Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Cưới có 'quan hệ vợ chồng' mới phạm tội

Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Cưới có 'quan hệ vợ chồng' mới phạm tội

Thứ 7, 10/10/2015 | 14:03
0
“Có ý kiến cho rằng, chú rể đó có hành vi giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên, ý kiến đó chưa hẳn chính xác, bởi cưới không đồng nghĩa với việc quan hệ giao cấu”, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết.

Liên quan đến vụ việc anh Nguyễn Thanh V. (SN 1994), con trai phó chủ tịch xã Hương Quang huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) lấy cô dâu 14 tuổi Đoàn Thị Mỹ T, người cùng địa phương đã khiến dư luận xôn xao vì trên địa bàn xã chưa từng xảy ra vụ việc nào như vậy.

Bên cạnh đó, người dân còn bàn tán hơn khi người con trai này lại là con của Phó chủ tịch xã Hương Quang và việc tổ chức đám cưới này lại không đăng ký kết hôn ở xã. Nhiều dư luận cho rằng, chính vì có bố làm quan xã nên việc tổ chức đám cưới này đã được an toàn và không bị xử lý, hay nói cách khác vị này đang phớt lờ quy định hay nói cách khác là vô hình chung “tiếp tay” cho nạn tảo hôn(?!).

Pháp luật - Vụ cô dâu 14 tuổi ở Hà Tĩnh: Cưới có 'quan hệ vợ chồng' mới phạm tội

Đám cưới của con trai phó chủ tịch xã Hương Quang với cô dâu 14 tuổi đang thu hút sự quan tâm của dư luận

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này cũng như cách xử lý ra sao, phóng viên đã liên hệ với luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, luật sư Giang Hồng Thanh cho hay: “Việc Nguyễn Thanh V. (SN 1994) cưới Đoàn Thị Mỹ T. (SN 2001) là hành vi vi phạm pháp luật . Tuy nhiên, vi phạm vào quan hệ pháp luật nào là vấn đề mà cơ quan chức năng cần phải xác minh làm rõ. Có ý kiến cho rằng, như vậy có nghĩa là Nguyễn Thanh V. có hành vi giao cấu với trẻ em. Tuy nhiên ý kiến đó chưa hẳn là chính xác, bởi lẽ cưới không đồng nghĩa với việc sẽ xuất hiện quan hệ giao cấu. Theo Điều 115 Bộ luật hình sự quy định về tội Giao cấu với trẻ em như sau: “Người nào đã thành niên mà giao cấu với trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm”. Như vậy, nếu cho rằng Nguyễn Thanh V. phạm tội này thì phải chứng minh V. có hành vi giao cấu với Đoàn Thị Mỹ T. (14 tuổi). Trong trường hợp không thể chứng minh được (chẳng hạn như V, T không thừa nhận hoặc không ai nhìn thấy) thì rõ ràng V không phạm tội nói trên”.

Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.