Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty

Thứ 5, 17/08/2023 | 20:29
0

Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng tổ chức trung thu hoàn toàn mới lạ dành cho công ty của mình? Vậy thì hãy thử tìm hiểu về workshop thủ công - một hoạt động độc đáo và thú vị khi các nhân sự trong công ty cũng như gia đình của họ không chỉ có cơ hội thể hiện sự khéo léo, sáng tạo mà còn được giao lưu trò chuyện gần gũi, gắn kết với nhau. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm đặc biệt của ý tưởng này để tạo nên một mùa trung thu đặc sắc cho công ty của bạn.

Gắn kết gia đình, đồng nghiệp

Chương trình trung thu tại các công ty thường được tổ chức cho toàn thể thành viên trong công ty cùng với người thân trong gia đình nhân viên, đặc biệt là có sự góp mặt của các bạn nhỏ. Chính vì vậy, những workshop thủ công dịp Trung thu không chỉ là một hoạt động giải trí, mà còn là một cơ hội tuyệt vời để gắn kết gia đình và đồng nghiệp. Khi cả gia đình tham gia vào việc chế tạo những chiếc đèn lồng hay làm đồ trang trí cùng nhau, sẽ tạo ra một không gian ấm cúng và thú vị. Ngoài ra, việc học hỏi và chia sẻ kỹ năng thủ công cũng giúp gia đình tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Đây là hoạt động mà các bạn nhỏ chắc chắn sẽ đặc biệt thích thú.

Tạo không gian giao lưu và kết bạn

Workshop thủ công cũng tạo ra một không gian tuyệt vời để giao lưu và kết bạn. Người tham gia là gia đình của các thành viên trong công ty có thể gặp gỡ và giao tiếp với những người có cùng sở thích thủ công, các bạn nhỏ cũng sẽ có những người bạn mới. Qua việc trò chuyện và trao đổi, mọi người có thể học hỏi từ nhau và xây dựng mối quan hệ mới.

5 workshop thủ công phù hợp để tổ chức dịp trung thu

1. Workshop làm đèn lồng Trung thu

Tự làm đèn lồng Trung thu là workshop thủ công tuyệt vời để giới thiệu những giá trị truyền thống tới các bạn nhỏ. Người tham gia có thể học cách lắp ghép và trang trí đèn lồng bằng cách sử dụng các nguyên liệu an toàn như gỗ, giấy, màu vẽ,... cùng các nguyên liệu phụ trợ khác để tạo ra những chiếc đèn lồng độc đáo sáng tạo, mang bản sắc riêng của người làm. Mùa trung thu năm nay, Tiệm tạp hoá nhà May thiết kế riêng những mẫu đèn lồng trung thu vừa truyền thống vừa hiện đại, phù hợp để các bạn nhỏ và cả gia đình cùng nhau trải nghiệm.

Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty

Đèn lồng giấy dó ép hoa khô

Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 2).

Đèn lồng gỗ tô màu sáng tạo

2. Workshop khảm đá nghệ thuật mosaic

Khảm đá nghệ thuật mosaic là workshop thủ công trang trí sáng tạo sử dụng các mảnh đá nhỏ ghép lại để tạo ra các hình ảnh, mô hình hoặc các họa tiết độc đáo. Các thành viên tham gia có thể thể hiện sự sáng tạo và cá nhân hóa trong mỗi tác phẩm mà họ tạo ra. Trong mùa trung thu năm nay, Tiệm tạp hoá Nhà May - đơn vị chuyên tổ chức workshop thủ công đã thiết kế nhiều mẫu khung gỗ theo chủ đề như đèn ông sao, đèn lồng, cá chép…. cùng vô vàn đá thuỷ tinh nhiều màu sắc đã được bo viền an toàn với trẻ nhỏ. Bộ môn này phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ từ 3 tuổi, nên rất phù hợp cho các chương trình workshop có sự tham gia của cả gia đình như dịp trung thu.

Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 3).
Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 4).

