Xót xa hoàn cảnh 3 đứa trẻ sau khi bố vào tù vì ma tuý

Hà Thị Hằng
Thứ 7, 08/10/2022 | 16:39
0
Vét sạch túi đươc 1,6 triệu đồng, Cả góp tiền cùng nhóm bạn mua ma tuý sử dụng. Kể từ ngày Cả bị bắt, cậu con trai 16 tuổi trở thành trụ cột, giúp mẹ chăm các em.

Ngày xét xử Lữ Văn Cả, trú tại xã Châu Tiến, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, vợ mang theo ba đứa con xuống tham dự phiên toà. Do quy định của pháp luật, trẻ em không được tham gia phiên toà xét xử nên cháu L.V.C., 16 tuổi, con đầu của Cả thay mẹ bế đứa em út ra ở ngoài hành lang. Mặc dù đang bế em nhưng ánh mắt C. luôn hướng về phía bố của mình.

Đứng trước phiên toà, bị cáo Lữ Văn Cả thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, chiều 28/2, thấy nhóm bạn đi mua ma tuý, Lữ Văn Cả đã xin đi dùng. Cả vét trong túi còn 1,6 triệu đồng để cùng nhóm bạn mua ma tuý với mục đích về sử dụng. Theo hướng dẫn của một người trong nhóm, các đối tượng đi đến nhà một người đàn ông dân tộc Mông tên Sể Va, ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong.

Hồ sơ điều tra - Xót xa hoàn cảnh 3 đứa trẻ sau khi bố vào tù vì ma tuý

Cả và các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Sau khi được chủ nhà “chiêu đãi” ma túy, nhóm đối tượng mua ma tuý của Sể Va. Trên đường mua ma tuý về, các đối tượng bị công an bắt giữ. Lữ Văn Cả cùng nhóm bạn bị truy tố ra trước toà về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Đây không phải lần đầu tiên hầu toà nên Lữ Văn Cả trả lời khá rành rọt các câu hỏi của HĐXX. Theo đó, năm 2017, Lữ Văn Cả bị tuyên phạt 30 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Tưởng rằng, ra tù, Cả sẽ đoạn tuyệt được với ma tuý cùng với vợ chăm sóc con cái. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn chứng nào tật ấy. Cả mua ma tuý về sử dụng để thoả mãn cơn nghiện. Bao nhiêu tiền của tích cóp được người đàn ông này đều nướng vào ma tuý. “Vì nghiện nên bị cáo mới mua ma tuý về sử dụng chứ không có ý định bán kiếm lời. Vì bị cáo nghiện ngập nên cuộc sống gia đình càng khó khăn. Bị cáo xin HDXX giảm nhẹ tội để bị cáo sớm trở về cùng với vợ nuôi con”, bị cáo Cả lý nhí nói.

Ngóng vào khán phòng thấy bố đang trả lời các câu hỏi của HĐXX đôi mắt C. đỏ hoe. Theo C. cậu bé đã nghỉ học từ hai năm nay. Lý giải nguyên nhân bỏ học giữa chừng C. cho biết vì học không giỏi.

Hồ sơ điều tra - Xót xa hoàn cảnh 3 đứa trẻ sau khi bố vào tù vì ma tuý (Hình 2).

Cậu bé C. thay mẹ bế em đứng ngoài hành lang toà.

Theo C. nhà cậu bé ở một bản miền núi xa xôi của huyện Quế Phong. Công việc chủ yếu của bố mẹ là đi làm quặng và nương rẫy. “Bố bị bắt đến nay cũng được 7 tháng rồi. Cháu chỉ nghe bảo bố bị bắt vì ma tuý còn bị bắt như thế nào cũng không rõ. Khi chưa bị bắt bố cháu theo mấy chú đi làm quặng, mẹ mới sinh nên ở nhà trông em. Tuy nhiên, từ ngày bố bị bắt mẹ đi làm quặng, hôm nào mẹ mệt thì cháu đi thay mẹ”, C. nghẹn giọng nói.

