ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?'

ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?'

Thứ 3, 14/06/2016 | 14:05
0
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Dương Trung Quốc cho rằng, Quốc hội cần giám sát việc xử lý liên quan đến chiếc xe Lexus gắn tạm biển xanh của Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Tin tức về xe Lexus biển xanh của Phó Chủ tịch tỉnh đã không còn là “chuyện của riêng Hậu Giang” khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chỉ đạo yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, làm rõ.

Pháp luật - ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?'

Sau những phản ứng gay gắt của dư luận, chiếc xe sang biển xanh đã được gắn lại biển trắng "chính chủ".

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Dương Trung Quốc đưa quan điểm: “Tôi nghĩ rằng, tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh hoàn toàn phụ thuộc vào những kết luận sau quá trình vào cuộc kiểm tra của các cơ quan chức năng.

Sự chỉ đạo kịp thời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong câu chuyện xe Lexus biển xanh ồn ào dư luận xã hội thời gian qua là hết sức đáng trân trọng.

Nhiều cơ quan chức năng cùng vào cuộc kiểm tra thì kết quả sẽ khách quan và chính xác. Nếu một người bị kết luận là không đủ phẩm chất, tư cách thì đương nhiên, người đó sẽ không được làm ĐBQH”.

ĐB Dương Trung Quốc cũng cho rằng: “Những sự việc ồn ào liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh thời gian qua, dư luận phản ứng tức là họ đã nhận ra "có vấn đề".

Việc, một người ở vị trí lãnh đạo của công ty trong thời điểm công ty thua lỗ đến con số hơn 3.200 tỷ đồng mà lại được tiến cử như vậy thì quả là khó tránh những nghi ngại từ dư luận.

Ông Trịnh Xuân Thanh sử dụng xe sang “gắn tạm” biển xanh để tiện đi lại công tác vô hình trung tạo ra một sự lẫn lộn giữa công và tư hết sức khó hiểu.

Tuy nhiên, dư luận hãy cứ bình tĩnh đợi kết luận của các cơ quan chức năng bởi Tổng bí thư đã chỉ đạo thì mọi chuyện mập mờ sẽ sớm rõ ràng. Nếu một người không đủ phẩm chất tối thiểu của một công dân thì làm sao đủ tư cách đại diện cho nhân dân làm ĐBQH được”.

Pháp luật - ĐB Dương Trung Quốc: 'Có đúng người bà con cho mượn xe Lexus 5 tỷ?' (Hình 2).

ĐB Dương Trun

Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.