Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội

Thứ 7, 17/06/2023 | 17:08
0

Khoảng hơn một năm trở lại đây, các workshop thủ công ngày càng nở rộ tại Hà Nội. Bên cạnh các workshop quen thuộc như vẽ tranh, làm gốm, làm bánh..., rất nhiều workshop thủ công với các bộ môn mới lạ hơn như là thêu len nổi, đất sét nung, nhựa co nhiệt, khảm đá mosaic… giúp các bạn trẻ và các gia đình tha hồ lựa chọn vào mỗi dịp cuối tuần.

Không cần khéo tay vẫn thêu len nổi được ngay tại workshop

Đưa con đi chơi tại khu tổ hợp Complex 01 Tây Sơn, chị Thanh Thuý bị ấn tượng với những bức tranh thêu len nổi được trưng bày tại cửa hàng của Tiệm tạp hoá nhà May ở ngay tầng 1. Và khi biết cửa hàng có workshop dạy thêu len nổi trong khoảng 2 tiếng thì chị đã đăng ký tham gia luôn. Giữa không gian tràn ngập len và nguyên liệu thủ công, dù là lần đầu tiên tiếp xúc với bộ môn này, chị Thuý không khỏi hứng thú khi có thể tự tay lựa chọn mẫu thêu và màu len để tạo ra bức tranh của riêng mình với chiếc kim thêu nổi đặc biệt. Dưới sự hướng dẫn của các bạn, chỉ mất khoảng 15 phút học kỹ thuật thêu, chị Thuý đã có thể tự đi những mũi đầu tiên - “chị không nghĩ là dễ như thế, càng thêu càng bon tay luôn ấy.”

Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội

Chị Thuý thêu một chú thỏ trắng rất xinh để làm quà tặng em bé nhà chị, tên gọi ở nhà là Thỏ. Trong khi chờ mẹ thêu len nổi thì Thỏ cũng tham gia workshop thủ công làm móc chìa khoá từ nhựa co nhiệt. “Trước đây đưa con đi chơi thì chị nghĩ là trông bé thôi cũng quá là mệt rồi, hôm nay lần đầu tiên đi chơi mà có hơn 1 tiếng thảnh thơi ngồi thêu như thế này, vì Ỉn đã có các cô hướng dẫn làm đồ rồi. Mà làm mê quá còn chẳng thèm để ý đến mẹ.”

Thỏa sức sáng tạo với workshop thủ công nhựa co nhiệt

Không chỉ Ỉn, nhiều bạn nhỏ khác cũng say mê workshop thủ công nhựa co nhiệt, vì chỉ mất khoảng 30p tự do tô vẽ sáng tạo trên tấm nhựa co nhiệt, mỗi bạn có thể mang về từ 1-2 sản phẩm là những chiếc móc chìa khoá, pin cài áo hoặc hoa tai phiên bản độc nhất do chính mình vẽ nên. Tại workshop thủ công này, các bạn nhỏ đặc biệt thích thú khi thấy các cô hướng dẫn dùng máy khò nhiệt hô biến những bức tranh vẽ trên tấm nhựa thu nhỏ và cứng lại thành móc chìa khoá, giống như đèn pin thu nho của Doraemon vậy.

Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội (Hình 2).
Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội (Hình 3).

Workshop thủ công nhựa co nhiệt thu hút các bạn nhỏ

Workshop thủ công tạo hình cùng đất sét nung

Không mất nhiều thời gian như làm gốm, workshop tạo hình từ đất sét nung của Tiệm tạp hoá Nhà May được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì có thể cùng nhau tạo ra những chiếc khay đựng đồ hoặc móc chìa khoá nhỏ xinh chỉ trong vòng khoảng 1 tiếng. Loại đất sét này không hề dính tay nên tạo hình cũng dễ hơn, nếu không quá khéo tay bạn có thể dùng khuôn tạo hình có sẵn. Sau khi tạo hình xong, đất sét sẽ được đem nung trong lò nướng khoảng 15 phút là bạn có thể tô màu sáng tạo cho sản phẩm của mình rồi. Cuối cùng, các bạn hướng dẫn sẽ phủ 1 lớp keo resin để sản phẩm bóng đẹp hơn.

Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội (Hình 4).
Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội (Hình 5).

Thành phẩm workshop thủ công đất sét nung

Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội (Hình 6).

Khảm đá mosaic - đơn giản hoá bộ môn nghệ thuật truyền thống

Đối với các bạn trẻ, nghệ thuật tranh khảm Mosaic đã dần trở thành một trong những thể loại giải trí đầy tính sáng tạo và ý nghĩa, được các bạn lựa chọn trải nghiệm trong thời gian qua. Nếu như những workshop làm tranh khảm Mosaic trong vòng 3 tiếng đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như khả năng tưởng tượng phong phú thì workshop của Tiệm tạp hoá nhà May đã đơn giản hoá bộ môn này bằng cách tạo sẵn các khung theo nhiều hình thù khác nhau, đồng thời bo viền toàn bộ các hạt đá được sử dụng để an toàn và phù hợp với đối tượng trẻ em hơn, thời gian hoàn thiện sản phẩm cũng rút ngắn hơn rất nhiều, chỉ mất khoảng 30 phút đến 1 tiếng để có một sản phẩm trang trí hoặc làm lót ly. Những mảng màu lấp lánh, trong veo được các bạn nhỏ sắp xếp theo sở thích, tưởng tượng nên dù làm theo khung có sẵn nhưng sản phẩm mang về vẫn là độc bản và mang đậm dấu ấn cá nhân của từng bạn.

Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội (Hình 7).
Cần biết - Workshop thủ công hấp dẫn giới trẻ và các gia đình ở Hà Nội (Hình 8).

Các bạn nhỏ thích thú với workshop thủ công khảm đá mosaic

Trong 1 không gian workshop thủ công mà cả người lớn và trẻ em có thể ngồi lại cùng nhau, trò chuyện với nhau, tự tay làm những món đồ nho nhỏ tặng nhau, ra về với niềm vui và nụ cười hạnh phúc, đó hẳn là những trải nghiệm đáng quý mà chúng ta đang tìm kiếm giữa bộn bề cuộc sống hiện đại ngày nay.

TIỆM TẠP HOÁ NHÀ MAY - M.A.Y Art & Craft Việt Nam

Đơn vị chuyên cung cấp workshop thủ công nghệ thuật cho người lớn và trẻ em. Đăng ký tham gia hoặc tổ chức workshop, mời các bạn liên hệ với M.A.Y qua số 0333.264.966/ 0363.890.518

Website: http://tiemtaphoanhamay.vn

Địa điểm:

CS1: Tầng 1, Complex 01, số 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

CS2: Tầng 3, TTTM The Loop (IPH), số 241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Thu Hà

Công ty của đại gia Đường "bia" báo lỗ năm thứ 3 liên tiếp

Thứ 7, 17/06/2023 | 14:04
Là nhà phân phối sản phẩm nguyên liệu chính để sản xuất bia cho Sabeco, Công ty Đường Man của doanh nhân Đường "bia" lại báo lỗ nhiều năm ròng.

Hà Nội sẽ khởi công dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô vào ngày 25/6

Thứ 3, 13/06/2023 | 13:08
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, thành phố sẽ có từ 80% mặt bằng sạch trở lên để khởi công dự án đường Vành đai 4 đúng như kế hoạch.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.