World Cup 2018: Chờ sự bất ngờ mang tên Hàn Quốc

World Cup 2018: Chờ sự bất ngờ mang tên Hàn Quốc

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 18/06/2018 | 18:00
0
Tối nay, tất cả mọi ánh mắt của người hâm mộ châu Á cùng hướng về sân Nizhny Novgorod để cổ vũ cho niềm hy vọng số một của châu Á với khao khát đội Hàn Quốc sẽ đánh bại Thụy Điển ở trận ra quân tại World Cup 2018.

Một trong những bảng "tử thần"

Lá thăm may rủi đã đưa Hàn Quốc và Thụy Điển nằm trong bảng cực khó khi phải nằm chung bảng với “ông kẹ” của bóng đá Thế giới là Đức và Mexico.

Ở bảng F, Đức là đội được đánh giá cao nhất về khả năng giành được ngôi đầu bởi lẽ trong đội hình của nhà đương kim vô địch thời điểm hiện tại góp mặt nhiều cầu thủ đẳng cấp và đang đá ở các câu lạc bộ nổi tiếng trên Thế giới. Đức được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup năm nay.

Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Thụy Điển, Hàn Quốc và Mexico. Trong cuộc đối đầu tối nay, cả Hàn Quốc và Thụy Điển đều đặt quyết tâm rất cao để có trọn vẹn 3 điểm, giành lợi thế trong việc cạnh tranh tấm vé còn lại vào vòng 1/8.

Tính đến thời điểm hiện tại, các cổ động viên vẫn chưa thể quên được kỳ tích mà Hàn Quốc đã đạt được tại World Cup 2002, tổ chức ngay trên sân nhà.

Hàn Quốc đã thi đấu vòng loại bảng G vòng 2 khu vực châu Á với thành tích đáng nể khi giành chiến thắng cả 8 trận ghi 27 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Cụ thể, Hàn Quốc thắng Li-Băng 1-0 và 3-0, Kuwait 3-0 và 1-0, Myanmar 4-0 và 2-0, Lào 8-0 và 5-0. Vào giai đoạn 3 tranh vé đi World Cup, Hàn Quốc ở bảng A về nhì sau Iran giành vé trực tiếp đến Nga với thành tích thắng 4 hòa 3 và thua 3 ghi 11 bàn và để lọt lưới 10 bàn.

Cụ thể Hàn Quốc hòa Iran 0-0 và thua 0-1, Thắng Syria 1-0 và hòa 0-0, Thắng Uzbekistan 2-1 và hoà 0-0, thắng Trung Quốc 3-2 và thua 0-1, thắng Qatar 3-2 và thua 2-3. Tổng cộng Hàn Quốc có 13 cầu thủ khác nhau ghi bàn, trong đó Lee Chung Yong, Koo Ja Cheol, Ki Sung Yueng và Son Heong Min ghi nhiều bàn nhất.

World Cup 2018: Chờ sự bất ngờ mang tên Hàn Quốc

Người hâm mộ hy vọng Hàn Quốc sẽ lập lại kỳ tích ở World Cup 2002.

Niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng xứ sở Kim chi sẽ đặt lên vai của Ki Sung Yong – cây chuyền khá tốt hiện đang chơi bóng cho Swansea.

Lee Chung Yong – cầu thủ chạy cánh kỳ cựu và đã có thâm niên lâu năm chơi bóng ở Premier League cho Bolton và bây giờ là Crystal Palace, Ji Dong Won – "sát thủ" của Augsburg và đặc biệt hơn cả là Heung Son Min – ngôi sao hiện đang làm mưa làm gió trong màu áo Tottenham.

Tại Tottenham, Heung Son Min đảm đương nhiệm vụ bên hành lang cánh trái. Nhưng khi trở về ĐT Hàn Quốc, ngôi sao này thường được HLV Shin Tae Yong bố trí chơi ở vị trí hộ công.

So với các đồng đội, Heung Son Min sở hữu nhãn quan tốt hơn cả nên anh phải là người đảm nhận vai trò điều phối và kiến thiết lối chơi. Bên cạnh đó, cầu thủ 26 tuổi còn có khả năng sút xa tuyệt vời và đó chính là một trong những vũ khí quan trọng nhất của Hàn Quốc mỗi khi gặp bế tắc.

