Vụ săn gỗ huê trăm tỷ, phát hiện nhiều đạn AK

Vụ săn gỗ huê trăm tỷ, phát hiện nhiều đạn AK

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Mặc dù đoàn kiểm tra Vườn Quốc gia (VQG) Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình) tìm hiểu về vụ gỗ huê đã ra khỏi rừng gần 1 tuần nay nhưng không có một cuộc tiếp xúc báo chí nào diễn ra. Sự thờ ơ, thiếu trách nhiệm của các cơ quan chức năng đã khiến cho tình hình ở đây ngày thêm phức tạp.

Chiều ngày 2/5, chúng tôi đã có mặt rất gần với hung Trí (nơi 3 cây gỗ sưa đỏ bị khai thác). Lượng người vào ra tấp nập, lộn xộn mà không gặp bất kỳ một sự kiểm soát nào của các cơ quan chức năng. Một người dân có mặt ở đây cho biết, đêm 1/5, rạng sáng 2/5, có khoảng 500 gùi gỗ huê đã được đưa ra khỏi rừng qua Trạm kiểm lâm Trộ Mơợng thuộc VQG Phong Nha – Kẻ Bàng.

Xã hội - Vụ săn gỗ huê trăm tỷ, phát hiện nhiều đạn AK

Đoàn kiểm tra vào rừng xác minh tin đồn và xác nhận là có thật

Đêm 1/5, có một nhóm xã hội đen đã xuất hiện với mục đích khống chế các đối tượng bảo vệ của đầu nậu để cướp hàng. Rất nhiều người chứng kiến kể lại: Hàng loạt tiếng súng đã nổ. Nhiều người sợ hãi chạy chui vào các hang đá ẩn náu. Do các đầu nậu có sự chuẩn bị tốt nên các tay xã hội đen đã rút quân ngay trong đêm. Trước đó, lực lượng kiểm lâm của VQG Phong Nha - Kẻ Bàng đã phát hiện và thu giữ 18 viên đạn AK tại khu vực nghĩa địa thuộc xã Xuân Trạch. Số đạn này do một người dân cất dấu trong gùi, đang tìm cách mang vào hung Trí. Sau đó, kiểm lâm đã phối hợp với chính quyền địa phương lập biên bản, bàn giao cho Công an huyện Bố Trạch xử lý.

Xuân Hồng