Xe khách rơi xuống sông, 34 người thiệt mạng

Xe khách rơi xuống sông, 34 người thiệt mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Lúc 22h15' tối qua 17/5, chiếc xe khách chở gần 60 người khi qua cầu Sêrêpôk trên quốc lộ 14 ranh giới giữa hai tỉnh Đăk Lăk và Đăk Nông đã lao vào thành cầu, rơi xuống dòng nước khiến 34 người thiệt mạng và hơn 20 người trọng thương.

Tối qua 17/5, xe khách BKS 47V - 2371 (của HTX Vận tải Quyết Thắng, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) xuất phát từ huyện Krông Păc đi về TP.HCM. Khoảng 22h, xe đến cầu Sêrêpôk đã bất ngờ lao vào lan can, rơi xuống sông từ độ cao chừng 18 mét.

Xã hội - Xe khách rơi xuống sông, 34 người thiệt mạng

Chiếc xe khách bị lật ngửa xuống sông Sêrêpôk khiến 34 người thiệt mạng. Ảnh: VnE

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương cùng với lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn. Vụ tai nạn đã khiến chiếc xe bẹp dúm, 34 người thiệt mạng, hơn 20 người khác trọng thương.

Do trời quá tối, một nửa chiếc xe bị ngập nước nên khó khăn trong công tác cứu nạn. Ban đầu cơ quan chức năng điều đến 2 chiếc xe cẩu loại vừa, không thể nhấc chiếc xe khách lên được vì chiếc xe bị nạn cách mặt cầu khoảng 18 mét. Ngay lập tức, lực lượng cứu nạn cùng nhân dân địa phương đã dùng xà beng, búa tạ phá cửa để cứu người, tuy nhiên mọi nỗ lực bất thành vì phần lớn các nạn nhân đều bị mắc kẹt ở phía trong.

Người dân địa phương đã kéo điện đến hiện trường hỗ trợ công tác cứu nạn. Khoảng 0h 25 phút ngày 18/5 chiếc xe cần cẩu lớn kéo được chiếc xe lên, các nạn nhân lần lượt được đưa ra ngoài, 29 người đã tử vong tại chỗ. Các nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk, phần lớn nạn nhân đều chấn thương nặng ở đầu, gãy chân, gãy tay... Trong đó có 2 nạn nhân tử vong khi vừa được đưa đến.

Đến hơn 2h sáng nay 18/5, 3 nạn nhân xấu số cuối cùng được trục vớt lên bờ, trong đó có 2 hành khách cùng tài xế lái xe.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nhóm PV