Vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Xem xét tất cả tình tiết bất thường

Vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Xem xét tất cả tình tiết bất thường

Thứ 7, 29/04/2017 | 10:07
0
Cơ quan điều tra không bỏ qua những tình tiết được nhiều người cho là bất thường do camera an ninh ghi lại khi vụ cướp xảy ra. Việc điều tra được thực hiện cẩn trọng, chặt chẽ.

Ngày 28/4, tổ công tác của cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, bộ Công an) đã đến tỉnh Trà Vinh họp bàn phương án với ban Giám đốc, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Trà Vinh điều tra, truy bắt thủ phạm gây ra vụ cướp tại ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), chi nhánh thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Ngay trong sáng cùng ngày, tổ công tác của bộ Công an cùng với Công an tỉnh Trà Vinh đã quay lại kiểm tra hiện trường vụ cướp.

An ninh - Hình sự - Vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Xem xét tất cả tình tiết bất thường

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh thị xã Duyên Hải nơi xảy ra vụ cướp.

Theo Thượng tá Huỳnh Văn Khởi, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, nghi phạm gây ra vụ cướp có dáng người ốm, cao khoảng 1,7 m. Khi gây án mặc áo khoác màu đen, có mũ trùm lên đầu. Nhiều khả năng, đối tượng là người ngoài tỉnh.

Qua hình ảnh camera ghi nhận lại diễn biến vụ cướp cho thấy, nghi phạm có dị tật ở chân. Đôi giày tên cướp mang trong lúc gây án là loại giày giống với giày công trình, các công nhân thường mang trong quá trình làm việc. Bộ Công an đặc biệt quan tâm đến vụ án, cử cán bộ điều tra của cục Cảnh sát hình sự trực tiếp phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh điều tra, sớm truy bắt thủ phạm.

An ninh - Hình sự - Vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Xem xét tất cả tình tiết bất thường (Hình 2).

Ngành chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường nhằm phục vụ công tác điều tra.

Qua điều tra của cảnh sát, khi gây án, nghi phạm sử dụng xe máy không biển số và đi một mình. Theo cơ quan điều tra, hai ngày qua, từ khi clip ghi nhận toàn bộ diễn biến vụ việc về vụ cướp được công khai trên các phương tiện truyền thông đã có nhiều ý kiến trái chiều về bảo vệ và nhân viên của ngân hàng

“Cơ quan điều tra đã phát hiện, chú ý và không bỏ qua những tình tiết được nhiều người cho là bất thường do camera an ninh ghi lại khi vụ cướp xảy ra. Việc điều tra được thực hiện cẩn trọng, chặt chẽ”, Thượng tá Khởi nói. 

An ninh - Hình sự - Vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh: Xem xét tất cả tình tiết bất thường (Hình 3).

Toàn cảnh bên trong ngân hàng, đối tượng dùng súng đe dọa để cướp.

Như báo Người Đưa Tin phản ánh, vụ cướp xảy ra vào lúc 16h20 ngày 26/4. Thời điểm trên, phòng giao dịch có 6 nhân viên (3 nam, 3 nữ) và một nhân viên bảo vệ bên ngoài.

Nam thanh niên bịt mặt, cầm trên tay cầm khẩu súng trên tay xông vào ngân hàng, đe doạ các nhân viên. Người này đưa 2 túi xách, buộc các nhân viên bỏ tiền vào bên trong. Đối tượng đe dọa ai chống cự sẽ bị bắn.

Hoảng sợ, nhân viên đã lấy tiền bỏ vào túi xách cho tên cướp. Sau đó, nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn.

Theo Công an tỉnh Trà Vinh, tổng số tiền bị cướp qua kiểm đếm và thống kê của ngân hàng là  1,580 tỷ đồng và 35.900 USD.

Hiện, cơ quan công an đang khẩn trương điều tra và truy bắt thủ phạm.

Thanh Lâm         

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Tạm giữ 8 đối tượng trong đường dây ghi số đề ở Đắk Lắk

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:05
Đường dây ghi số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng ứng dụng Telegram để chuyển và nhận phơi đề…

Huế: Nam thanh niên tông vào CSGT khi bị dừng xe để kiểm tra

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:05
Khi bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, Phạm Ngọc An đã bất ngờ tông thẳng xe máy vào người trung tá Minh khiến chiến sĩ này bị thương phải nhập viện.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.