Khởi nguồn vụ chồng ôm vợ kích nổ mìn chấn động đất Mỏ

Khởi nguồn vụ chồng ôm vợ kích nổ mìn chấn động đất Mỏ

Thứ 6, 20/09/2013 | 10:36
0
Khoảng 18h ngày 11/9/2013, người dân sống ở tổ 5, khu 4A, phường Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả (Quảng Ninh) giật mình bởi những tiếng nổ lớn, tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng ông Phạm Văn Chi, bà Phạm Thị Đ..

Vụ nổ kinh hoàng

Chị Nguyễn Thị Hạnh (chủ quán nước ven đường), một trong những người phát hiện ra vụ việc đầu tiên, cho biết: Chiều tối hôm đó, chị và đứa con nhỏ đang chuẩn bị dọn quán để về nhà nấu cơm thì bỗng nghe hai tiếng nổ lớn, liên tiếp phát ra từ ngôi nhà của vợ chồng bà Đ.. Kèm theo đó là những tiếng kêu cứu thất thanh. Nghi có việc chẳng lành, chị vội hô hoán mọi người đến cứu. Khi chạy đến nơi, ai cũng kinh sợ bởi cảnh tượng vô cùng hãi hùng.

Chị Hạnh kể tiếp: "Tôi thấy hai ông bà đang nằm bất động ngay lối ra vào, bà Đ. toàn thân bê bết máu, hai cánh tay bị cụt nằm tận góc phòng. Còn ông Chi thì bị cụt mất một tay, máu thấm đẫm chiếc áo đang mặc". Cả hai vợ chồng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả, đồng thời báo lên cơ quan chức năng.

Pháp luật - Khởi nguồn vụ chồng ôm vợ kích nổ mìn chấn động đất Mỏ

Nơi xảy ra vụ nổ mìn.

Anh Phạm Văn Long, hàng xóm sát nhà ông bà Đ., cho biết thêm: Trước khi xảy ra vụ nổ mìn, anh có nghe bên nhà ông bà cãi nhau gay gắt. Hình như, ông Chi đòi bà Đ. chia tiền để ông rời khỏi nhà nhưng bà Đ. không đồng ý. Vì hai vợ chồng  cãi nhau như cơm bữa nên anh cũng không sang can ngăn. Hơn nữa, có lần anh sang can còn bị ông Chi chửi thẳng vào mặt.

Anh Long cho biết thêm: "May mà khi vụ nổ xảy ra, con trai riêng của bà Đ. chạy được ra ngoài. Nếu không, sự việc sẽ đau lòng đến mức nào".

Theo lời một số người hàng xóm, vào thời điểm đó họ đang ngồi xem tivi, bỗng nghe thấy một tiếng nổ lớn, đồ đạc trong nhà họ bị xáo trộn.

Theo ghi nhận của PV báo ĐS&PL, nhiều đồ đạc bên trong ngôi nhà bị phá nát, máu và những mảnh thủy tinh vỡ vương vãi khắp nơi. Hầu hết các cửa chắn lắp kính đều bị sức ép bật vỡ tung. Vài nhà dân xung quanh cũng bị nứt tường do ảnh hưởng của vụ nổ.

Ngay sau đó, công an TP.Cẩm Phả và công an tỉnh Quảng Ninh đã có mặt khám nghiệm hiện trường. Do người dân hiếu kỳ kéo đến xem rất đông nên các chiến sỹ công an phải rất vất vả để giữ an ninh trật tự.

Theo điều tra ban đầu, vào thời điểm trên, bà Đ. đang tắm thì ông Chi châm ngòi một quả mìn tư tạo rồi ném vào nhà tắm. Tuy nhiên, bà Đ. đã chạy thoát ra ngoài trước khi quả mìn phát nổ. Thấy thế, ông Chi tiếp tục đuổi theo, châm ngòi nổ một quả mìn khác và ốp hẳn mìn vào người bà Đ.. Khi hai bên đang giằng co thì quả mìn phát nổ. Hậu quả là cả hai ông bà phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Pháp luật - Khởi nguồn vụ chồng ôm vợ kích nổ mìn chấn động đất Mỏ (Hình 2).

Ông Chi đang điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả.

