Có tới 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết thương tâm do bị tôn cứa cổ ở Hà Nội đã gây nên sự khiếp sợ cho những người dân ở các thành phố lớn, trong đó có TP Vinh (Nghệ An).
Trước những vụ tai nạn tôn cứa khiến một cháu bé 9 tuổi và một cụ bà 66 tuổi tử vong vừa qua, đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về xe thô sơ, xe máy cũ nát chở hàng cồng kềnh vẫn hằng ngày lao vun vút trên những tuyến đường tại các thành phố lớn. Việc xuất hiện mỗi ngày của các loại xe này khiến nhiều người phải rùng mình.
Chạy với tốc độ hàng trăm km trên giờ, qua mặt tất cả những xe cùng chiều và ngược chiều như những màn trình diễn trong phim hành động, xe 16 chỗ nhưng chở số khách gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần, chạy với tốc độ kinh hoàng nhưng không thèm đóng cửa...
Chạy với tốc độ hàng trăm km trên giờ, qua mặt tất cả những xe cùng chiều và ngược chiều như những màn trình diễn trong phim hành động, xe 16 chỗ nhưng chở số khách gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần, chạy với tốc độ kinh hoàng nhưng không thèm đóng cửa...
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.
Nghệ An xác định chuyển đổi theo hướng kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn trong các khu công nghiệp là yếu tố để nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững.
Việc đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt đã rút ngắn thời gian kết nối Nghệ An với các vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, đặc biệt là với Thủ đô Hà Nội.
Đại lộ Vinh - Cửa Lò sẽ trở thành tuyến đường “huyết mạch” khi Tp. Vinh chính thức được mở rộng về phía biển, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội Nghệ An.
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.