"Vua hài" Châu Tinh Trì đa tình vẫn cô đơn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Về đời sống riêng tư, Châu Tinh Trì cũng được mệnh danh là nam diễn viên đào hoa nhất, nhì làng điện ảnh Hoa ngữ. Tuy nhiên, sau cuộc tình hơn 10 năm với "hồng nhan tri kỷ" Vu Văn Phượng, nhưng đến nay "Vua hài" vẫn cô đơn.

Vì ôm mộng về một mẫu người phụ nữ chịu thương, chịu khó giàu đức hi sinh như mẹ nên Châu Tinh Trì đã chọn một "người tri kỷ" khác hẳn với các nam diễn viên nổi tiếng khác. Đó là Vu Văn Phượng - con gái duy nhất của Vu Kính Ba - chủ tịch một tập đoàn kiến trúc nổi tiếng ở Hồng Kông. Tuy không sở hữu vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành cũng không hoạt động trong lĩnh vực giải trí, nhưng cô lại có một gia đình giàu có tới mức "tiền đè chết người" và đặc biệt là có một trái tim rất nhân hậu.

Sự kiện - 'Vua hài' Châu Tinh Trì đa tình vẫn cô đơn

Châu đã làm lên một thời đại hoàng kim của thể loại phim võ thuật hài hước châu Á

Vì hâm mộ tài năng của Châu, nên cha Vu Văn Phượng thường mời anh tới nhà dự tiệc và gặp gỡ chính khách. Chính những lần chạm mặt tình cờ ấy đã khiến hai người nảy sinh tình cảm. Cả hai đã có một quãng thời gian yêu nhau vô cùng hạnh phúc. Tình yêu chưa kịp đơm hoa kết trái thì Châu Tinh Trì đột ngột thay đổi tình cảm, chủ động chia tay Vu Văn Phượng mà không một lý do. Điều này đã khiến cô gái trẻ đau khổ và suy sụp trong một thời gian dài.

Những cuộc tình in dấu đào hoa

Ngoài hồng nhan tri kỷ Vu Văn Phượng, Châu Tinh Trì cũng có nhiều cuộc phiêu lưu tình ái với những nữ diễn viên nổi tiếng, chủ yếu là những người bạn diễn của anh trong phim. Năm 1996, khi đóng chung cùng Mạc Văn Úy trong bộ phim Thực thần, Châu Tinh Trì và nữ diễn viên xinh đẹp này đã nảy sinh tình cảm. Họ chia tay sau một khoảng thời gian ngắn hẹn hò. Trước đó, "Vua hài" cũng đã có thời gian 3 năm sống chung như vợ chồng với nữ diễn viên La Tuệ Quyên. Cả hai gặp tiếng sét ái tình khi đóng chung bộ phim Cái thế hào hiệp. "Thiên tình sử" được nhiều người ngưỡng mộ của đôi trai tài gái sắc này nhưng cuối cùng cũng kết thúc vì thói trăng hoa của Châu. Mới đây giới truyền thông lại ồn ã với thông tin chàng diễn viên đa tình đã công khai tình yêu đơn phương với người đẹp Trương Mạn Ngọc từ nhiều năm nay.

Bẵng đi vài năm không liên lạc, một ngày Vu Văn Phượng nghe tin người yêu cũ phải nằm viện và công ty của anh trên bờ vực phá sản do không có người quản lý. Với trái tim chưa một ngày thôi nhớ về người cũ, cô tiểu thư nhà họ Vu quyết định tới thăm và giúp Châu Tinh Trì trong thời kỳ khó khăn.

Tới thăm Châu trong bệnh viện, cô động viên anh: "Anh hãy an tâm dưỡng bệnh, chuyện công ty em sẽ giúp anh". Vốn tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế và tiếp xúc với công việc kinh doanh của cha từ nhỏ, nên trong một thời gian ngắn Vu Văn Phượng đã giúp Châu Tinh Trì ổn định lại công ty. Cô cũng thường xuyên tới viện trò chuyện và chăm sóc anh. Tình cảm của hai người lại nối lại như xưa.

Và cũng từ đây một sự thật được hé lộ. Việc Châu nói lời chia tay trước kia là do chủ tịch Vu Kính Ba yêu cầu anh rời xa cô con gái của ông để cô có thể tìm được người chồng bình thường với cuộc sống yên ổn. Họ hiểu nhau hơn, yêu nhau hơn và quyết định dọn về sống chung, cùng quản lý Công ty TNHH Star Overseas. Năm 2007, Châu Tinh Trì công khai viết trong cuốn hồi ký về cuộc đời mình rằng: "Vu Văn Phượng chính là hồng nhan tri kỷ của tôi".

Tuy nhiên, kết cục cuối cùng "hồng nhan tri kỷ" cũng rời xa chàng tài tử đa tình. Sau hơn 10 năm gắn bó, cặp đôi chính thức tuyên bố đường ai nấy đi vào tháng 3/2010. Lý do Vu Văn Phượng nói lời chia tay "Vua hài" có lẽ là do đã yêu nhau đã 13 năm mà anh vẫn chưa nghĩ tới chuyện kết hôn với cô.

Những người hâm mộ mối tình sâu đậm của Châu - Vu chưa hết tiếc nuối thì lại một lần nữa thất vọng khi họ kéo nhau ra tòa vào đầu tháng 9 vừa qua vì vấn đề tiền bạc. Vu Văn Phượng đã đâm đơn ra tòa án tối cao Trung Quốc để yêu cầu Châu Tinh Trì hoàn trả cô 70 triệu HKD (khoảng 9 triệu USD) tiền lợi nhuận công ty theo thỏa thuận của hai người năm 2002. Vụ kiện cáo này đã làm sụp đổ hoàn toàn câu chuyện tình thơ mộng mà họ đã mất hơn chục năm thêu dệt.

G.H

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.