Hung thủ đã từng giải quyết mâu thuẫn bằng mìn

Theo nhiều người dân ở tổ 5 thì ông Phạm Văn Chi và bà Phạm Thị Đ. chung sống với nhau nhưng không có đăng ký kết hôn. Ban đầu, hai ông bà sống cũng khá vui vẻ, hạnh phúc. Ông Chi làm nghề đánh bắt cá ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh), đã bỏ vợ, có ba cô con gái. Nguyên nhân ông Chi và người vợ trước bỏ nhau, cũng do ông Chi giải quyết mâu thuẫn với vợ bằng mìn. Kết quả là bà vợ đầu bị thương nặng. Ông Chi thì phải "bóc lịch" mất 4 năm. Sau khi mãn hạn tù, không công ăn việc làm, ông Chi về khu vực Cẩm Thịnh (Cẩm Phả) làm phụ vữa cho anh trai.

Bà Phạm Thị Đ., quê gốc ở Nam Định, có hai người con riêng. Sau khi chồng mất, bà tìm ra Cẩm Phả làm ăn. Run rủi thế nào bà lại làm ngay ở chỗ anh trai ông Chi. Làm chung được một thời gian, hai người nảy sinh tình cảm nên "góp gạo nấu cơm chung". Ban đầu hai ông bà thuê căn phòng nhỏ ở nhà ông Hưởng (Tổ trưởng tổ 5, khu 4A) để ở, nhưng khi con bà Đ. ra ở chung thì ông bà bàn nhau thuê ở nơi khác rộng hơn. Sống chung được một thời gian, hai người góp được 100 triệu đồng (trong đó ông Chi chỉ có 5 triệu đồng) mua một căn nhà cấp 4 ọp ẹp sống qua ngày.

Tại đây, ông Chi sa vào nghiện ngập, thường xuyên uống rượu say rồi về chửi bới mẹ con bà Đ.. Ông Nguyễn Văn Hưởng, Tổ trưởng tổ dân phố kể: "Có lần tôi thấy bà Đ. khăn gói quyết ra đi không ở chung nữa. Nhưng không hiểu sao được vài hôm lại thấy bà ấy quay về. Hai người lại vui vẻ bình thường bảo nhau làm ăn. Hàng xóm cũng tưởng là mọi chuyện sẽ yên, ai ngờ được dăm bữa nửa tháng lại mâu thuẫn. Lần này bà Đ. quyết định chấm dứt quan hệ với người chồng hờ có tính vũ phu này. Nhưng ông Chi đưa ra điều kiện: Muốn chấm dứt thì bà Đ. phải bỏ nhà đi hoặc nếu ông Chi đi thì phải trả cho ông 50 triệu đồng gồm 5 triệu đồng tiền góp chung và 45 triệu đồng tiền công ông sửa sang nhà cửa. Thấy đề nghị của ông Chi quá vô lý, bà Đ. đã từ chối. Hai bên cãi vã đến khi con bà Đ. đứng ra phân giải mới tạm nguôi ngoai.

Theo đó, bà Đ. phải đưa cho ông Chi 30 triệu đồng để ông đi chỗ khác ở. Tưởng mọi việc sẽ êm thấm thì ngày 11/9, ông Chi lại nốc rượu ở đâu về mang theo một túi đựng vật gì đó. Vừa về đến nhà ông moi lại chuyện phân chia tài sản ra nói với bà Đ.. Hai người tiếp tục cãi vã. Ông Chi chờ đến khi bà Đ. đi tắm, bèn lén lút ném quả mìn vào nhà tắm. Hoảng hồn thấy dây nổ đang xì khói bà Đ. vắt chân lên cổ chạy ra ngoài, thoát nạn. Vừa hoàn hồn thì bà thấy ông Chi từ đâu xộc ra ốp luôn quả thứ hai vào người bà. Bà Đ. dùng hết sức bình sinh giật quả mìn, định ném đi nhưng ông Chi khỏe quá giữ chặt. Hai người giằng qua giằng lại, mà không biết rằng dây dẫn nổ đã cháy hết. Sau tiếng nổ vang trời, hai ông bà cùng ngã xuống. May là người con trai riêng của bà Đ. kịp chạy ra ngoài nên thoát nạn".

