Vụ mẹ giết con 4 tháng tuổi: Nên cách ly người bị tâm thần

Vụ mẹ giết con 4 tháng tuổi: Nên cách ly người bị tâm thần

Thứ 7, 25/04/2015 | 14:27
0
Người mẹ giết con trong tình trạng bị tâm thần ở Khu đô thị Dương Xá sẽ không bị xử lý hình sự do không đủ năng lực hành vi pháp lý.

Như đã đưa tin, khoảng 1h sáng ngày 24/4, xảy ra vụ án mạng thương tâm tại phòng 1006, khu CT5 (khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội) khiến bé trai 4 tháng tuổi tử vong. Nạn nhân là cháu Ninh Trường Đ (4 tháng tuổi). Hung thủ giết cháu Đ được xác định là mẹ đẻ của cháu - Nguyễn Thị Giang Nam (27 tuổi) có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Pháp luật - Vụ mẹ giết con 4 tháng tuổi: Nên cách ly người bị tâm thần

Tòa nhà CT5, khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm nơi xảy ra sự việc.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin về vụ việc này, luật sư Hoàng Ngọc Thanh Bình (Công ty luật Vinh Đức – Đoàn luật sư TP Hà Nội) đã chia sẻ sự mất mát đối với gia đình nạn nhân và cho rằng đây là một điều rất đau xót đối với bố của cháu bé khi mà cháu mới chỉ 4 tháng tuổi, người gây án lại không ai khác chính là mẹ đẻ.

Hành vi một người bình thường giết chết con đẻ của mình là quá nhẫn tâm và tàn bạo, hành vi này sẽ phải bị trừng trị nghiêm khắc nhất của pháp luật mà không cần nhiều đến sự bàn luận, tranh cãi. Tuy nhiên trong trường hợp này, người dùng dao đâm chết con đẻ mới tròn 4 tháng tuổi của mình lại là một người phụ nữ bị tâm thần, vậy hình thức xử lý ra sao?

Luật sư Nguyễn Khánh Toàn (Văn phòng Luật sư Nguyễn Khánh Toàn) cho rằng, nếu người mẹ này bị mắc bệnh tâm thần thì đáng trách nhất không phải người gây án mà là người thân đã không có những biện pháp cách ly để chữa bệnh nên dẫn tới hậu quả đáng tiếc như trên.

Về quy định pháp luật nếu cơ quan điều tra trưng cầu giám định pháp y kết luận người mẹ là người bị tâm thần, mất năng lực hành vi thì sẽ không bị xử lý về hình sự, còn trường hợp kết luận là bình thường thì người này đã vi phạm điều 93 bộ luật hình sự và sẽ bị sử lý theo điều 93 này.

Pháp luật - Vụ mẹ giết con 4 tháng tuổi: Nên cách ly người bị tâm thần (Hình 2).

Luật sư Hoàng Ngọc Thanh Bình và Luật sư Nguyễn Khánh Toàn.

K

Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.