Thông tin thêm về vụ tai nạn khiến 11 người chết

Thông tin thêm về vụ tai nạn khiến 11 người chết

Thứ 6, 08/03/2013 | 16:38
0
Thời điểm xảy ra tai nạn, xe Cúc Dũng của Bình Định đã dừng hẳn và tấp vào lề đường. Có thể là do tài xế xe Chín Nghĩa ở Quảng Ngãi buồn ngủ hoặc chạy quá tốc độ hay có cồn trong máu...
Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - phó chủ tịch ủy ban An toàn giao thông Quốc gia - có mặt tại hiện trường vụ tai nạn trao đổi nhanh với PV. Ông Hiệp khẳng định lỗi hoàn toàn do xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi), nhưng hiện nay do cả 2 tài xế đều đã tử vong nên rất khó làm rõ nguyên nhân cụ thể.
 
Xã hội - Thông tin thêm về vụ tai nạn khiến 11 người chết
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh: Hải Anh)

Đến 15h chiều nay, hiện trường vụ tai nạn đã được giải quyết xong, các nạn nhân tử vong đã được báo về gia đình và địa phương, những nạn nhân bị thương đều được đưa đi cấp cứu. Công tác điều tra tai nạn đang được gấp rút triển khai.

Về hiện trường vụ tai nạn, ông Hiệp cho biết hạ cơ sở tầng giao thông tốt, đường bằng phẳng và đây không phải là điểm đen xảy ra TNGT. Khi xảy ra tai nạn đoạn đường này vắng xe qua lại, có biển cảnh báo và chỉ dẫn giao thông đầy đủ.

Được biết, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông Vận tải đã hỗ trợ 2 triệu đồng đối với gia đình có nạn nhân tử vong và 1 triệu đồng đối với người bị thương.

Trong một diễn biến liên qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có công điện khẩn chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và các Bộ, ngành khẩn trương trợ giúp và điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe khách khiến hàng chục người thương vong.

Để sớm khắc phục hậu quả và chủ động phòng ngừa tai nạn giao thông trên tuyến giao thông này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương cấp cứu người bị nạn, thăm hỏi, giúp đỡ gia đình có người chết và tiếp tục chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa và các địa phương có các giải pháp khắc phục nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 1 và các tuyến đường bộ trọng điểm khác; tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động vận tải bằng xe khách, tránh xảy ra tai nạn tương tự.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Giao thông vận tải khẩn trương điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông này.

Như đã đưa tin, rạng sáng nay (8/3), tại km 1497+800 quốc lộ 1, địa phận xã Cam Nghĩa, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã đâm nhau khiến 11 người tử vong và hơn 50 người khác bị thương.

Theo cơ quan chức năng địa phương và các lực lượng tham gia cấp cứu, vào thời điểm trên, xe khách biển kiểm soát 77B-00369 của nhà xe Cúc Dũng (Bình Định), do tài xế Lý Thanh Dũng (42 tuổi, trú thị trấn Bình Định, huyện An Nhơn, Bình Định) điều khiển theo hướng Nam - Bắc, tông trực diện xe khách biển kiểm soát 76M - 1154 của nhà xe Chín Nghĩa (Quảng Ngãi), do tài xế Võ Ngọc Phương (31 tuổi, trú Phổ Hòa, Đức Phổ, Quảng Ngãi) điều khiển theo hướng Bắc - Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc này.

Kinh hoàng kể lại vụ tai nạn 11 người chết

Sau vụ tai nạn, PV đã đến Bệnh viện Đa khoa khu vực TP. Cam Ranh gặp những nạn nhân may mắn sống sót trong vu tai nạn trên.

Bệnh nhân Thới Thị Thu Dung (SN 1943, trú xã Hành Phú, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) chưa hết bàng hoàng kể, vào thời điểm xảy ra tai nạn bà đang ngủ.

Bỗng nhiên bà Dung nghe một tiếng rầm rất lớn. Bà bật tỉnh thì thấy mảnh kính bắn tung tóe, chiếc xe bẹp dúm lại.

Lúc này hai chân của bà bị kẹt cứng trong xe. Sau đó bà bất tỉnh không còn biết gì nữa.

Bà Dung cũng cho hay, chiếc xe Chín Nghĩa (BKS 76M-1154) mà bà đi khi đến đèo Cả đã suýt gây tai nạn với một xe khác làm hành khách trên xe đã một phen hú vía.

Hành khách trên xe tưởng đã thoát nạn, nhưng không ngờ tai nạn thảm khốc lại xảy ra...

Nằm một mình tại bệnh viện, bà cứ rơm rớm nước mắt. Bà bị thương ở chân và đang chờ bác sĩ siêu âm lại.

BTV (t/h)

Tai nạn khủng khiếp, 11 người chết thảm

Thứ 6, 08/03/2013 | 08:45
Vào 0 giờ 40 phút ngày 8/3, một vụ tai nạn khủng khiếp đã xảy ra tại km số 1497+150, quốc lộ 1A (tổ dân phố Nghĩa Bình, phường Cam nghĩa, thành phố Cam Ranh, Khánh Hòa) làm 11 người chết, 9 người bị thương nặng và hơn 40 người bị thương nhẹ.

Cướp xe, chém người gây tai nạn giao thông nghiêm trọng

Thứ 2, 28/01/2013 | 08:55
Vào lúc 15h ngày 27/1/2013, trên quốc lộ 8A đoạn đi qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đã xảy ra một vụ cướp của chém người, rồi gây tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Đang chạy, ô tô tải bất ngờ rơi lốp gây tai nạn

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:26
Vào lúc 17h ngày 16/1/2013, trên địa phận xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới (Quảng Bình), chiếc ô tô tải đang lưu thông trên QL1A bỗng nhiên rơi lốp, gây tai nạn cho một xe ngược chiều.

Tai nạn liên hoàn, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ kẹt cứng trong nhiều giờ

Thứ 4, 02/01/2013 | 09:00
Chiếc xe KIA bị biến dạng phần đuôi xe. Chiếc xe container bị gập đôi, phần đầu nằm trên dải phân cách, còn phân đuôi xe chắn ngang lòng đường. Vụ tai nạn khiến giao thông trên tuyến đường bày tê liệt trong nhiều giờ.