Xin tiền không được, nghịch tử giết bố đẻ trên ruộng ngô

Xin tiền không được, nghịch tử giết bố đẻ trên ruộng ngô

Thứ 7, 18/05/2013 | 08:51
0
Là con trai độc nhất và lại là con út trong gia đình có đông anh chị em, ngay từ nhỏ, Nguyễn Văn Tín (SN 1980, trú tại thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã được nuông chiều và sớm trở nên hư hỏng.

Ở cái tuổi mà hầu hết bạn bè đã công ăn việc làm ổn định và yên bề gia thất thì Tín không chịu chí thú làm ăn và thường xuyên gây gổ với bố đẻ vì lý do tiền bạc. Đêm 8/5 vừa qua, cũng vẫn với lý do xin tiền đi chơi nhưng không được đáp ứng, Tín đã xuống tay hết sức dã man với chính cha mình.

Xác người trong lán trông ngô

Mờ sáng mùng 9/5, chị Nguyễn Thị Tần (SN 1984, trú tại thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội) ra đồng bẻ ngô thì tình cờ phát hiện ra sự lạ tại chiếc lán tạm trông ngô của người chú họ, ông Nguyễn Văn T. (SN 1951, cùng trú tại thôn Thu Quế). Dấu hiệu lạ này theo lời chị Tần kể lại, là việc ông T. dậy muộn bất thường. "Hằng ngày cũng giờ ấy tôi đi qua đều thấy chú dậy rồi. Chú T. là một người rất chăm chỉ, mấy chục năm nay đều thức khuya dậy sớm, chỉ khi nào ốm lắm thì mới dậy muộn. Thế nên tôi nghĩ chú bị làm sao rồi", chị Tần bần thần nhớ lại.

Pháp luật - Xin tiền không được, nghịch tử giết bố đẻ trên ruộng ngô

Ảnh minh họa

Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Tần vội vã chạy lại lán và cất tiếng gọi lớn: "Ông ơi, cháu lấy ngô đây!", nhưng đáp lại chỉ là sự im lặng đáng sợ. Lấy hết sức can đảm, người phụ nữ trẻ tuổi vạch tấm bạt lên nhìn vào bên trong và chết sững trước một cảnh tượng vô cùng kinh hãi: Ông T. nằm sõng soài trên chiếc chõng che, chết tự bao giờ, người đầy những vết đâm... Vì quá sợ hãi, chị Tần ngồi thụp xuống đất rồi không thể đứng lên ngay được. Chị cố gắng bò lết ra khỏi lán rồi cất tiếng tri hô cho những người xung quanh biết sự việc. Ngay lập tức, những người làm đồng sớm đã có mặt tại hiện trường, một mặt cấp báo lên chính quyền địa phương, một mặt thông báo đến gia đình của người xấu số.

Thế nhưng, khác với hình dung của những người dân hiếu kỳ về một "kịch bản" cướp của giết người đầy ly kỳ, ngay khi nhận được tin dữ, bà L. - vợ ông T. chỉ kịp thốt lên một câu đầy oan nghiệt rồi đổ gục xuống: "Thôi nhà này hết phúc rồi, chỉ có nó chứ chẳng ai khác". Mặc dù trong câu nói bà L. không nói rõ "nó" là ai nhưng những người có mặt thì cả mười phần đều hiểu ý bà muốn nhắc đến "thằng con trời đánh" của bà, đối tượng Nguyễn Văn Tín, 33 tuổi. Suy luận ấy lại càng có thêm cơ sở bởi suốt từ lúc phát hiện ra xác ông T., không ai nhìn thấy Tín đâu, tìm mọi cách liên lạc với y đều bất thành. Một số người dân địa phương còn cho biết, ngay đêm hôm trước, họ đã thấy Tín xách theo một chiếc ba lô nhỏ rảo bước trên đường làng với dáng  vẻ vội vã.

Thế nhưng đến xế chiều cùng ngày, Tín bỗng dưng từ đâu trở về nhà. Vừa bước vào đến cửa, nhìn thấy quan tài của bố, Tín vội lao vào ôm và gào khóc rất thảm thiết. Trong lúc quan sát mọi cử chỉ của Tín, người nhà còn phát hiện thấy chiếc kéo nghi là hung khí gây án vẫn được Tín cầm về theo. Để cho gã thanh niên 33 tuổi thể hiện xong nghĩa cử với người quá cố, người thân đã lập tức lôi Tín vào phòng kín tra hỏi sự tình. Tại đây, trước linh cữu người sinh thành dưỡng dục ra mình, Tín đã thừa nhận mọi tội ác của mình. Ngay sau đó Tín bị công an huyện Đan Phượng tạm giữ để điều tra về hành vi giết người.

Pháp luật - Xin tiền không được, nghịch tử giết bố đẻ trên ruộng ngô (Hình 2).

Chiếc lán tạm tại hiện trường nơi ông T. bị giết giờ đã được gia đình đốt bỏ

Hung thủ có biểu hiện tâm thần?!

Theo tìm hiểu tại địa phương được biết vợ chồng ông T. sinh hạ được bốn người con, trong đó Tín là con trai duy nhất. Hiện tại, cả ba người chị gái của Tín đã đi lấy chồng và trong nhà chỉ còn Tín sống với bố mẹ. Mặc dù cũng chẳng còn bé bỏng gì, nhưng vì tính tình hơi "hâm hâm" lại không chí thú làm ăn nên đến thời điểm hiện tại, Tín vẫn chưa lọt vào mắt xanh của bất cứ cô gái nào trong làng.

