Các nhà điều tra cũng đã khám phá ra mối tình tay ba của anh chàng đa tình Marcel Somers với hai cô gái Els. Marcel đã rất khôn khéo sắp xếp các buổi hẹn hò để hai người phụ nữ không hề hay biết. Marcel Somers thỉnh thoảng gặp gỡ Els Van Doren sau khi cô kết thúc ca làm việc buổi sáng tại cửa hàng bán đồ trang sức của chồng. Mối quan hệ của họ đã bắt đầu trước đấy vài năm và hai người thường có những buổi hẹn hò qua đêm ở gần Eindhoven, trước khi quay trở lại câu lạc bộ nhảy dù vào ngày hôm sau.

Các thám tử cũng điều tra ra hồi năm 2005, Clottemans đã gửi một bức thư nặc danh cho chồng Van Doren để tố tình địch, cô ta còn gọi nhiều cú điện thoại nặc danh để mắng nhiếc Marcel Somers và cô ta cũng đã từng tự tử bất thành. Trước đây, Els Clottemans đã từng bị cảnh sát bắt giữ vì âm mưu chèn xe qua người bạn trai cũ với ý định giết anh ta. Chàng trai người Mỹ này đã thoát chết, chỉ bị thương nên Clottemans không bị buộc tội.

Ngày 22/10, tòa án tuyên phạt Clottemans mức án 30 năm tù giam do tội cố ý giết người. Trong một thời gian dài vụ án đã gây xôn xao dư luận nước Bỉ, nơi mà phiên tòa xét xử được truyền hình trực tiếp. Bỉ là một quốc gia nơi mà những vụ án liên quan đến tình ái hiếm khi xảy ra. Có lẽ những chi tiết về cuộc tình tay ba, sự ghen tuông mù quáng của Clottemans và cái chết thảm khốc khi rơi từ độ cao chóng mặt xuống đất của Els Van Doren dường như là sản phẩm của Hollywood hơn là hiện thực ở nước Bỉ nói riêng và vùng Flanders (tây bắc châu Âu) nói chung.

Nhưng bất chấp bản án được tuyên cho Clottemans hôm 22/10/2010 một số người vẫn còn không tin Clotemans là kẻ gây ra tội ác tày trời này. Bởi vì trong suốt 100 giờ thẩm vấn của cảnh sát, Clottemans vẫn là người vô tội. " Họ muốn tôi thú nhận hết mọi tội lỗi. Nhưng phải thú nhận cái gì? Tôi không thể thú nhận khi tôi đã không làm điều gì cả" - Clottemans phản đối trong suốt phiên tòa. Và, mặc dù bồi thẩm đoàn xác định Clottemans có tội, song thực tế vẫn chưa có bằng chứng chắc chắn chứng minh tội trạng của Clottemans: không sự thú nhận, không có nhân chứng, cũng không có dấu tay hay kết quả xét nghiệm ADN. Thậm chí cũng không có một con dao hay cây kéo gây án! Nhưng Clottemans có động cơ và cơ hội để gây án.

Phần đông những người Bỉ tham dự phiên tòa xét xử Clottemans đều đồng tình với thẩm phán và mức án được tuyên cho bị cáo. Tuy nhiên, đây là một vụ án mà không có sự kết thúc với lời nhận tội của kẻ giết người.

Phong Hòa (tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.