Mới 16 tuổi nhưng C. làm khá thành thục các công việc chăm em. Mẹ đi làm sớm nên C. phải tự pha sữa, nấu cháo,…cho em ăn. Đến bữa cậu bé còn nấu cơm cho cả gia đình. C. cho biết, làm quặng công việc nặng nhọc nhưng thu nhập cũng khá. “Do còn nhỏ nên cháu làm công việc nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, các bác dường như thương hoàn cảnh gia đình cháu nên chia đều tiền. Ngày cháu cũng kiếm được ít tiền để đưa cho mẹ lo cho gia đình”, C. thỏ thẻ nói.

Giờ nghị án, người thân gọi C. bế em vào để được gặp bố. Tuy nhiên, vừa bế con bé vào phòng xử án, Cả giơ tay ra bế thì bé khóc thét. Người nhà phải bế bé ra ngoài. Thấy em khóc, C. vội vàng lấy bình sữa cho em uống, rồi xoa đầu cho em ngủ.

Hồ sơ điều tra - Xót xa hoàn cảnh 3 đứa trẻ sau khi bố vào tù vì ma tuý (Hình 3).

Với hành vi phạm tội của mình, Cả bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 8 năm tù.

Bị cáo Cả quay lại nói chuyện với vợ con. Bị cáo dặn dò vợ giữ gìn sức khoẻ lo cho ba đứa con. Lữ Văn Cả mắt đỏ hoe xin lỗi vợ vì hành vi của mình gây ra.  

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lữ Văn Cả lĩnh án 8 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Bị còng tay số 8, người đàn ông này quay lại vẫy chào vợ con của mình. Tám năm tù là cái giá quá đắt Cả phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Cả vào tù, con trai 16 tuổi thay cha gánh vác việc trong gia đình. Tương lai của ba đứa trẻ trở nên mịt mù hơn bao giờ hết... 

Phát hiện 105 nam, nữ dương tính với ma túy trong quán Bar Paradis

Chủ nhật, 02/10/2022 | 10:51
Kiểm tra quán Bar, lực lượng công an phát hiện hàng trăm đối tượng nhảy múa trong tiếng nhạc. Qua test nhanh có 105 nam, nữ dương tính với chất ma túy.

Bản án cho đối tượng giết vợ hờ vì không cho tiền mua ma túy

Thứ 6, 30/09/2022 | 21:00
Ngày 30/9, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Định (sinh năm 1975, ngụ Tp.Hà Nội) về tội “giết người”.

Tử hình người cha đưa ma túy cho con trai mang đi bán

Thứ 4, 28/09/2022 | 06:00
Sau khi mua ma túy, Việt đưa một ít "hàng cấm" cho con trai đi bán lẻ thì bị cơ quan chức năng phát hiện.
Cùng tác giả

Nghệ An: Chốt phương án tháo gỡ “áp lực” tuyển sinh vào bậc THPT

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:04
Năm 2024, Nghệ An tăng hơn 7.000 học sinh lớp 9, gây áp lực tuyển sinh vào lớp 10, đặc biệt là tại TP Vinh khi chỉ có 3 trường THPT công lập.

Nghệ An: Hai thanh niên bị phạt 125 triệu đồng vì trốn nhập ngũ

Thứ 7, 30/03/2024 | 22:55
Không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ năm 2024, hai nam thanh niên bị UBND tỉnh Nghệ An xử phạt hành chính với số tiền mỗi người là 62,5 triệu đồng.

Ra khơi từ nửa đêm trúng con "nhiều đạm", ngư dân bỏ túi tiền triệu

Thứ 5, 07/03/2024 | 12:00
Ra khơi từ 00h ngư dân xứ Nghệ đánh bắt được hàng tấn cá trích tươi rói. Mỗi ngày ngư dân bỏ túi tiền triệu nhờ "lộc" biển.

Điều chưa biết về kẻ bị tử hình vì mang 300 triệu đi "khởi nghiệp"

Thứ 5, 29/02/2024 | 07:00
Với 300 triệu tích góp trước khi đi thi hành án lần thứ 5, gia đình kỳ vọng Tuấn ra tù sẽ tu chí làm ăn. Nhưng không, gã liều mình "khởi nghiệp" với số tiền này.

Bắt 3 "nữ quái" trong đường dây ma tuý mua bán số lượng cực lớn

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:10
Các “nữ quái” móc nối với nhau mua bán hàng nghìn viên ma túy tổng hợp từ miền núi về huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An để tiêu thụ.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.