Theo lời kể của người dân nơi đây, vì là con trai độc nhất nên Tín được chiều chuộng từ nhỏ. Học hết cấp 3, do không thi đậu đại học, Tín lên đường nhập ngũ. Ra quân, Tín về làng rồi học nghề. Nhưng vốn tính "đứng núi này trông núi nọ", cứ mỗi nghề Tín chỉ làm dăm bữa nửa tháng rồi lại bỏ. Thậm chí bẵng đi một thời gian dài, người dân địa phương chẳng thấy Tín đâu. Hỏi ra mới biết hắn ta bỏ làng đi làm ăn xa.

Thế nhưng vẫn với tính cách cả thèm chóng chán, ít năm sau, người làng lại thấy Tín trở về. Lần này về, Tín có biểu hiện của một người "có vấn đề về thần kinh". Chị Nguyễn Thị Lan - hàng xóm của gia đình Tín cho biết: "Nhiều năm nay chẳng thấy anh Tín làm gì. Hằng ngày anh ấy cứ đi lại trong làng. Sáng và chiều đều ra ruộng tập thể dục. Những lúc rảnh rỗi thấy anh đi ra đồng bắt chuột, bắt rắn". Hỏi về tính cách của Tín, người phụ nữ này xác nhận: "Thực ra Tín cũng là một người bình thường như bao người khác. Anh ta cũng không gây gổ với ai hay phá phách gì cả. Là hàng xóm nên tôi thấy anh ấy hay gây gổ với bố mình (ông T.) thôi. Hai bố con cãi nhau suốt ngày, nhiều lần còn dọa chém giết nhau".

Tìm hiểu kỹ hơn nguồn cơn mâu thuẫn này của hai bố con, PV Báo điện tử Người Đưa Tin được một người thân trong gia đình cho biết tất cả đều xuất phát từ vấn đề tiền bạc. Theo đó, mâu thuẫn giữa hai bố con vốn đã âm ỉ từ xưa nhưng bùng phát dữ dội nhất là khoảng thời gian một năm trở lại đây, từ khi gia đình ông T. bắt đầu có "của ăn của để". Theo lời kể, khoảng một năm trước, gia đình ông T. có bán đất và nhận thêm được  khoản tiền hỗ trợ "gia đình có công với cách mạng". Biết gia đình có tiền, Tín thường xin để tiêu pha. Ban đầu chiều con, ông T. cũng đôi ba lần cho Tín tiền nhưng gần đây ông T. đã quyết định không cho nữa. Những lần không xin được, Tín thường dọa bố. Gần đây đối tượng lấy chiếc kéo dài dùng để cắt vải đi mài nhờ hàng xóm để dọa bố. Việc Tín mài kéo này, vợ ông T. cũng biết nhưng không bao giờ nghĩ cậu quý tử lại dùng vào mục đích giết cha.

Cũng trong khoảng một năm nay, ông T. dựng một chiếc lều ở cánh đồng ngô cách nhà hơn 1km, vừa để trông ngô vừa tránh mặt người con trai hay kiếm chuyện. Dù ruộng ngô của ông T. gần đường nhựa, nhưng xung quanh không có nhà, buổi tối vắng vẻ. Chính vì thế nên khi xảy ra vụ án không ai biết.

Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng này.         

Sẽ đưa đối tượng đi giám định tâm thần

Theo một cán bộ của Đội trọng án - Phòng CSHS (Công an TP. Hà Nội), sau khi bị bắt, Tín khai nhận: Đối tượng có ra ruộng ngô gặp bố để xin tiền để đi khao bạn bè nhưng ông T. không cho. Hai bố con xảy ra mâu thuẫn và to tiếng với nhau, ông T. nói: "Tao không cho mày tiền, có giỏi thì mày giết tao đi". Người con trai đã lao vào dùng chính chiếc kéo đã chuẩn bị từ trước đâm nhiều nhát vào ngực ông T., khiến ông này tử vong. Sau khi gây án, Tín mang dao kéo về, giấu trong ba lô rồi bỏ đi. Vị cán bộ điều tra cho biết thêm, với những biểu hiện bất thường, đối tượng Tín sẽ được đi giám định tâm thần.

Long Nguyễn

Nghịch tử giết mẹ khai nhiễm 'H' làm cả làng hoảng loạn

Thứ 2, 13/05/2013 | 10:18
Đứa con bất hiếu đã phải nhận bản án tử hình về tội ác tày trời: Giết mẹ.

Nghịch tử dùng đũa đâm chết mẹ già

Thứ 2, 06/05/2013 | 10:46
Trong lúc chăm sóc mẹ già bị bệnh tai biến, Phước kêu bà Ngà há ra để súc miệng nhưng thấy mẹ không làm được Phước đã đánh đập, dùng tay bóp miệng rồi lấy đũa đâm liên tiếp vào miệng người mẹ...
Cùng chuyên mục

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố Hải Idol và 3 bị can trong vụ đoàn siêu xe đón dâu dừng giữa đường chụp ảnh

Chủ nhật, 19/05/2024 | 07:47
Phạm Đức Hải (tức Hải idol) đã xúi giục một số người khác cùng đỗ ô tô giữa đường, di chuyển dàn hàng ngang trên đường để chụp ảnh.

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.