Vụ sinh viên bị đâm chết: Khai thác kẻ đầu thú

Vụ sinh viên bị đâm chết: Khai thác kẻ đầu thú

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Liên quan đến vụ một sinh viên bị tấn công chết tại trường đại học, sáng 20/12, công an quận Hai Bà Trưng cho biết, hiện đang khẩn cấp điều tra, đặc biệt là lấy lời khai từ nghi can đã ra đầu thú.

Cơ quan công an cũng cho biết, hiện mọi thông tin chưa đủ căn cứ rõ ràng nên chưa thể cung cấp gì thêm. Danh tính của nghi can ra đầu thú hiện đang được giữ bí mật để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, chiều 19/12, một sinh viên năm thứ 3 của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã bị một nhóm thanh niên dùng dao xông vào tấn công. Sinh viên này tử vong ngay sau đó. Hiện đã có 1 người liên quan trong vụ việc ra đầu thú tại công an quận Tây Hồ.

Pháp luật - Vụ sinh viên bị đâm chết: Khai thác kẻ đầu thúNạn nhân Vũ Ngọc Cương. Ảnh: Infonet

Nạn nhân tử vong được cơ quan công an xác định là Vũ Ngọc Cương (SN 1992, quê ở Bắc Ninh, sinh viên năm thứ 3 khoa Kiến trúc). Sự việc xảy ra tại giảng đường ở khu nhà C khi sắp vào tiết học đầu tiên của ca chiều.

Ngay trong chiều 19/12, cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy Cương bị đâm thấu phổi, vết thương rộng khoảng 12cm. Cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho người nhà để tiến hành an táng.

Trưởng khoa Kiến trúc cho biết, Vũ Ngọc Cương vốn làm lớp trưởng, là một sinh viên rất năng động, ngoan, chăm chỉ trong học tập cũng như hoạt động của lớp.

Nhà chức trách cho biết một trong 4 người tham gia nhóm gây án mạng đã tới Công an quận Tây Hồ đầu thú. Theo nghi can này, kẻ trực tiếp đâm Cương là người ở quận Đống Đa.

Chiều tối ngày 19/12, công an quận Tây Hồ đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao đối tượng đầu thú cho công an quận Hai Bà Trưng.

Ông Trần Tiểu Bình – trưởng công an phường Vĩnh Tuy cho biết, qua điều tra ban đầu, nguyên nhân của vụ án mạng là do mâu thuẫn giữa Cương và một nhóm nam thanh niên cùng trong trường trong thời gian trước khi vào lớp.

Về nguyên nhân dẫn tới cái chết của Cương có nguồn tin cho rằng do “nhìn đểu” nảy sinh mâu thuẫn. Một số nguồn tin khác lại đưa ra phỏng đoán việc Cương không chấp nhận điểm danh hộ cho một bạn trong lớp học khiến người này bị đình chỉ và đã thuê người đến trả thù. Tuy nhiên, tất cả những ý kiến này đều mới chỉ là phỏng đoán, cơ quan điều tra đã khẳng định chưa hề có bất cứ kết luận nào, nguyên nhân hiện vẫn đang chờ truy bắt hung thủ để tiến hành làm rõ.

Hiện tại, cơ quan công an quận Hai Bà Trưng đang tích cực điều tra làm rõ nhóm thanh niên đã gây ra cái chết cho Vũ Ngọc Cương.

Thông tin về vụ việc sẽ tiếp tục được chúng tôi cập nhật.

Ngọc Linh


Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Chỉ đạo xử lý nghiêm dùng điện diệt chuột trong sản xuất

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:39
UBND Tp.Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện thành lập tổ công tác tại các xã, thị trấn kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp dùng điện để diệt chuột theo quy định.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.