Vì sao nguyên BT Vũ Huy Hoàng được phiếu tín nhiệm cao?

Vì sao nguyên BT Vũ Huy Hoàng được phiếu tín nhiệm cao?

Thứ 6, 22/07/2016 | 14:14
0
ĐB Đỗ Đức Hồng Hà nói: “Vụ nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, mỗi ĐBQH có một phần trách nhiệm nhưng phải xem thông tin đến các ĐB ở thời điểm đó có đủ và có kịp thời hay không”.

Vụ việc của ông Vũ Huy Hoàng chỉ khi dư luận, báo chí phản ánh thì nhiều dấu hiệu vi phạm mới được các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét. Đến thời điểm này, trách nhiệm của cựu Bộ trưởng đến đâu chưa có kết luận cụ thể nhưng dư luận đặt câu hỏi về vai trò giám sát tối cao của QH thể hiện đến đâu với hoạt động của Bộ, ngành? Đặc biệt, qua các lần bỏ phiếu tín nhiệm, ông Vũ Huy Hoàng vẫn nhận được số phiếu tín nhiệm cao, tín nhiệm của ĐBQH khóa XIII.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin bên hành lang quốc hội sáng 22/7, ĐBQH, Giám đốc Học viện Tư pháp Đỗ Đức Hồng Hà (đoàn Hà Nội) đã có những đánh giá thẳng thắn xung quanh vấn đề này.

Pháp luật - Vì sao nguyên BT Vũ Huy Hoàng được phiếu tín nhiệm cao?

ĐBQH Đỗ Đức Hồng Hà: "ĐBQH khóa XIII cũng có một phần trách nhiệm". Ảnh: Đ.Thơm

ĐBQH Hồng Hà đánh giá: “Các hoạt động giám sát được triển khai đúng theo các quy định của luật. Hiện nay, chúng ta đang hoàn thiện thể chế liên quan đến hoạt động giám sát. Tất nhiên, khi mới thi hành luật mới không tránh khỏi vướng mắc và một số điểm chưa đi vào nề nếp nên cũng dẫn đến một số trường hợp như cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Trong thời gian tới, chúng ta sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế về giám sát và đặc biệt nhấn mạnh về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện những lời hứa hay không thực hiện những nghị quyết của QH liên quan đến hoạt động giám sát”.

Đại biểu Hà cũng cho rằng: “Chưa có kết luận để đưa ra những phán quyết cuối cùng về vụ việc của nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng. Chắc chắn trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ có xác minh cụ thể. ĐBQH cũng có một phần trách nhiệm. Tuy nhiên cũng phải xem xét đến vấn đề thông tin đến các ĐBQH ở thời điểm đưa ra những quyết định của mình có đủ và có kịp thời hay không”.

Đánh giá vai trò giám sát của QH trong thời gian qua, ĐB Hồng Hà nhìn nhận: “Hoạt động giám sát đang ngày càng đổi mới và đi vào thực

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Hé lộ lý do bác sĩ sát hại người tình

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:12
Lo sợ mọi người biết tin người tình có thai sẽ ảnh hưởng đến mình, Sơn đã ra tay sát hại nạn nhân.

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.

Hải Phòng: Phát hiện, xử lý ô tô khách 43 chỗ “nhồi” 90 hành khách

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:04
Ô tô khách này chạy tuyến Hải Phòng - Hà Giang bị Trạm CSGT An Hưng thuộc Phòng CSGT Công an Tp.Hải Phòng phát hiện, xử lý.

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Ngày 27/4, trên cổng thông tin điện tử Công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã có cảnh báo 'bẫy' rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.