"Khi ấy, chúng tôi lại cứ tưởng tiếng nổ từ nhà máy nhiệt điện nên không để ý. Mãi sau thấy tiếng người dân hô hoán, tiếng chân chạy thình thịch thì tôi mới hoảng hốt chạy theo sang nhà ông Chi bà Đ. và chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng trên.

Thường ngày họ sống khép kín ít chia sẻ, quan hệ với ai. "Hàng xóm ai cũng bảo họ sống thế nào kệ họ. Ai ngờ ông Chi trông hiền lành mà lại độc ác đến vậy", ông Hưởng xót xa nói.

Có mặt tại bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả, PV đã gặp được ông Phạm Văn T. (SN 1961, anh trai ông Chi) đang chăm sóc ông Chi tại bệnh viện. Ông T. cho biết, từ khi được đưa đến bệnh viện, dù được các y bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng ông Chi vẫn mê man bất tỉnh, chưa thấy có dấu hiệu hồi phục.

Dù có nhiều lời đồn đoán về nguyên nhân xảy ra vụ nổ mìn trên, nhưng sự thật thế nào chỉ có hai người đang nằm trên giường bệnh kia mới biết. ĐS&PL sẽ tiếp tục thông báo đến bạn đọc về vụ việc này trong các số báo tới.

Đang làm rõ nguồn gốc của    vật liệu nổ

Do cả ông Chi lẫn bà Đ. đều đang bị thương nặng nên cơ quan công an chưa thể lấy lời khai. Còn bọc thuốc nổ trên được xác định là mìn tự tạo, nguồn gốc của số mìn kia hiện vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Ông Chi, bà Đ. đều bị thương rất nặng

Một bác sỹ bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả cho biết: Ông Chi và bà Đ. được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch: Ông Chi bị mất cánh tay trái và hỏng một bên mắt trái. Còn bà Đ. bị mất hai tay, hai mắt và nát phần bụng. Chúng tôi đã sơ cứu tạm thời và đưa bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên ngay sau đó. Hiện bà Đ. vẫn đang trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm.

Thanh Thiên- Đỗ Linh

Xử vụ nổ mìn mưu sát GĐ Công an Khánh Hòa

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:20
Lúc 8 giờ 30 hôm nay (15/7), TAND tỉnh Khánh Hòa mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Viết Trương về tội “giết người” và “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vật liệu nổ”.

Nổ mìn kinh hoàng, một người chết thảm

Thứ 7, 13/07/2013 | 10:06
Một vụ nổ mìn kinh hoàng xảy ra khoảng 18h50’ ngày 12/7 tại một nhà trọ tư nhân ở thị trấn Đu, Phú Lương, Thái Nguyên khiến một người chết thảm.

Các bị cáo nổ mìn, cướp tiệm vàng tại Hà Nội lĩnh án

Thứ 3, 21/05/2013 | 18:47
Hôm nay (21/5), TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bốn bị cáo liên quan vụ nổ mìn cướp tiệm vàng trên phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình, Hà Nội) hồi tháng 6/2012. Chiều nay Hội đồng xét xử tiếp tục làm việc.

Xét xử vụ nổ mìn cướp tiệm vàng giữa lòng Hà Nội

Thứ 3, 21/05/2013 | 09:41
Sáng nay (21/5), theo dự kiến Tòa án nhân dân TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối các nghi can trong vụ án nổ mìn cướp vàng xảy ra tại tiệm vàng Hoàng Tín phố Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Lời kể của nạn nhân thoát chết vụ nổ mìn tiệm vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
– “Còn chưa kịp định thần là chuyện gì xảy ra, thì tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả xe, vô số mảnh kính vỡ găm bắn vào mặt cùng sức ép khiến tôi choáng váng và bị ngất", anh Bình – một nạn nhân trong vụ nổ mìn tại tiệm vàng kể lại.

Khởi nguồn vụ nổ mìn khiến đôi vợ chồng trẻ chết thảm

Thứ 7, 18/05/2013 | 11:14
Từ lúc mới 21 tuổi, Nguyễn Văn Long (SN 1988) đã se duyên với chị Nguyễn Thị Ng. (SN 1990). Đến thời điểm này, đôi vợ chồng trẻ có với nhau một cậu con trai 3 tuổi.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.