Wan-Bissaka đối mặt với cuộc chiến vì tương lai vì Dalot

Chủ nhật, 20/02/2022 | 17:11
0
Hậu vệ phải Wan-Bissaka đang phải đối mặt với 1 cuộc chiến khốc liệt sau khi MU quyết định kích hoạt điều khoản gia hạn với Dalot.
Bóng đá Anh - Wan-Bissaka đối mặt với cuộc chiến vì tương lai vì Dalot

Câu hỏi bây giờ là Wan-Bissaka sẽ làm gì?

Theo báo chí Anh, Dalot còn 15 tháng hợp đồng với MU nhưng CLB đang có điều khoản cho phép tự động gia hạn thêm một năm.Và Quỷ Đỏ đã quyết định sẽ cân nhắc kích hoạt điều khoản để giúp họ tránh khỏi nguy cơ bị mất trắng anh.

Dalot đã sẵn sàng cho việc gia hạn với Man United nhưng Wan-Bissaka thì không vui. Việc tương lai của Dalot ở Old Trafford ngày một rộng mở khiến cho Wan-Bissaka cảm thấy “khó thở”. Diogo Dalot đã chiếm suất đá chính ở vị trí hậu vệ phải của MU trong vài tuần trở lại đây sau khi giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với Aaron Wan-Bissaka.

Tất nhiên mọi thứ vẫn chỉ là kế hoạch tương lai. Nhưng nếu Dalot tiếp tục gây ấn tượng dưới thời HLV tạm quyền Ralf Rangnick, Man United chắc chắn sẽ làm việc đó ngay lập tức.  Nhưng tất cả những viễn cảnh đẹp như mơ với Dalot, sẽ chỉ làm tăng thêm sự bất ổn trong tương lai của Aaron Wan-Bissaka khi anh đang chật vật để tìm kiếm sự tin tưởng của vị chiến lược gia người Đức.

Với chỉ 15 lần ra sân của Ngoại hạng Anh mùa giải này, cựu cầu thủ Crystal Palace đã không thể giành lại suất đá chính vì phong độ Dalot ổn định hơn. Mặc dù đã hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng hậu vệ 24 tuổi đã không ra sân một phút nào kể từ sau trận thua 0-1 tại Old Trafford trước Wolves vào ngày 3/1/2022.

Giờ đây, Wan-Bissaka còn 2 năm giao kèo với Man United nhưng anh có thể đề xuất BLĐ đưa mình vào danh sách chuyển nhượng thay vì phải ngồi dự bị. Tất nhiên yêu cầu đó còn phụ thuộc vào ai sẽ chính thức dẫn dắt CLB vào mùa giải 2022/23.

Nhưng nếu Man United không cần chờ mà xác định bán Wan-Bissaka thì họ cũng thừa hiểu không thể mong chờ thu về một khoản tiền bù lỗ cho khoản 50 triệu bảng, khoản phí đã biến Wan-Bissaka trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử mà chưa từng một lần khoác áo tuyển Anh.

3 năm trôi qua, Wan-Bissaka vẫn như vậy. Anh vẫn chỉ mạnh về phòng ngự, kém về tấn công và giờ thì tệ cả hai. Sự xuất hiện của Rangnick tưởng như sẽ nâng tầm Wan-Bissaka nhưng rồi không có gì thay đổi. Dalot, ở chiều ngược lại, đã có trận ra mắt trọn vẹn cho Bồ Đào Nha ở EURO 2020 và hiện đã có tổng cộng 4 lần khoác áo Selecao. Anh mạnh dạn và táo bạo hơn Wan-Bissaka – đó là thứ mà các HLV rất cần, đặc biệt là với lối chơi pressing. Từ giờ tới cuối mùa giải vẫn còn thời gian để Wan-Bissaka ghi điểm và nỗ lực thay đổi bản thân.

Nếu Wan-Bissaka chốt việc rời sân Old Trafford, anh cũng cần thừa hiểu có ít CLB sẵn sàng trả cho 1 hậu vệ chỉ làm tốt 1 việc (phòng ngự) như chàng trai này. Có thể, Wan-Bissaka sẽ chỉ có thể gắn bó với 1 đội bóng tầm trung chứ không thể chen chân vào một CLB có khả năng cạnh tranh chức vô địch. Trường hợp cần tấm gương, Wan-Bissaka hay nhìn Trent hay Cancelo.

DUY PHONG

Tag: Man United

Maguire không phải nhường băng thủ quân Man United cho Ronaldo

Thứ 7, 19/02/2022 | 09:34
HLV tạm quyền Ralf Rangnick khẳng định chắc chắn rằng Harry Maguire vẫn sẽ là thủ quân Man United.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.