Xác chết bí ẩn trong dinh thự hoàng gia

Xác chết bí ẩn trong dinh thự hoàng gia

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Một chú chó đã vô tình phát hiện một xác chết trong khu rừng thuộc tư dinh của Hoàng gia Anh ở Sandringham, nơi nghỉ ngơi của nữ hoàng Anh ở Norfolk vào dịp Giáng sinh và năm mới 2012.

Cảnh sát lập tức vào cuộc điều tra ngay sau khi chú chó phát hiện cái xác vào lúc 16h ngày đầu tiên của năm mới ở khu vực cách trại nuôi ngựa hoàng gia chưa đầy 2km và cách khu ở chính khoảng 3km. Khu dinh thự này có một vườn cây ăn quả, hai trang trại ngựa cùng với 100 nhân viên phục vụ 24/24h.

Xã hội - Xác chết bí ẩn trong dinh thự hoàng gia

Cảnh sát tìm kiếm tại khu rừng, nơi phát hiện xác chết

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và hoàng thân Philip, công tước xứ Edinburgh, hiện đang nghỉ ngơi tại chính khu dinh thự 8.000 ha, nhân kỳ nghỉ Giáng sinh đã nhận được thông tin về phát hiện này đêm 2/1/2012. Cảnh sát cho biết họ đã tiến hành tìm kiếm kỹ càng khu rừng ở hạt Anmer, gần thành phố lịch sử Kings Lynn, phía Đông dinh thự Sandringham.

Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Norfolk cho biết: "Các thanh tra từ Norfolk đã vào cuộc điều tra sau khi cái xác được phát hiện tại khu rừng ở Anmer. Một người dân đã thông báo sự việc cho cảnh sát vào khoảng 16h ngày 1/1. Chúng tôi đã phong tỏa hiện trường và tiến hành lục soát".

Cảnh sát từ chối tiết lộ thông tin liên quan tới cái xác. Phát ngôn viên của điện Buckingham cũng từ chối bình luận về vụ việc. Với những kết quả giám định pháp y vào ngày 3/1, cảnh sát cho rằng đây là nạn nhân của một vụ giết người. Họ đang nhanh chóng tìm ra nguyên nhân cái chết cũng như danh tính của nạn nhân. Ông Jes Fry, chánh thanh tra cho biết họ đang xem xét lại các báo cáo mất tích trên khắp nước để tìm ra bất kỳ mối liên hệ nào với vụ việc này.

Sự việc nổi lên chỉ vài ngày sau khi Hoàng thân Philip, 90 tuổi, vừa rời khỏi bệnh viện Papworth ở Cambridgeshire, nơi ông được điều trị chứng tắc động mạch vành.

Sáng hôm 2/1, tức là sau khi cái xác được phát hiện không bao lâu, người ta vẫn còn thấy nữ hoàng Elizabeth II thong thả cưỡi ngựa tại khu dinh thự Sandringham. Hiện nay, nữ hoàng Elizabeth II và hoàng thân Philip vẫn ở tại dinh thự cùng với vợ chồng con trai, hoàng tử Edward.

Đây không phải là lần đầu tiên phát hiện xác chết gần nơi sống của hoàng gia. Vào tháng 10/2010, thi thể của Joanna Brown, 46 tuổi đã được tìm thấy ở dinh thự Crown tại Windsor, do người chồng dã man dùng búa ra tay. Vào tháng 3/2011, thi thể của một người Mỹ được tìm thấy tại hòn đảo đối diện cung điện Buckingham, được giới chức trách cho rằng, đó là một kẻ khủng bố nữ hoàng.

Việt Dũng (theo Washington Post)