Vừa ra tù đã vác kiếm truy sát người trong đêm

Vừa ra tù đã vác kiếm truy sát người trong đêm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Đối tượng từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc, mới ra tù từ năm 2010 đã ngay lập tức vác kiếm truy sát người trong đêm.

Thời gian gần đây, người dân thôn Sơn Hà (xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội) luôn chìm trong không khí hoang mang, lo sợ. Tình trạng này bắt đầu khi một nhóm côn đồ liên tiếp dùng kiếm truy sát một gia đình trong đêm. Nạn nhân của vụ việc là ông Nguyễn Văn Dần (SN 1957). Người đàn ông này đã bị nhóm côn đồ dùng kiếm chém nhiều nhát phải nhập viện cấp cứu.

Đánh con, truy sát bố

Theo lời kể của anh Nguyễn Quang Hưng (SN 1982, con trai của ông Hưng), khoảng 21h ngày 8/10, anh Hưng cùng bạn là anh Nguyễn Bá Hùng (SN 1991, trú cùng thôn Sơn Hà) đi xuống nhà anh Nguyễn Đình Tuấn (SN 1987) để lấy xe máy. Đến khoảng 23h cùng ngày, trên đường về nhà, anh Hưng phải ép sát vào lề đường để tránh một chiếc ô tô đi ngược chiều với tốc độ rất nhanh.

Bất ngờ, chiếc xe ô tô dừng lại, bốn thanh niên từ trên xe bước xuống rồi lao vào đấm đá anh Hưng. Một trong số những người lao đến hành hung, có một người anh Hưng biết là Nguyễn Văn Nghị (SN 1976, trú tại thôn Sơn Hà). Sau khi gây gổ, Nghị còn cầm kiếm xông tới định chém, nhưng anh Hưng tránh được. Chưa dừng lại ở đó, Nghị cùng đồng bọn đã dùng ôtô đuổi theo truy sát, nhưng anh Hưng may mắn thoát nạn.

Xã hội - Vừa ra tù đã vác kiếm truy sát người trong đêm

Ông Nguyễn Văn Dần và vết thương chưa lành

Ngay sau khi bị truy sát, gia đình anh Hưng đã thông báo lên CA xã Đắc Sở để được trợ giúp. Trong khi anh Hưng và hai người bạn của mình lên trụ sở CA để khai báo thì khoảng 2h sáng ngày 9/10, gần chục người đạp cổng lao vào nhà. Lúc này, bà Nguyễn Thị Bé (SN 1963, mẹ của anh Hưng) chưa khịp khóa cửa đã bị Nghị cùng đồng bọn lao tới đạp mạnh, khiến cánh cổng bung ra. Nghị cầm kiếm lao thẳng vào nhà và hô to: "Chém giết tất cả những người đàn ông trong nhà". Lúc này, ông Dần đang nằm trong nhà đã tỉnh giấc nhưng không kịp chống cự. Ông đã bị Nghị dùng kiếm chém liên tiếp vào người dẫn đến thương tích. Mặc cho ông Dần van xin, Nghị vẫn lao tới đánh đập và chém lìa mất hai đầu ngón tay của ông.

Chưa dừng lại ở việc đánh người, Nghị còn quay ra đập phá đồ đạc và chém hai nhát vào cửa kính nhà ông Dần. Nghe thấy tiếng kêu cứu của vợ chồng ông Dần, nhiều người đã chạy sang trợ giúp, nhưng cũng bị đồng bọn của Nghị đứng ở cổng ngăn lại. Khi người dân xung quanh kéo đến đông, đám côn đồ hung hãn mới chịu rút lui.

Được biết, ngay trong đêm, ông Dần được đưa lên trạm xá để cầm máu. Do vết thương quá nặng, đứt hai đầu ngón tay và rách sâu phía ngón cái ở tay trái nên ông Dần được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức để phẫu thuật nối lại ngón tay.

Chỉ đi tập lái xe chứ không đánh người?

Theo ông Nguyễn Văn Mạo, trưởng CA xã Đắc Sở, ngay trong đêm ông Dần bị đánh công an xã có xuống nhà nạn nhân. Tuy nhiên, khi các công an viên đến nơi thì không thấy côn đồ đâu mà chỉ thấy ông Nguyễn Văn Dần bị nhiều vết thương ở tay đang ngồi ở hiên nhà. Bên cạnh đó là cánh cửa kính bị đập vỡ nát. Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập Nghị lên để làm việc. Tuy nhiên, Nghị đã chối bỏ toàn bộ sự việc. Hắn khai rằng, khi mình đang tập lái xe ô tô đã bị nhóm anh Hưng chặn đường. Đến khi người dân kéo ra, nhóm anh Hưng mới bỏ chạy và sau đó Nghị đi tập lái xe đến gần sáng mới về chứ không mang kiếm đi truy sát gia đình anh Hưng (!?).

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV, ông Nguyễn Trần Sơn, CA huyện Hoài Đức cho biết, qua quá trình lấy lời khai, gia đình bị hại và các nhân chứng đều khẳng định, Nghị là kẻ chủ mưu đến đánh và chém ông Dần. Tuy nhiên, chúng tôi đã đến nhà và ba lần gửi giấy triệu tập, nhưng Nghị vẫn cố tình không đến gặp. Vụ việc này vẫn do CA xã Đắc Sở thụ lý. Nếu Nghị không chấp hành, chúng tôi sẽ dùng biện pháp mạnh. Trước đó, Nghị từng có hai tiền án về tội trộm cắp tài sản và đánh bạc, mới ra tù từ năm 2010. Hiện tại, Nghị vẫn chưa hết thời gian thử thách và vẫn đang trong sự quản lý của địa phương.

Như vậy, hiện nhóm côn đồ do Nghị cầm đầu vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Người nhà anh Nguyễn Quang Hưng và người dân trong thôn Sơn Hà vẫn ngày đêm sống trong sợ hãi.

Hồng Dương