Xót xa cặp song sinh vừa chào đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh

Xót xa cặp song sinh vừa chào đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh

Thứ 6, 04/12/2015 | 06:57
0
Trái với niềm hạnh phúc, mong mỏi suốt 9 tháng 10 ngày để được gặp các con, chị Tho không ngờ rằng cặp song sinh vừa chào đời con mình đều gặp phải căn bệnh quái ác, bệnh tim bẩm sinh

Đến thăm chị Tho tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào một ngày gió lạnh, tôi không khỏi xót xa khi nhìn người mẹ trẻ sinh năm 1990 gầy gò, hốc hác, đôi mắt lúc nào cũng chỉ trực rơi lệ đang đứng ngoài cửa kính nhìn đứa con nhỏ tội nghiệp phải thở oxy vì quá yếu.

Đã 1 tháng kể từ ngày sinh đôi hai bé gái tại Bệnh viện sản – nhi Ninh Bình, thế nhưng người mẹ trẻ không được gặp con của mình ngay sau khi sinh, mà phải mất 4 ngày, các bác sĩ mới chuyển chị và 2 cháu bé lên Bệnh viện Nhi TƯ Hà Nội để khám và điều trị cho đến tận bây giờ.

Như chết lặng khi biết tin cả hai đứa con gái của mình là cháu Nguyễn Thị Phương và cháu Nguyễn Thị Mai đều mắc bệnh tim bẩm sinh và phải phẫu thuật ngay, chị Tho và chồng không khỏi đau đớn, xót xa cho những đứa nhỏ chưa được một ngày về nhà mà đã phải nhập viện với ống thở và những cơn đau.

Pháp luật - Xót xa cặp song sinh vừa chào đời đã mắc bệnh tim bẩm sinh

Người mẹ gầy gò, hốc hác do quá đau buồn vì căn bệnh quái ác hoành hành hai con nhỏ.

Hoàn cảnh gia đình của 2 cháu bé rất đáng thương, cả bố và mẹ đều là dân lao động nghèo, sinh sống tại xóm 11 Xã Khánh Công, Yên Khánh, Ninh Bình. Anh Nguyễn Văn Dự (SN 1986) - bố của 2 cháu trước kia mở cửa hàng sửa xe máy nhưng không làm ăn được đành đóng cửa hàng đi làm phụ hồ, thế nhưng nghề phụ hồ chỉ có thể kiếm được tiền khi có người thuê.

Biết tin hai con anh bị bệnh hiểm nghèo, gia đình không có điều kiện, những người dân trong xóm đã giúp đỡ, xin cho anh vào làm ở xưởng lò gạch để kiếm thêm thu nhập nuôi vợ, chăm con. Chị Nguyễn Thị Tho (Sn 1990) – mẹ của hai cháu trước kia chỉ ở nhà làm ruộng, trồng rau, mùa nào nghề ấy, thu nhập chỉ đủ ăn qua ngày.

Cả hai anh chị đều đã có một con gái lớn đến nay đã 5 tuổi, nhưng vì hai em mới sinh phải nằm viện, mẹ không ở nhà, bố cả ngày làm việc ở xưởng gạch nên ban ngày cháu bé 5 tuổi phải ở nhà quanh quẩn, nhờ bà con hàng xóm trông g

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Công an tỉnh bác thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Thứ 7, 27/04/2024 | 23:08
Công an tỉnh Lâm Đồng đang điều tra, xác minh thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội.

Bắt đối tượng lừa bán đất của người khác để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Lừa bán hơn 5,3ha đất của người khác để chiếm đoạt tài sản, đối tượng Ngô Văn Quyết vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để phục vụ điều tra.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.