Vụ gỗ sưa ngàn tỷ: Đình chỉ công tác 2 hạt phó kiểm lâm

Vụ gỗ sưa ngàn tỷ: Đình chỉ công tác 2 hạt phó kiểm lâm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Ngày 18/5, Giám đốc VQG Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình) đã ký quyết định đình chỉ công tác với 2 hạt phó Hạt Kiểm lâm vì liên quan đến nghi vấn tiếp tay cho lâm tặc.

Hai cán bộ bị đình chỉ công tác là ông Hoàng Văn Quế và ông Nguyễn Hữu Trí, cùng là Hạt phó Hạt Kiểm lâm thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng. Ông Quế và ông Trí bị đình chỉ công tác để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh và làm rõ việc cấu kết với lâm tặc trong vụ đốn hạ 3 cây sưa cổ thụ tại hung Trí.

Ông Quế bị nghi vấn để 100 gùi sưa đi ra khỏi rừng tại vị trí trực vào đêm 1/5. Còn ông Trí bị tố giác, đã nhận của lâm tặc một thanh gỗ sưa trị giá hơn 200 triệu đồng.

Xã hội - Vụ gỗ sưa ngàn tỷ: Đình chỉ công tác 2 hạt phó kiểm lâm

Lực lượng kiểm lâm bị nghi vấn tiếp tay cho lâm tặc (Ảnh minh họa)

Cùng với quyết định đình chỉ công tác với ông Quế và ông Trí, VQG Phong Nha – Kẻ Bàng còn ký quyết định điều chuyển ông Trần Đức Tiến, Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Trộ Mợng về Trạm kiểm soát 40 thuộc VQG.

Chiều ngày 17/5, cả 3 cán bộ kiểm lâm trên đã có báo cáo gửi Ban Giám đốc VQG phủ nhận những nghi vấn có liên quan. Tuy nhiên, lãnh đạo Vườn cho rằng, những bản báo cáo này chưa trung thực.

Xuân Hồng