Xin lỗi Man City, Arsenal chưa đầu hàng đâu!

Thứ 2, 08/05/2023 | 10:58
0
Pháo thủ đã đảm bảo rằng cuộc đua vô địch Premier League sẽ đi đến hồi kết bằng chiến thắng cách biệt tại St James' Park.
Bóng đá Anh - Xin lỗi Man City, Arsenal chưa đầu hàng đâu!

Arsenal sẽ không từ bỏ cuộc đua vô địch Premier League này mà không chiến đấu! Nhiều người cảm thấy đây sẽ là ngày mà Manchester City sẽ giành được danh hiệu mà không cần đá 4 còn lại.

Nhưng đội bóng của Mikel Arteta đã không đồng ý với kịch bản này khi họ giành chiến thắng ngoạn mục 2-0 trước Newcastle.

Đó là một chiến thắng đảm bảo cho Pháo thủ ít nhất vị trí thứ hai trên bảng và quan trọng hơn, nó giúp họ vẫn chỉ kém Man City đúng một điểm khi chỉ còn 3 trận đấu (Man xanh đá ít hơn 1 trận).

Martin Odegaard đã chơi rất xuất sắc, giống như trận đấu với Chelsea hồi giữa tuần, và chính đội trưởng của Arsenal đã mở tỉ số trong hiệp một với một cú sút chìm đưa bóng vào góc thấp từ ngoài vòng cấm.

Sau đó, cả hai đội đều có cơ hội trong một cuộc chạm trán điên cuồng, với Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Odegaard đều lãng phí những cơ hội ngon ăn để kéo dài khoảng cách dẫn trước cho Arsenal trước giờ nghỉ.

Bóng đá Anh - Xin lỗi Man City, Arsenal chưa đầu hàng đâu! (Hình 2).

Newcastle sau đó có pha dứt điểm sút trúng cột dọc của Alexander Isak trước khi Aaron Ramsdale thực hiện một pha cản phá xuất thần để cản phá cú đánh đầu trống trải của Fabian Schar.

Đó là thời điểm quan trọng của trận đấu, khi Schar sau đó đã sớm ghi bàn vào lưới nhà sau một pha chơi bóng xuất sắc của Martinelli ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Ở trận đấu này, Newcastle mới là những người thi đấu lấn lướt hơn. Họ kiểm soát bóng 54%, tung ra 12 cú dứt điểm, có chỉ số bàn thắng dự kiến là 1,42; 9 lần được hưởng phạt góc, 91 tình huống tấn công và có 391 đường chuyền.

Những con số này của Arsenal chỉ là kiểm soát bóng 46%, tung ra 10 cú dứt điểm với chỉ số bàn thắng dự kiến là 1,32; 4 lần được hưởng phạt góc, 81 tình huống tấn công và 343 đường chuyền.

Rõ ràng là Arsenal đã nhường thế trận cho đối thủ, âm thầm chịu trận để rồi tung ra 2 "nhát dao" chí mạng để kết liễu Newcastle. Thậm chí, các cầu thủ Arsenal còn sẵn sàng phạm lỗi chiến thuật, ăn vạ, câu giờ hay khiêu khích đối thủ. Các cầu thủ Newcastle đã rơi vào bẫy và không thể chơi với cái đầu lạnh cần thiết.

Bóng đá Anh - Xin lỗi Man City, Arsenal chưa đầu hàng đâu! (Hình 3).

Cũng phải nói thêm rằng Pháo thủ đã gặp may mắn khá nhiều lần ở trận đấu này. Newcastle đã có 2 tình huống đưa bóng đi chạm cột dọc và có 1 lần không được hưởng penalty sau khi tưởng như Kwior đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Đầu tiên là ở phút thứ 2, Jacob Murphy đã tung ra cú sút đập trúng cột dọc khung thành của Ramsdale. Tới phút thứ 8, trung vệ Kwior để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng VAR đã giải cứu cho đội bóng của Mikel Arteta. Đầu hiệp 2, Isak còn thêm một lần đưa bóng chạm cột dọc của Pháo thủ.

Chiến thắng 2-0 chứng tỏ rằng Pháo thủ vẫn chưa sẵn sàng phất cờ trắng trong bối cảnh Man City đang ở giai đoạn cuối mùa đầy mệt mỏi với lịch thi đấu dày đặc.

HLV Pep Guardiola chắc chắn đã nhìn vào trận đấu này với hy vọng Arsenal sẽ đánh rơi điểm số. Nhưng bây giờ ông biết rằng đội của mình sẽ phải tiếp tục đi đến cùng để vượt qua vạch đích trong cuộc đua danh hiệu.

Man City có chuyến làm khách khó khăn tới Everton vào cuối tuần giữa hai trận bán kết Champions League với Real Madrid. Guardiola rất muốn có cơ hội để một số ngôi sao của mình nghỉ ngơi tại Goodison Park, nhưng chiến thắng của Arsenal có nghĩa là giờ đây ông không thể làm điều đó.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Đâu là người thắng, kẻ thua khi Arsenal đánh bại Chelsea?

Thứ 4, 03/05/2023 | 10:36
Arsenal đã có chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Chelsea để tạm lấy lại ngôi đầu. Vậy đâu là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này?
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?