Mèo nào cắn mỉu nào?

Đối thủ của Hàn Quốc trong trận đấu này là Thụy Điển với khá nhiều cái tên đáng chú ý và quen thuộc như hậu vệ Victor Lindelof, Martin Olsson, tiền vệ Sebastian Larsson, Emil Forsberg hay tiền đạo John Guidetti.

Tại vòng loại World Cup 2018, Thụy Điển xếp thứ 2 ở bảng A, sau Pháp. Dù có cùng điểm số với Hà Lan (19) nhưng họ xếp trên vì hơn chỉ số phụ. Với vị trí này, thầy trò Janne Andersson giành vé dự vòng play-off với Italia.

Thụy Điển đã tạo ra một cơn địa chấn khi loại Italia để góp mặt ở giải đấu trên đất Nga. Nằm ở bảng F với sự có mặt của Đức, Mexcico và Hàn Quốc, cơ hội vượt qua vòng bảng của thầy trò Andersson là hoàn toàn có thể.

World Cup 2018: Chờ sự bất ngờ mang tên Hàn Quốc (Hình 2).

Gặp Hàn Quốc ở trận ra quân, liệu Thụy Điển có giành trọn 3 điểm?

Những năm gần đây, lối đá tấn công của Thụy Điển khá đơn giản. Chủ yếu, họ sử dụng những đợt lên bóng ở 2 biên rồi tạt vào trong cho các tiền đạo có thân hình hộ pháp đánh đầu.

Ngoài ra, Thụy Điển còn rất nguy hiểm trong những tình huống cố định vì họ sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao cùng khả năng không chiến tốt.

Thụy Điển được đánh giá cao hơn so với đội bóng xứ sở Kim chi. Mặc dù không có sự phục vụ của Zlatan Ibrahimovic, song lối chơi của đội bóng do HLV Andersson dẫn dắt lúc này tỏ ra gắn kết, họ không phụ thuộc vào một cá nhân nào.

Sự kỷ luật đang là yếu tố then chốt đem đến thành công cho Thụy Điển. Tiền đạo Marcus Berg là ngôi sao được kỳ vọng nhiều nhất của đội bóng Bắc Âu. Ở vòng loại một mình cầu thủ này ghi tới 8 bàn thắng.

Bên cạnh đó, Thụy Điển đang sở hữu một tiền vệ hết sức nguy hiểm và sáng tạo là Emil Forsberg. Anh chính là người mà Hàn Quốc phải lưu tâm nhất trên hàng công của Thụy Điển.

Trong 3 lần đối đầu gần nhất giữa Hàn Quốc và Thụy Điển trước thì đội bóng xứ sở Kim chi có lợi thế hơn khi thắng 1 và hòa 2. Cả ba trận đấu kể trên đều là những trận đấu giao hữu. Đây mới là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức như World Cup.

Đội hình dự kiến:

Thụy Điển: Olsen; Augustinsson, Lindelof, Granqvist, Lustig; Ekdal, Larsson; Forsberg, Claesson; Toivonen, Berg.

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Yun Young-sun, Oh Ban-suk. Kim Young-gwon; Jung Woo-young, Ja-song Lee, Ki Sung-yueng, Koo Ja-cheol, Yong Lee; Hwang Hee-chan, Son Heung-min.

 

Bảng G World Cup 2018: "Sư tử" Anh có "nuốt chửng" đối thủ?

Thứ 2, 18/06/2018 | 15:15
Đoàn quân của HLV Gareth Southgate sẽ có trận ra quân khi tiếp đón Tunisia ở vòng bảng World Cup 2018 năm nay với một đội hình trẻ trung nhất trong lịch sử. Với sức trẻ, niềm khao khát được thể hiện, cống hiến cho quê hương, đó sẽ là nguồn động lực lớn lao để “những chú sư tử non nớt” chiến đấu hết mình trong ngày ra quân.

Nhạc chế “Gọi World Cup trong đêm” gây bão mạng

Thứ 2, 18/06/2018 | 10:58
Từ bản nhạc hit Bùa yêu của nữ ca sĩ Bích Phương, hai chàng trai Khánh Dandy và Suki đã chế lại lời thành ca khúc Gọi World Cup trong đêm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.