3. Workshop làm móc chìa khoá từ nhựa co nhiệt

Làm móc chìa khoá từ nhựa co nhiệt là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời cho workshop thủ công dịp trung thu vì thời gian hoàn thiện sản phẩm nhanh (chỉ từ 20 - 30 phút/sản phẩm) và có thể thoả sức sáng tạo theo chủ đề. Cả người lớn và các bạn nhỏ đều có thể tự tay thiết kế và tạo ra những chiếc móc chìa khóa, huy hiệu, pin cài,... độc nhất vô nhị của riêng mình. Sau khi vẽ lên tấm nhựa co nhiệt, các bạn hướng dẫn sẽ dùng máy khò để tấm nhựa co lại và trở nên cứng cáp hơn. Trong dịp trung thu, tự làm những chiếc móc khoá huy hiệu theo chủ đề chắc chắn sẽ là hoạt động thú vị mà bạn nhỏ nào cũng sẽ hào hứng tham gia.

Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 5).

4. Workshop làm tranh thêu len nổi

Workshop thêu tranh len nổi chắc chắn sẽ là một hoạt động thú vị và sáng tạo cho ngày Trung thu. Đây là workshop đã được Tiệm tạp hoá Nhà May tổ chức cho nhiều đơn vị doanh nghiệp và được các bạn tham gia vô cùng yêu thích vì sự mới lạ và độc đáo của bộ môn này. Thêu len nổi phù hợp với người lớn và các bạn nhỏ có độ tuổi từ khoảng 10 tuổi trở lên. Trong khoảng 2 tiếng trải nghiệm, các bạn sẽ được hướng dẫn các dụng cụ dùng trong thêu len nổi, các kỹ thuật thêu len nổi cơ bản và ứng dụng vào thêu 1 bức tranh khung tròn theo sở thích. Trong quá trình làm sẽ luôn có hướng dẫn viên hỗ trợ, chính vì vậy sau workshop bạn nào cũng có thể hoàn thiện một bức tranh độc đáo của riêng mình.

Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 6).
Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 7).

5. Workshop trang trí bảng tên chủ đề trung thu

Workshop trang trí bảng tên chủ đề trung thu không chỉ cho phép người tham gia thể hiện tài năng và sáng tạo của mình, mà còn tạo ra những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời để trang trí không gian trong ngày Trung thu. Người tham gia có thể chọn những hình gỗ theo chủ đề trung thu, tự tay tô màu và trang trí một chiếc bảng tên theo sở thích. Tất cả đều được làm bằng chất liệu gỗ đã được mài mịn, an toàn cho trẻ nhỏ. Toàn bộ quá trình sẽ mất khoảng 45 phút đến 1 tiếng để có được thành phẩm là những chiếc bảng tên treo phòng vô cùng xinh xắn.

Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 8).
Cần biết - Workshop thủ công - Ý tưởng tổ chức trung thu mới lạ cho các công ty (Hình 9).

Việc tổ chức những workshop thủ công vào dịp Trung Thu chắc chắn là một ý tưởng mới lạ và thú vị cho các công ty. Đây không chỉ là cơ hội để nhân viên thể hiện sự sáng tạo và tài năng của mình, mà còn giúp xây dựng sự gắn kết và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. Hãy biến Trung Thu năm nay trở thành một sự kiện đáng nhớ với những workshop thủ công độc đáo, mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả thành viên trong công ty và cả gia đình của họ.

Tiệm tạp hoá Nhà May - M.A.Y Art and Craft Việt Nam

Đơn vị chuyên tổ chức workshop cho các doanh nghiệp với đa dạng bộ môn và quy mô tổ chức từ hàng chục đến hàng trăm người tham gia, nhận thiết kế workshop theo yêu cầu.

Cơ sở 1: COMPLEX 01, số 29 ngách 31 ngõ 167 Tây Sơn, P.Quang Trung, Q.Đống Đa, Hà Nội

Cơ sở 2: Tầng 3 Trung tâm thương mại The Loop (IPH), số 241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Cơ sở 3: Tầng 4 Lotte Mall West Lake Hanoi, 272 Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội (mở cửa từ 25/8)

Website: http://tiemtaphoanhamay.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/workshoptiemmay/

Hotline: 0333.264.966/ 0363.890.518

Thu Hà

Khi cầu thủ làm "phi công", lấy vợ hơn chục tuổi: Người viên mãn, kẻ bi đát

Thứ 5, 17/08/2023 | 12:53
Một số cầu thủ đã lựa chọn người bạn đời hơn mình rất nhiều tuổi và nhận cái kết khác nhau.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

CYPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.