Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa

Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa

Thứ 4, 30/09/2015 | 07:48
0
Sáng sớm ngày 30/9, chính quyền xã cho người đi xe máy vào chở người thân gia đình bị hại ra dự và theo dõi phiên tòa xử Vi Văn Hai.

Trái ngược với khung cảnh xôn xao bàn tán như ở Thị trấn Hòa Bình (Tương Dương), chúng tôi ghé qua bản Phồng, quê nhà của Vi Văn Hai (SN 1995), một không khí ảm đạm bao trùm.

Ghé qua một quán bán hàng nước gần ngôi nhà của Hai, khi PV hỏi về Hai thì nhiều người hầu như không biết hoặc không trả lời bất cứ điều gì.

“Ở đây ai mà chẳng biết cái thằng đấy, nó nổi tiếng quá mà, nhưng chẳng ai muốn nhắc đến cái tên đấy nữa. Từ ngày y bị bắt về tội giết người, bố mẹ Hai giờ cũng ít khi ở bản nữa, chủ yếu là ở trong C5. Ngay cả vợ và con của Hai cũng không còn ở nhà này mà đã về về ngoại ở” – bà Lô Thị Nhàn (SN 1963) - một người dân sống ở gần nhà Hai cho biết.

Tìm hiểu tại đây được biết, từ ngày Hai bị bắt người dân nơi đây cũng ít bàn tán hơn vì sợ động đến nỗi đau gia đình bị hại.

Biết hôm nay xét xử Hai, nhiều người đã tranh thủ về bản để chạy xe ra Thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) xem phiên tòa xét xử Hai.

Pháp luật - Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa

Người dân bản Phồng bàn tán về vụ xét xử Vi Văn Hai.

Chia sẻ về Hai, ông Viêng Văn Độ, trưởng bản Phồng cho hay: “Hai rõ hiền lành, ngày xưa có ai nghĩ nó gây ra cái tội ác đó đâu. Sự việc xảy ra và không ai khác hung thủ lại chính là Hai, dân bản Phồng chúng tôi rất bất ngờ nhưng nói chung có tội thì đền tội thôi”.

Bước chân vào căn nhà cũ của ông Vi Văn Bình – bố của T., đang sống một mình. Hỏi về Hai, ông Bình lặng thinh đi, ngậm ngùi, những giọt nước mắt trào dâng, chua xót nói: “Nó gây ra tội thì nó phải chịu thôi và mong rằng pháp luật trừng trị nghiêm minh trả lại công bằng cho gia đình và đưa đối tượng ra ánh sáng”.

Pháp luật - Vụ giết 4 người ở Nghệ An: Chính quyền xã đưa đón nhà bị hại dự tòa (Hình 2).

Ông Bình.

Do đường xá xa xôi, vất vả đi mất 2 giờ đồng hồ mới ra nơi dự tòa

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.